แกรมม่าไม่ใช่ยาขมอีกต่อไป! แชร์เทคนิคเรียนภาษาอังกฤษแบบเข้าใจง่าย ทำได้ทุกวัน

การเรียนแกรมม่าภาษาอังกฤษไม่ได้ยากอย่างที่คิด แค่ต้องมีเทคนิคที่จะทำให้ตัวเองสามารถจดจำภาษาอังกฤษได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น เพราะการท่องจำอย่างเดียวไม่ใช่คำตอบของการเรียนออกต่อไป ดังนั้นมาลองดูกันว่า 5 เทคนิคในการเรียนภาษาอังกฤษให้เข้าใจง่าย ทำได้ทุกๆ วัน จะมีอะไรบ้าง เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ ตลอดเวลา  เพราะการเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ จะช่วยเพิ่มพูนคลังคำศัพท์ที่มีให้มาขึ้น เมื่อถึงเวลาใช้จริง เช่นการฟัง…

Home / PR NEWS / แกรมม่าไม่ใช่ยาขมอีกต่อไป! แชร์เทคนิคเรียนภาษาอังกฤษแบบเข้าใจง่าย ทำได้ทุกวัน

การเรียนแกรมม่าภาษาอังกฤษไม่ได้ยากอย่างที่คิด แค่ต้องมีเทคนิคที่จะทำให้ตัวเองสามารถจดจำภาษาอังกฤษได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น เพราะการท่องจำอย่างเดียวไม่ใช่คำตอบของการเรียนออกต่อไป ดังนั้นมาลองดูกันว่า 5 เทคนิคในการเรียนภาษาอังกฤษให้เข้าใจง่าย ทำได้ทุกๆ วัน จะมีอะไรบ้าง

เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ ตลอดเวลา 

เพราะการเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ จะช่วยเพิ่มพูนคลังคำศัพท์ที่มีให้มาขึ้น เมื่อถึงเวลาใช้จริง เช่นการฟัง หรือการคุยโต้ตอบ จะทำให้เราสามารถดึงคำศัพท์ที่อยู่ในหัวออกมาใช้ได้อย่างรวดเร็วและเข้าใจสารได้ถูกต้อง ทำให้สนุกกับการใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้นนั่นเอง

ดูหนังภาษาอังกฤษ 

เพิ่มความคุ้นเคยจากการฟัง เพราะการฟังเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก อย่าลืมว่าก่อนที่ทุกคนสามารถอ่าน เขียน หรือพูดภาษาไทยออกมาได้อย่างคล่องแคล่วในทุกวันนี้ ทุกอย่างเริ่มต้นจากกันฟังทั้งสิ้น เหมือนกับเด็กๆ ที่พยายามจะฟังและพูดเลียนแบบสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่พูด แม้จะไม่เข้าใจความหมายในตอนแรก แต่เมื่อเริ่มจำความหมายได้ เด็กๆ ก็จะใช้ประโยคเหล่านี้ มาพัฒนาเป็นประโยคอื่นๆ ไว้ใช้ในการสื่อสารต่อไป ภาษาอังกฤษก็เช่นเดียวกัน ดังนั้นการดูหนังจะทำให้สามารถจดจำรูปประโยค พร้อมกับบริบทต่างๆ ในการใช้ ซึ่งจะช่วยให้เข้าใจการเรียนแกรมม่าได้อย่างรวดเร็วขึ้น

ทำให้ภาษาอังกฤษอยู่รอบตัวเรา 

จริงๆ แล้วเราสามารถเจอภาษาอังกฤษได้แทบตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นสื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดีย ป้ายบิลบอร์ด หรือแม้แต่ตามสถานที่ต่างๆ ก็เริ่มมีเนื้อหาและคำทับศัพท์ภาษาอังกฤษมากขึ้น โดยสามารถลองเดาความหมายจากบริบทแวดล้อม หรือเปิดพจนานุกรมทันทีที่เห็น ก็ล้วนแต่เป็นการฝึกฝนนิสัยให้ภาษาอังกฤษอยู่ในชีวิตประจำวันของเราได้ทั้งสิ้น นอกจากนี้ การจดโน้ตต่างๆ การใช้ภาษาอังกฤษในทุกๆ ที่ จะทำให้เกิดความคุ้นเคย และไม่กลัวที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

ฝึกคิดเป็นภาษาอังกฤษบ่อยๆ 

ถึงแม้ว่าในสังคมประเทศไทย ณ ตอนนี้ เราไม่มีโอกาสได้ใช้ภาษาอังกฤษตลอดเวลา หรือบางคนไม่สามารถหาคู่สนทนาที่ใช้ภาษาอังกฤษได้ แต่การฝึกคิดสิ่งต่างๆ เป็นภาษาอังกฤษ จะทำให้เราสามารถจัดระเบียบความคิดทางภาษาได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ยิ่งเมื่อฝึกคิดบ่อยๆ ก็จะทำให้เราสามารถถ่ายทอดภาษาอังกฤษออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกัน เมื่อฟังหรืออ่านภาษาอังกฤษก็สามารถเข้าใจสารได้อย่างรวดเร็ว

ทบทวนเนื้อหาอย่างมีสมาธิ 

แน่นอนว่าแม้ในบางครั้งเราจะเข้าใจในเนื้อหาการเรียนแกรมม่าแล้ว แต่การทบทวนก็เป็นเรื่องสำคัญ ไม่จำเป็นว่าจะต้องทบทวนเนื้อหาเพื่อการสอบเท่านั้น แต่การทบทวนเนื้อหาเป็นประจำจะทำให้เราค่อยๆ ซึมซับความรู้ทางภาษาได้มากยิ่งขึ้น และเมื่อทบทวนบ่อยๆ ก็จะเปลี่ยนเป็นความเข้าใจ ซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่าการท่องจำ 

แต่สำหรับใครที่ยังคิดว่าภาษาอังกฤษเป็นเรื่องยาก แม้จะพยายามเรียนด้วยตัวเองแล้วก็ยังไม่สามารถจดจำหรือทำความเข้าใจได้อย่างเต็มที่สักที ที่ Xchange English มีคอร์สเรียนแกรมม่าภาษาอังกฤษออนไลน์อันดับ 1 ของประเทศไทย ที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าใจและจับประเด็นเกี่ยวกับแกรมม่าและภาษาอังกฤษได้อย่างดีขึ้นไปอีก โดยที่ไม่ต้องใช้การท่องจำ เรียกได้ว่าปรับพื้นฐานใหม่ เพื่อเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษในทุกๆ ด้านให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นด้วย