<strong>5 ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับธุรกิจ SME และวิธีที่โคบอทสามารถแก้ไขปัญหาได้</strong>

ธุรกิจ SME มักเผชิญกับความท้าทายมากมาย ตั้งแต่การแข่งขันกับบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่ที่มีทรัพยากรมากกว่า ไปจนถึงการพยายามปรับปรุงประสิทธิภาพของการผลิตและรักษาคุณภาพ นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มความท้าทายมาเป็นระยะ ๆ เช่น การปฏิบัติตามแนวทางในช่วงเวลาของการระบาดใหญ่ของโควิด-19 หรือปัญหาห่วงโซ่อุปทาน เราจะมาพูดถึง 5 ความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดสำหรับธุรกิจ SME ด้านการผลิตและวิธีใช้หุ่นยนต์แขนกลแก้ปัญหาอุปสรรคเหล่านี้…

Home / PR NEWS / 5 ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับธุรกิจ SME และวิธีที่โคบอทสามารถแก้ไขปัญหาได้

ธุรกิจ SME มักเผชิญกับความท้าทายมากมาย ตั้งแต่การแข่งขันกับบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่ที่มีทรัพยากรมากกว่า ไปจนถึงการพยายามปรับปรุงประสิทธิภาพของการผลิตและรักษาคุณภาพ นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มความท้าทายมาเป็นระยะ ๆ เช่น การปฏิบัติตามแนวทางในช่วงเวลาของการระบาดใหญ่ของโควิด-19 หรือปัญหาห่วงโซ่อุปทาน เราจะมาพูดถึง 5 ความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดสำหรับธุรกิจ SME ด้านการผลิตและวิธีใช้หุ่นยนต์แขนกลแก้ปัญหาอุปสรรคเหล่านี้

5 ความท้าทายที่ธุรกิจ SME ต้องเผชิญ โคบอทช่วยแก้ปัญหาได้

1. ปัญหาด้านการขาดแคลนพนักงาน

ปัญหาการขาดแคลนพนักงานเป็นปัญหาระดับโลกในการผลิต ในประเทศเนเธอร์แลนด์ ผู้ประกอบการ 34% กล่าวว่าการหาบุคลากรที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเป็นอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดในการดำเนินธุรกิจ ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเปรียบเทียบกับเมื่อ 2-3 ปีก่อน การหาผู้มีความสามารถนั้นเป็นเรื่องที่ยากกว่ามากเมื่อเปรียบเทียบกับเมื่อ 2-3 ปีก่อน ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ก็มีบทบาทเช่นกัน ตัวอย่างเช่น แรงงานฝ่ายผลิตส่วนใหญ่มีอายุ 55 ปีขึ้นไป และเมื่อมีพนักงานอายุน้อยเพิ่มเข้ามา ซึ่งหมายความว่าเมื่อพนักงานบางคนเกษียณอายุ พวกเขาจะไม่ถูกแทนที่อย่างรวดเร็วเพียงพอ นอกจากนี้ ความต้องการของพนักงานก็เปลี่ยนไปด้วย พนักงานต้องการสภาพแวดล้อมการทำงานดิจิทัลที่ทันสมัยมากกว่าในอดีต พนักงานที่อายุน้อยกว่าคือชาวยุคดิจิทัลที่มีความคาดหวังในแง่ของการแปลงเป็นดิจิทัลและระบบอัตโนมัติ สิ่งที่ธุรกิจ SME พบได้ยากขึ้นเนื่องจากความซับซ้อนและต้นทุนของระบบอัตโนมัติแบบดั้งเดิมและโซลูชันการแปลงเป็นดิจิทัล

โคบอท หรือหุ่นยนต์แขนกลสามารถช่วยเรื่องนี้ได้หลายวิธี ไม่เพียงแต่จะช่วยชดเชยการขาดแคลนพนักงานและปลดภาระงานจากพนักงานเท่านั้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและทำให้พนักงานมีพื้นที่ทำงานอื่น ๆ มากขึ้น นอกจากนี้ หุ่นยนต์โคบอทยังเข้ากับภาพรวมปัจจุบันของอุตสาหกรรมสมัยใหม่ ซึ่งการแปลงเป็นดิจิทัลมีบทบาทสำคัญมาก หุ่นยนต์เหล่านี้ยังใช้งานง่าย (กล่าวอีกนัยหนึ่งคือพวกมันไม่มีความซับซ้อน) และโดยทั่วไปจะคุ้มค่ากว่าโซลูชันระบบอัตโนมัติแบบเดิม

2. ปัญหาเรื่องห่วงโซ่อุปทาน

ห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้หยุดชะงักลงจากการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 และการฟื้นตัวอย่างช้า ๆ ในเร็ว ๆ นี้ สำหรับชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์จำนวนมาก ความต้องการมีมากกว่าอุปทาน ทำให้ช่องว่างระหว่างการผลิตและคำสั่งซื้อมากขึ้นจนเป็นประวัติการณ์ การขาดแคลนบุคลากรด้านการผลิตดังกล่าวมีส่วนทำให้เกิดสิ่งนี้เช่นกัน การพัฒนาทั้งหมดเหล่านี้ได้สร้างวิสัยทัศน์ใหม่สำหรับการผลิต แทนที่จะเป็นโมเดลที่ผลิตและจัดส่งชิ้นส่วนไปทั่วโลก การผลิตในท้องถิ่นจึงมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อให้อุปทานใกล้ชิดกับลูกค้าและผู้บริโภคมากขึ้น สำหรับธุรกิจ SME จำนวนมาก นี่เป็นโอกาส หากพวกเขามีความสามารถด้านระบบอัตโนมัติที่เหมาะสม การใช้โคบอทแขนกลเป็นตัวอย่างของเทคโนโลยีที่ช่วยให้การผลิตในท้องถิ่นเพิ่มขึ้นและมีประสิทธิผลมากขึ้นด้วยทรัพยากรที่มีอยู่ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากและทำให้กระบวนการมีความซับซ้อนน้อยลง

