แนะ 4 เคล็ดลับดีๆ ในการดูแลนาฬิกา Rolex ให้สวยงาม ใช้งานได้ยาวนาน

สำหรับคนรักนาฬิกาส่วนใหญ่ คงจะมีน้อยคนที่ไม่รู้จักนาฬิกาแบรนด์เนมที่มีชื่อเสียง และได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานอย่างนาฬิกา Rolex สุดยอดนวัตกรรมนาฬิกาชั้นนำที่โด่งดังและเป็นที่นิยมไปทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักสะสมนาฬิกานั้น การได้ครอบครองนาฬิกาโรเล็กซ์ ถือเป็นความฝันของใครหลายๆ คนเลยทีเดียว นั่นก็เพราะนาฬิกาโรเล็กซ์ ได้รับการยอมรับว่า เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ที่คงทนเหนือกาลเวลา มีความคลาสสิกและไม่เคยตกยุค ช่วยยกระดับให้คนรักนาฬิกาที่ได้ครอบครองดูมีคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นเหนือใคร แต่เมื่อได้เป็นเจ้าของแล้วก็ต้องดูแลรักษาให้ดีด้วยเช่นกัน…

Home / PR NEWS / แนะ 4 เคล็ดลับดีๆ ในการดูแลนาฬิกา Rolex ให้สวยงาม ใช้งานได้ยาวนาน

สำหรับคนรักนาฬิกาส่วนใหญ่ คงจะมีน้อยคนที่ไม่รู้จักนาฬิกาแบรนด์เนมที่มีชื่อเสียง และได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานอย่างนาฬิกา Rolex สุดยอดนวัตกรรมนาฬิกาชั้นนำที่โด่งดังและเป็นที่นิยมไปทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักสะสมนาฬิกานั้น การได้ครอบครองนาฬิกาโรเล็กซ์ ถือเป็นความฝันของใครหลายๆ คนเลยทีเดียว นั่นก็เพราะนาฬิกาโรเล็กซ์ ได้รับการยอมรับว่า เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ที่คงทนเหนือกาลเวลา มีความคลาสสิกและไม่เคยตกยุค ช่วยยกระดับให้คนรักนาฬิกาที่ได้ครอบครองดูมีคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นเหนือใคร แต่เมื่อได้เป็นเจ้าของแล้วก็ต้องดูแลรักษาให้ดีด้วยเช่นกัน วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 เคล็ดลับดีๆ ในการดูแลนาฬิกา Rolex ให้สวยงาม ใช้งานได้ยาวนาน

1. วิธีทำความสะอาดนาฬิกา Rolex
นาฬิกาโรเล็กซ์แต่ละรุ่น มีคุณสมบัติที่โดดเด่น โดยเฉพาะความสามารถในการกันน้ำเป็นอย่างดี การดูแลทำความสะอาด เพื่อให้นาฬิกาสวยเงางามจึงทำได้ง่ายมากๆ สามารถใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ ผ้าสะอาด หรือแปรงขนนุ่ม ชุบน้ำอุ่นผสมสบู่อ่อนๆ เช็ดถูเบาๆ ให้ทั่วตัวเรือน รวมทั้งตามซอกร่องต่างๆ ของสายนาฬิกา จากนั้นเช็ดซ้ำด้วยผ้าแห้งสะอาด และผึ่งลมไว้จนนาฬิกาแห้งสนิทก่อน จึงค่อยนำไปใช้งาน แต่ต้องระวังไม่ควรใช้แปรงขัดแรงๆ เพราะอาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้เช่นกัน

2. การดูแลระหว่างการใช้งาน
ถึงแม้ว่าจะเป็นนาฬิกาแบรนด์เนมที่มีราคาค่อนข้างสูงก็ตาม แต่การใส่เพื่อใช้งานประจำวันไว้กับข้อมือ ใส่เดินทางไปไหนมาไหน หรือมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา จะช่วยให้กลไกและระบบต่างๆ ของนาฬิกาโรเล็กซ์ สามารถทำงานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ เพราะในขณะที่เราสวมใส่บนข้อมือ นาฬิกาโรเล็กซ์จะไขลานตัวเองไปโดยอัตโนมัติ เป็นการสะสมพลังงาน สำหรับขับเคลื่อนกลไกภายในนาฬิกา ส่วนระยะเวลาสะสมพลังงานนั้นขึ้นอยู่กับนาฬิกาแต่ละรุ่น 

3. การหมุนไขลานนาฬิกา Rolex 
หลังจากที่นาฬิกาหยุดเดิน ก็ต้องมีการหมุนไขลานนาฬิกาโรเล็กซ์ใหม่ การไขลานที่ถูกต้องควรวางนาฬิกาบนพื้นที่นุ่มเรียบ ไม่ควรหมุนตอนใส่นาฬิกาอยู่ เริ่มต้นหมุนคลาย Crown ไขลาน หรือเม็ดมะยมออก โดยให้หมุนทวนเข็มนาฬิกา หมุนประมาณ 30-40 ครั้ง จนหลุดออกจากตำแหน่ง แล้วจึงเริ่มทำการไขลาน เพื่อสร้างแหล่งกำเนิดพลังงานให้กับนาฬิกาโรเล็กซ์ เมื่อไขลานเสร็จแล้วก็หมุน Crown กลับเข้าตำแหน่งเดิมให้สนิททุกครั้ง เพื่อช่วยป้องกันน้ำเข้านาฬิกา

4. การป้องกันรอยขีดข่วนบนตัวเรือนนาฬิกา Rolex
ตัวเรือนของนาฬิกาโรเล็กซ์ มีระบบป้องกันน้ำ ป้องกันฝุ่นเป็นอย่างดี แต่หากถามถึงการป้องกันไม่ให้เกิดรอยขีดข่วนบนนาฬิกาโรเล็กซ์ อาจจะทำได้หลายวิธี เช่น การระมัดระวังดูแลขณะใช้งาน หลังจากใช้งานหากต้องถอดวางทุกครั้ง ควรวางไว้บนผ้านุ่ม วางให้ห่างไกลจากแสงแดด หรือที่มีความร้อนความชื้น หรืออุปกรณ์ไฟฟ้า ทางที่ดีควรเก็บลงกล่องนาฬิกา หรือกล่องที่มีหมอนรองโดยเฉพาะ จะช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดรอยขีดข่วนบนนาฬิกาได้ 

ทั้งหมดที่เรานำมาฝากกันนั้น เป็น 4 เคล็ดลับดีๆ ในการดูแลนาฬิกา Rolex ด้วยตัวเองในเบื้องต้น เพื่อช่วยให้นาฬิกาสวยเงางาม และใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างยาวนาน แต่หากนาฬิกาโรเล็กซ์มีปัญหา หรือต้องการให้ผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการยอมรับ ตรวจเช็กขอแนะนำให้ใช้บริการที่ นำสว่าง ศูนย์ซ่อม rolex และตัวแทนจำหน่ายโรเล็กซ์อย่างเป็นทางการ ระดับมาตรฐาน และการบริการอันโดดเด่น พร้อมมืออาชีพ ที่มีความรู้ทางเทคนิค และความหลงใหลลึกซึ้งในนาฬิกาโรเล็กซ์ อย่างใส่ใจในทุกรายละเอียด มั่นใจได้เลยว่า นาฬิกาที่เรารักจะอยู่ในสภาพสมบูรณ์แบบทั้งภายนอกและภายใน