Carnival Magic CarnivalMagic คาร์นิวัลเมจิก ภูเก็ตแฟนตาซี

“คาร์นิวัลเมจิก” ธีมปาร์คคาร์นิวัลสไตล์ไทยแห่งเดียวในโลก ลงทุนกว่า 6,600 ล้านบาท แลนด์มาร์คใหม่ภูเก็ต

ภูเก็ตแฟนตาซี เปิดตัวโครงการ “คาร์นิวัลเมจิก” สวนสนุกยามค่ำคืน ตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก กระตุ้นการท่องเที่ยวภูเก็ต

Home / PR NEWS / “คาร์นิวัลเมจิก” ธีมปาร์คคาร์นิวัลสไตล์ไทยแห่งเดียวในโลก ลงทุนกว่า 6,600 ล้านบาท แลนด์มาร์คใหม่ภูเก็ต

ภูเก็ต,1 กันยายน 2565 – ภูเก็ตแฟนตาซี เปิดตัวโครงการ “คาร์นิวัลเมจิก” สวนสนุกยามค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่ บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ที่เนรมิตขึ้นด้วยแนวคิดวัฒนธรรมงานรื่นเริงของไทยเพียงแห่งเดียวในโลก โดยใช้เงินลงทุนรวมกว่า 6,600 ล้านบาท ตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยและทั่วโลก ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต หลังสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศมีแนวโน้มคลี่คลายพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ โดย คาร์นิวัลเมจิก จะเปิดให้บริการในวันอังคารที่ 20 กันยายน 2565 ปีนี้ ต้อนรับฤดูท่องเที่ยวปลายปีตั้งเป้านักท่องเที่ยวใช้บริการประมาณ 2 ล้านคนภายในปี 2566

นายกิตติกร คิ้วคชา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ภูเก็ตแฟนตาซี จำกัด (มหาชน) และบริษัท คาร์นิวัลเมจิก จำกัด กล่าวว่า “จากความสำเร็จของภูเก็ตแฟนตาซี ธีมปาร์ควัฒนธรรมสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกตลอด 22 ปีที่ผ่านมา ในปีนี้บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าต่อยอดธุรกิจครั้งยิ่งใหญ่ โดยเปิดตัวโครงการ คาร์นิวัลเมจิก – มหัศจรรย์อาณาจักรเมืองไฟ (Carnival Magic – The Magical Kingdom of Lights) ธีมปาร์คคาร์นิวัลสไตล์ไทยที่แรกและที่เดียวในโลก เป็นสวนสนุกที่ชูเอกลักษณ์การจัดงานรื่นเริงสไตล์งานฟันแฟร์หรืองานวัดของไทย พร้อมสร้างความตื่นตาตื่นใจด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ผสมผสานความสนุกสนานแบบไทย ๆ ในมาตรฐานระดับโลก ตั้งอยู่ ณ หาดกมลา จังหวัดภูเก็ต บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ใกล้กับภูเก็ตแฟนตาซี โดยใช้ งบลงทุนรวมกว่า 6,600 ล้านบาท ซึ่งเราวางเป้าหมายว่าคาร์นิวัลเมจิกจะเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของประเทศไทยที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกจะต้องเข้ามาเยี่ยมชมและได้รับประสบการณ์สุดประทับใจอย่างแน่นอน”

คาร์นิวัลเมจิก คือ ธีมปาร์คคาร์นิวัลสไตล์ไทย หรือสวนสนุกที่มีคอนเซปต์เป็นการจัดงานรื่นเริงสไตล์งาน ฟันแฟร์ หรือ งานวัดของไทย พรั่งพร้อมไปด้วย Attractions สิ่งที่น่าสนใจต่าง ๆ มากมาย ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ผสมผสานกับความสนุกสนาน ในรูปแบบของไทยมาตรฐานระดับโลก และการประดับประดาด้วยแสงไฟกว่า 40 ล้านดวง อย่างสวยงามตระการตา คาร์นิวัลเมจิก จะเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ที่ไม่เหมือนใครและมีเพียงหนึ่งเดียวในโลก

ตื่นตาตื่นใจไปกับ “คาร์นิวัลเมจิก” ผ่าน 4 โซนหลัก ดังนี้

โซนที่ 1 คือ ถนนชอปปิง คาร์นิวัลฟันแฟร์ (Carnival Fun Fair) เพลิดเพลินกับการชอปปิงสินค้าต่าง ๆ ในร้านค้าที่ถูกออกแบบและตกแต่งอย่างงดงามน่าสนใจด้วยสีสันสดใสสไตล์คาร์นิวัลไม่เหมือนใคร