3. การปรับปรุงคุณภาพ

เนื่องจากการปรับปรุงคุณภาพการผลิตและผลิตภัณฑ์ ความพึงพอใจของลูกค้าจะเพิ่มขึ้น และสามารถจัดการเรื่องราคาได้มากขึ้น ช่วยลดของเสียและทำให้ต้นทุนโดยรวมลดลง ระบบอัตโนมัติจากการใช้โคบอทมักใช้เพื่อทำให้กระบวนการและการทดสอบคุณภาพเป็นไปโดยอัตโนมัติ หุ่นยนต์สามารถใช้การมองเห็นเพื่อควบคุมงานตรวจสอบจากผู้ปฏิบัติงาน นำไปสู่ความน่าเชื่อถือที่สูงขึ้น ในทางกลับกัน โคบอทสามารถทำงานที่หนักหรืออันตรายสำหรับมนุษย์ ปล่อยให้มือของพวกเขามีอิสระในการทำงานอื่นที่มีคุณภาพมากขึ้น

4. ปัญหาด้านการแข่งขัน

ความสามารถในการแข่งขันถือเป็นความท้าทายสำหรับหลายบริษัทมาโดยตลอด ผู้ผลิตทั่วโลกกำลังปรับกระบวนการให้เหมาะสมซึ่งช่วยเพิ่มผลผลิตและลดต้นทุน ระบบอัตโนมัติและระบบดิจิทัลเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จที่นี่ ธุรกิจ SME ไม่เหมาะกับตัวเลือกระบบอัตโนมัติแบบดั้งเดิมเนื่องจากต้นทุนสูงและความซับซ้อน ดังนั้นธุรกิจ SME จึงถูกทิ้งไว้เบื้องหลังในเรื่องนี้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หุ่นยนต์แขนกลเหมาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจ SME เพราะด้วยซอฟต์แวร์ที่ใช้งานง่าย หุ่นยนต์เหล่านี้ไม่ซับซ้อนเท่ากับโซลูชันระบบอัตโนมัติแบบดั้งเดิม และต้นทุนการจัดหาก็ค่อนข้างถูกกว่าเช่นกัน

5. ความยั่งยืน

มาตรการเพื่อต่อสู้กับภาวะโลกร้อนและประหยัดมากขึ้นด้วยทรัพยากรที่โลกของเรามีให้ บริษัททุกรูปแบบและทุกขนาดจำเป็นต้องมีกระบวนการผลิตอย่างยั่งยืนมากขึ้น ความคิดริเริ่มที่มาพร้อมกับสิ่งนี้ ได้แก่ การลดของเสีย การใช้กระบวนการผลิตที่ยืดหยุ่น และปรับปรุงการยศาสตร์ และความปลอดภัยของพนักงาน นอกจากนี้ ต้นทุนด้านพลังงานที่สูงขึ้นยังเป็นสาเหตุที่หลายบริษัทเริ่มมองหาวิธีประหยัดพลังงาน ระบบอัตโนมัติสามารถช่วยได้ หุ่นยนต์มีข้อผิดพลาดน้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับมนุษย์ ซึ่งหมายความว่าพวกมันผลิตของเสียน้อยลง นอกจากนี้ แขนกลโคบอทยังเหมาะสำหรับการผลิตที่ยืดหยุ่นมาก เนื่องจากสามารถเปลี่ยนไปทำงานอื่นได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

เริ่มต้นธุรกิจที่ยั่งยืนด้วยหุ่นยนต์ Universal Robot

จากเรื่องราวข้างต้นนั้น เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าหุ่นยนต์แขนกลสามารถช่วยให้ธุรกิจ SME สามารถเริ่มต้นใช้งานระบบอัตโนมัติได้ และไม่ต้องเลือกระบบอัตโนมัติแบบดั้งเดิมอีกต่อไป ระบบอัตโนมัติกลายเป็นสิ่งที่เข้าถึงง่าย ราคาไม่แพง ปลอดภัยมากขึ้น เชื่อถือได้มากขึ้น และเหมาะสำหรับธุรกิจทุกขนาด ช่วยเติมเต็มปัญหาการขาดแคลนแรงงาน ปรับปรุงการยศาสตร์ของผู้ปฏิบัติงาน และดึงดูดพนักงานที่มุ่งเน้นด้านดิจิทัล ช่วยเพิ่มผลผลิต ช่วยย้ายการผลิต เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และช่วยให้บริษัทผลิตได้อย่างยั่งยืนมากขึ้น Universal Robot เป็นผู้เชี่ยวชาญในการจัดหาหุ่นยนต์โคบอทแบบอัตโนมัติที่ดีที่สุด ตอบโจทย์ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กได้เป็นอย่างดี