4 กิจกรรมที่ทำให้อยากสนิทกับเพื่อนร่วมงานมากขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์เงินเดือน พนักงานออฟฟิศ หรืออาชีพใดๆ ก็ตาม มีบ่อยครั้งที่ต้องทำงานเป็นทีม หรือในชีวิตจริงการทำงานส่วนใหญ่ ก็ต้องทำงานร่วมกับคนอื่น แต่รู้หรือไม่ว่าการทำงานร่วมกันกับคนอื่นให้ได้ผลดี มีประสิทธิภาพและประสบผลสำเร็จนั้น การรู้ใจเข้าใจกันเป็นเรื่องสำคัญมากจริงๆ แต่สำหรับบางคนที่พึ่งเข้าทำงานใหม่ๆ เป็นน้องใหม่ที่ยังไม่รู้จักใคร ไม่รู้จักเพื่อนร่วมงานดีพอ จะทำอย่างไรดี จะเข้าไปทำตัวสนิทสนมคุ้นเคยเลย…

Home / PR NEWS / 4 กิจกรรมที่ทำให้อยากสนิทกับเพื่อนร่วมงานมากขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์เงินเดือน พนักงานออฟฟิศ หรืออาชีพใดๆ ก็ตาม มีบ่อยครั้งที่ต้องทำงานเป็นทีม หรือในชีวิตจริงการทำงานส่วนใหญ่ ก็ต้องทำงานร่วมกับคนอื่น แต่รู้หรือไม่ว่าการทำงานร่วมกันกับคนอื่นให้ได้ผลดี มีประสิทธิภาพและประสบผลสำเร็จนั้น การรู้ใจเข้าใจกันเป็นเรื่องสำคัญมากจริงๆ แต่สำหรับบางคนที่พึ่งเข้าทำงานใหม่ๆ เป็นน้องใหม่ที่ยังไม่รู้จักใคร ไม่รู้จักเพื่อนร่วมงานดีพอ จะทำอย่างไรดี จะเข้าไปทำตัวสนิทสนมคุ้นเคยเลย มันก็อาจจะดูแปลกๆ หรือบางคนอาจจะไม่กล้า วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีทำให้เพื่อนร่วมงานยอมรับได้ง่ายๆ กับ 4 กิจกรรม ที่ทำให้อยากสนิทกับเพื่อนร่วมงานมากขึ้น

1. ทักทายเพื่อนร่วมงานด้วยความจริงใจ

การเข้าทำงานใหม่ สำหรับบางคนอาจจะรู้สึกเขินอาย เวลาต้องทักทายแนะนำตัวกับเพื่อนร่วมงาน หรือคนแปลกหน้า แต่หากไม่เป็นคนเริ่มต้นทักทาย อาจจะถูกเพื่อนร่วมงานมองว่าหยิ่งเอาซะอีก เมื่อทางเลือกที่จะสนิทกับเพื่อนร่วมงานมีไม่มาก เราเองก็ต้องเป็นผู้เริ่มสร้างมันขึ้นมาให้ได้ อาจจะกำหนดเป็นกิจกรรมส่วนตัวไปเลยว่า วันนี้จะทักทายคนทั้งหมดกี่คน หรือจะทักทายใครบ้าง เช่น คนแผนกเดียวกัน คนต่างแผนก ฯลฯ เพื่อจะได้ทำความรู้จักกันให้ดีมากขึ้น แต่สิ่งที่ต้องระวัง คือ การทักทายต้องทำด้วยความจริงใจ ยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา

2. แสดงตัวเป็นจิตอาสาเท่าที่มีโอกาส

หากอยากมีบรรยากาศการทำงานที่มีความสุข เราควรมีเพื่อนที่รู้สึกสนิทใจ และเพื่อนร่วมงานที่ดีไว้คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน แต่การจะเริ่มต้นเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีได้นั้น เราต้องแสดงให้คนอื่นๆ เห็นว่า เรามีน้ำใจและพร้อมจะช่วยเหลือทุ่มเทเพื่อคนอื่นเช่นกัน การมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนในที่ทำงาน อาจจะทำได้โดยอาสารับงานบางอย่างร่วมกับคนอื่น สนับสนุนงานของคนอื่น กล้าเสนอความเห็นในที่ประชุม เพื่อเป็นการแสดงออกถึงการมีส่วนร่วม และพร้อมจะลงมือทำอย่างจริงใจด้วยเช่นกัน

3. พร้อมร่วมกิจกรรมในที่ทำงาน

แน่นอนว่าสำหรับบางคน การทำความรู้จักหรือการต้องทำความสนิทสนมกับเพื่อนร่วมงาน อาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายนัก แต่เมื่อเรานึกถึงอนาคตที่ต้องทำงานร่วมกันอีกยาวนาน การได้รู้จักเพื่อนดีๆ ที่มีความเข้าใจกันเอาไว้จึงเป็นเรื่องจำเป็น ส่วนใหญ่แล้วในออฟฟิศสำนักงานยุคใหม่ มักจะมีกิจกรรมเพื่อสานสัมพันธ์สำหรับคนในองค์กร เช่น มีชมรมสำหรับคนชอบอะไรคล้ายๆ กัน หรือชมรมกีฬา สำหรับคนชอบออกกำลังกาย หรือชอบเล่นกีฬาชนิดเดียวกัน สิ่งเหล่านี้เป็นทางเลือกที่ดี หากเราอยากสนิทกับเพื่อนร่วมงานมากขึ้น ลองมองหากิจกรรมที่สนใจ แล้วรีบสมัครเข้าร่วมในทันที

4. ร่วมสังสรรค์ แฮงค์เอาท์หลังเลิกงาน

มีผลวิจัยสรุปออกมาแล้วว่า การได้ไปสังสรรค์ หาสถานที่ Hangout place หลังเลิกงานร่วมกันกับเพื่อนร่วมงาน อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง จะช่วยให้เกิดความสนิทสนมกับเพื่อนร่วมงาน มากกว่าการทำงานร่วมกัน หรือเล่นกีฬาร่วมกันเสียอีก นอกจากสนิทสนมกับเพื่อร่วมงานเร็วมากขึ้นแล้ว การไปพบปะพูดคุยร่วมดื่มปาร์ตี้สังสรรค์ ร่วมรับประทานอาหารหลังเลิกงานกับเพื่อนในออฟฟิศ ยังช่วยส่งผลให้มีความสุขและแอ็กทีฟกับการทำงานเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย รู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมมองหาเวลาดีๆ ไป Hangout place หลังเลิกงาน ซะตั้งแต่เดี๋ยวนี้เลย

สำหรับใครที่พึ่งเข้าทำงานใหม่ ยังไม่รู้จักเพื่อนร่วมงานดีพอ รับรองเลยว่าหากทำตาม 4 กิจกรรม ที่ทำให้อยากสนิทกับเพื่อนร่วมงานมากขึ้นที่เรานำมาแนะนำนั้น จะช่วยให้พบเจอเพื่อนสนิทได้ทันใจอย่างแน่นอน และเมื่อต้องไป Hangout place หลังเลิกงาน ไปปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อนใหม่ๆ หากต้องการอินเทรนด์กับเครื่องดื่มที่มีความหลากหลาย ดื่มสบายๆ ระหว่างสังสรรค์ ขอแนะนำให้ลองเหล้า gin ดีๆ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัวอย่าง Tanqueray Gin ที่มีความสมดุล และรสสัมผัสในระดับพรีเมียมเหนือใคร การันตีด้วยรางวัลในระดับนานาชาติที่ได้รับมาแล้วมากมายทั่วโลก