นักท่องเที่ยวยังสามารถสนุกสนานกับกิจกรรมและการแสดงตลอดทั้งคืน อาทิ การแสดงขบวนคาร์นิวัล ศูนย์เครื่องเล่น VR ลิ้มรสอาหารทานเล่นและของหวานอย่างจุใจ ถ่ายภาพกับมาสค็อต เกมการละเล่น และเครื่องเล่นแสนสนุกอีกมากมาย เช่น ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน หรือ การขับรถแข่ง เป็นต้น

โซนที่ 2 ภัตตาคารบุฟเฟต์ เบิร์ดออฟพาราไดซ์ (Bird of Paradise) ภัตตาคารบุฟเฟต์ที่สามารถรองรับลูกค้าได้มากกว่า 3,000 ที่นั่ง มีบรรยากาศในการรับประทานอาหารเสมือนอยู่ในสวนแห่งสวรรค์ รายล้อมไปด้วยรูปปั้นนกยูงยักษ์ที่ยิ่งใหญ่ มีห้องโถงรับประทานอาหารที่สวยงาม โอ่อ่า หรูหรา พรั่งพร้อมไปด้วยอาหารเลิศรสมากกว่า 100 เมนู ทั้งเมนูแบบตะวันตกและตะวันออก อาหารอินเดีย อาหารมังสวิรัติ และอาหารฮาลาล พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

นอกจากนี้ ในอนาคต คาร์นิวัลเมจิก ยังมีภัตตาคารหรูอีกแห่งที่มีชื่อว่า ริเวอร์ออฟบลิส (River of Bliss Luxury Restaurant) เป็นภัตตาคารหรู ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเทศกาลงานลอยกระทง ภายในให้บริการอาหารแบบเซตเมนูที่ลูกค้าเลือกเองได้ ในบรรยากาศที่ตกแต่งด้วยกระทงที่สวยงาม พร้อมตื่นเต้นกับไฮไลต์ของภัตตาคารแห่งนี้ คือ ลูกค้าที่จะมารับประทานอาหารที่ภัตตาคารแห่งนี้จะต้องเดินมาตรงกลางของ “น้ำตกแห่งความสุข” (Happiness Falls) เพื่อขึ้น “เรือแห่งความสุขสำราญ” (Barge of Happiness) ซึ่งเรือจะลอยขึ้นเหนือจากพื้นประมาณ 7 เมตร เพื่อเข้าสู่บริเวณภายในภัตตาคาร

โซนที่ 3 คือ โรงละครริเวอร์พาเลส (River Palace) เป็นโรงละครขนาดใหญ่ มีพื้นที่กว่า 16,000 ตารางเมตร หรือประมาณ 10 ไร่ เป็นหนึ่งในโรงละครที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นหนึ่งในโรงละครที่ใหญ่ที่สุดในโลก รองรับผู้ชมได้มากกว่า 2,200 ที่นั่ง และภายในมีเวทีการแสดงกว้าง 22 เมตร และยาวถึง 70 เมตร พร้อมการแสดงในรูปแบบขบวนพาเหรดอินดอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ในชื่อ ริเวอร์คาร์นิวัล (River Carnival)

ริเวอร์คาร์นิวัล (River Carnival) เป็นการแสดงพาเหรดที่ผสมผสานศิลปะไทยและเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้าด้วยกัน มีความยาวประมาณ 50 นาที ในการแสดงจะมีรถขบวนแห่พาเหรดขนาดใหญ่มากกว่า 88 ลำ ประดับประดาไปด้วยแสงไฟหลายล้านดวงที่สวยงามตระการตา และมีเทคโนโลยีเอฟเฟกต์ต่าง ๆ ที่ทันสมัยตื่นตาตื่นใจ และไฮไลต์ของการแสดง ริเวอร์คาร์นิวัล (River Carnival) คือ มีรถพาเหรดที่ยาวที่สุดในโลก มีความยาวถึง 70 เมตร หรือยาวเกือบเท่ากับเครื่องบินจัมโบ้ A380

