ไขข้อสงสัย ปากหนา ปากห้อย เกิดจากอะไร?

หลายคนที่รู้สึกขาดความมั่นใจเนื่องจากว่ามีรูปปากที่ไม่ได้สัดส่วนที่สวยงาม อย่างเช่น มีริมฝีปากที่บางเกินไป หนาเกินไป หรือหนึ่งในความกังวลของหลายคนนั่นคือ การมีริมฝีปากหนาและห้อย เพราะทำให้คุณรู้สึกเสียบุคลิกภาพ และขาดความมั่นใจได้ แต่ก่อนที่เราจะไปรู้ถึงวิธีแก้ไขรูปปากด้วยการศัลยกรรมปากนั้น มารู้กันก่อนว่า ปากหนา ปากห้อยนั้น เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง แบบไหนถึงเรียกว่าปากห้อย ริมฝีปากหนา…

Home / PR NEWS / ไขข้อสงสัย ปากหนา ปากห้อย เกิดจากอะไร?

หลายคนที่รู้สึกขาดความมั่นใจเนื่องจากว่ามีรูปปากที่ไม่ได้สัดส่วนที่สวยงาม อย่างเช่น มีริมฝีปากที่บางเกินไป หนาเกินไป หรือหนึ่งในความกังวลของหลายคนนั่นคือ การมีริมฝีปากหนาและห้อย เพราะทำให้คุณรู้สึกเสียบุคลิกภาพ และขาดความมั่นใจได้ แต่ก่อนที่เราจะไปรู้ถึงวิธีแก้ไขรูปปากด้วยการศัลยกรรมปากนั้น มารู้กันก่อนว่า ปากหนา ปากห้อยนั้น เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง

แบบไหนถึงเรียกว่าปากห้อย ริมฝีปากหนา

ก่อนอื่นคุณจะต้องรู้ก่อนว่า ริมฝีปากของคุณนั้นมีลักษณะแบบไหน เข้าข่ายลักษณะห้อย ริมฝีปากหนาหรือไม่ โดยสังเกตดูจากริมฝีปากล่าง หากริมฝีปากล่างของคุณมีความหนากว่าริมฝีปากบน และรูปร่างดูผิดสัดส่วนไม่สมมาตร เพราะโดยปกติรูปปากที่สวยตามธรรมชาตินั้น ริมฝีปากล่างจะต้องมีความหนากว่าริมฝีปากบนเล็กน้อยเท่านั้น แต่หากว่าคุณมีริมฝีปากล่างที่หนากว่าอย่างเห็นได้ชัด สิ่งเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการทำศัลยกรรมปาก

สาเหตุของการมีริมฝีปากหนาหรือห้อย

สาเหตุหลักๆ ของการมีปากห้อย ริมฝีปากหนา คือ กรรมพันธุ์ หรือเป็นโดยกำเนิด เป็นภาวะที่เลี่ยงไม่ได้ โดยริมฝีปากจะมีลักษณะไม่สมมาตร ริมฝีปากบนหรือล่างจะหนากว่า ทำให้หน้าตาดูแก่กว่าวัย และมักจะมาร่วมกับปัญหาปากห้อย ที่ทำให้สูญเสียความมั่นใจ และอีกสาเหตุที่พบได้คือ การทำศัลยกรรมปากที่ผิดพลาด เช่น การฉีดสารเติมเต็ม หรือเติมซิลิโคนเข้าไปที่ริมฝีปากจนทำให้ปากผิดรูป และส่งผลให้ริมฝีปากหนา ปากห้อย รวมถึงการมีแผลเป็นจากการเกิดอุบัติเหตุต่างๆ ก็ส่งผลให้ริมฝีปากหนาและไม่เท่ากันได้เช่นกัน

แก้ปัญหาปากหนา ปากห้อย ได้อย่างไร

หากคุณคือคนที่มีปัญหาในเรื่องของรูปปาก ไม่ว่าจะมีริมฝีปากบนหรือล่างที่หนาเกินไป หรือมีปัญหาปากห้อยด้วยนั้น การทำศัลยกรรมปากสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ โดยแพทย์จะใช้เทคนิคในการปรับโครงสร้างรูปปากไปพร้อมๆ กับการทำศัลยกรรม เพื่อแก้ปัญหาได้ทั้งปากหนาและปากห้อยในครั้งเดียว ซึ่งเทคนิคที่ใช้นั้นก็จะแตกต่างกันไปแล้วแต่บุคคล เพราะรูปปากและปัญหาของริมฝีปากแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน และการแก้ไขสามารถแก้รูปทรงได้ เพื่อให้คุณมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น

การทำศัลยกรรมปากไม่ใช่เพียงแต่เพื่อความสวยงามอย่างเช่นการทำปากกระจับที่นิยมเท่านั้น แต่การทำศัลยกรรมปากยังสามารถช่วยแก้ปัญหารูปปากเพื่อเสริมสร้างบุคลิกและความมั่นใจให้กับคนที่มีปัญหาได้อีกด้วย เพียงเข้ารับคำปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อมั่นใจได้ว่าการแก้ปัญหาด้วยการศัลยกรรมจะทำให้คุณหมดปัญหาปากหนา ปากห้อย และได้ริมฝีปากที่ดูสวยขึ้นและปลอดภัยอีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหาคลินิกศัลยกรรมปาก ฝีเย็บเนี้ยบ รีวิวแน่น สามารถติดต่อปรึกษา Chanya Clinic ได้ที่เว็บไซต์ chanyaclinic.com ไลน์ @Chanyaclinic หรือโทร. 02-059-8118, 088-603-2641 การันตีงานดีทุกเคส สามารถปรึกษาคุณหมอให้ดีไซน์รูปปากที่เข้ากับรูปหน้า เสริมบุคลิกภาพให้มั่นใจขึ้นได้อย่างแน่นอน