โซนที่ 4 คือ เมืองไฟ คิงดอมออฟไลต์ส (Kingdom of Lights) เป็นเมืองที่มีไฟประดับประดาสวยงามมากกว่า 40 ล้านดวง ซึ่งในพื้นที่กว่า 9 โซน ทุกท่านจะได้เดินเที่ยวชมและสัมผัสกับแสงไฟ ที่สวยงามเหนือจินตนาการ สนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจตลอดเวลา ไฮไลต์ของเมืองไฟคือโซน ริเวอร์ออฟไลต์ส (River of Lights) ที่มีการนำดวงไฟหลายล้านดวงมาประดับบนโครงเหล็กดัดลวดลายสวยงาม (Luminaries) ที่มีความยาวรวมถึง 50 กิโลเมตร เป็นรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ของไทยล้อมรอบทะเลสาบ โดยลูกค้าสามารถเดินผ่านสะพานเข้ามา ในโซนนี้เพื่อชมความอลังการของดวงไฟหลายสิบล้านดวงแบบพาโนรามารอบทิศทาง

นอกเหนือจากนี้ โครงการคาร์นิวัลเมจิกยังได้สร้างสถิติใหม่ แห่งวงการแหล่งท่องเที่ยวของไทยและของโลกหลายอย่าง โดยล่าสุดได้รับรางวัลสถิติโลก Guinness World Records ถึง 9 รางวัล คือ

  1. รถพาเหรดที่ยาวที่สุดในโลก
  2. การแสดงแสงสีเสียงที่ใช้ไฟ LED มากที่สุดในโลก
  3. รูปปั้นไฟ LED ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
  4. โครงสร้างไฟ LED ใหญ่ที่สุดในโลก
  5. ตู้ป๊อปคอร์น (Popcorn machine) ใหญ่ที่สุดในโลก
  6. โคมระย้า (Chandelier) ใหญ่ที่สุดในโลก
  7. รูปปั้นเปเปอร์มาเช่ (Paper-mache) ใหญ่ที่สุดในโลก
  8. กรอบเวที (Proscenium) สูงที่สุดในโลก
  9. รถตู้ที่ติดไฟ LED มากที่สุดในโลก

“ทั้งนี้ เราได้รุกการตลาดโดยการประชาสัมพันธ์อย่างกว้างขวางทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผ่านทางเอเย่นต์ทัวร์ที่เป็นพันธมิตรมากกว่า 1,000 แห่ง โดยเบื้องต้นได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยม ซึ่งสัดส่วนกลุ่มลูกค้าของโครงการจะเป็นนักท่องเที่ยว ต่างชาติ และคนไทยอยู่ที่ 70:30 ซึ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศส่วนใหญ่จะเน้นกลุ่มประเทศอินเดีย จีน ยุโรป ออสเตรเลีย ประเทศกลุ่มตะวันออกกลาง ทั้งนี้ โครงการคาร์นิวัลเมจิกพร้อมเปิดให้บริการในวันอังคารที่ 20 กันยายน2565 ปีนี้ ตั้งเป้านักท่องเที่ยวเข้าชมประมาณ 2 ล้านคนภายในปี 2566” นายกิตติกร กล่าว

“ปัจจุบันสถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตมีแนวโน้มฟื้นตัวและเติบโตมากยิ่งขึ้นทั้งจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งข้อมูลของการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต (ทกจ.ภก.) เผยว่าหลังจากภาครัฐได้ผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าราชอาณาจักร ยกเลิกระบบ Test & Go ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมาคาดการณ์ว่าตลอดปี 2565 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้า จ.ภูเก็ต ประมาณ 5 ล้านคน คิดเป็นการฟื้นตัว 50% เมื่อเทียบกับปีปกติก่อนโควิด-19 ระบาดในด้านของนักท่องเที่ยวชาวไทยก็ยังคงปักหมุดให้ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม โดยเฉพาะเมื่อยิ่งเข้าใกล้ช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวปลายปี จังหวัดภูเก็ตก็ยิ่งคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว ดังนั้น การเปิดตัวของคาร์นิวัลเมจิกอย่างยิ่งใหญ่นี้ จะช่วยดึงดูดเม็ดเงินจากต่างประเทศ เพิ่มการจ้างงานคนในพื้นที่ กระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยให้กลับมาเติบโตอย่างสดใสได้อีกครั้ง” นายกิตติกร กล่าวสรุป

โครงการคาร์นิวัลเมจิก จะเปิดให้บริการในวันอังคารที่ 20 กันยายน 2565 โดยโครงการตั้งอยู่ที่ 999 หมู่ 3 (ใกล้กับภูเก็ตแฟนตาซี) ตำบลกมลา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร: 076 385 222 อีเมล: pr@carnivalmagic.fun เว็บไซต์: www.carnivalmagic.fun