5 เคล็ดลับการดูแลรถหน้าฝน

เมื่อฤดูฝนวนเวียนมาถึง นอกไปจากการเปียกแฉะและเสี่ยงในการน้ำท่วมถนน หรือพื้นที่ต่างๆ แล้วนั้น อีกหนึ่งสิ่งที่เราต้องให้ความใส่ใจและไม่ควรมองข้าม นั่นคือการดูแลรถยนต์ของเรา เพราะการบำรุงรักษาเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้รถสามารถใช้งานไปได้อีกนาน มูลค่าของรถอาจลดลงอย่างรวดเร็วทันทีที่คุณเริ่มใช้งาน แต่การรักษาคุณภาพไว้อย่างดีจะสามารถรักษาคุณค่าของรถไว้ได้ อย่างเช่น รถฟอร์จูนเนอร์มือสอง หากมีการบำรุงรักษาและดูแลดี ก็ยังคงมีมูลค่าและขายต่อได้ราคาดีอีกด้วย  5 เคล็ดลับ กับการดูแลรถช่วงหน้าฝน เมื่อถึงฤดูฝน…

Home / PR NEWS / 5 เคล็ดลับการดูแลรถหน้าฝน

เมื่อฤดูฝนวนเวียนมาถึง นอกไปจากการเปียกแฉะและเสี่ยงในการน้ำท่วมถนน หรือพื้นที่ต่างๆ แล้วนั้น อีกหนึ่งสิ่งที่เราต้องให้ความใส่ใจและไม่ควรมองข้าม นั่นคือการดูแลรถยนต์ของเรา เพราะการบำรุงรักษาเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้รถสามารถใช้งานไปได้อีกนาน มูลค่าของรถอาจลดลงอย่างรวดเร็วทันทีที่คุณเริ่มใช้งาน แต่การรักษาคุณภาพไว้อย่างดีจะสามารถรักษาคุณค่าของรถไว้ได้ อย่างเช่น รถฟอร์จูนเนอร์มือสอง หากมีการบำรุงรักษาและดูแลดี ก็ยังคงมีมูลค่าและขายต่อได้ราคาดีอีกด้วย 

5 เคล็ดลับ กับการดูแลรถช่วงหน้าฝน

เมื่อถึงฤดูฝน คุณจึงควรระมัดระวังในการใช้รถให้มากขึ้น เพราะนั่นหมายถึงความปลอดภัยทั้งตัวคุณเองและรถยนต์ของคุณด้วย และสำหรับคนที่รักรถ เรามี 5 เคล็ดลับการดูแลรถช่วงหน้าฝนมาแนะนำกัน

  1. ทำความสะอาดหน้าต่างและกระจกหน้ารถ
    หลายครั้งที่คุณเพิ่งล้างรถมาแล้วออกมาเจอฝน จนทำให้คุณขี้เกียจที่จะทำความสะอาดอีกครั้ง แต่บอกเลยว่าการปล่อยทิ้งไว้เป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลย เพราะเมื่อรถเปียกน้ำจากฝนและปล่อยไว้จนแห้ง น้ำฝนจะทิ้งคราบแร่ไว้ที่กระจกรถรถยนต์ ซึ่งจะสะสมและกลายเป็นสิ่งสกปรกหากไม่ได้ทำความสะอาด
  2. ตรวจสอบไฟรถ
    เมื่อฝนตกหนัก แสงไฟของรถจะเป็นผู้นำทาง และยังปกป้องคุณด้วยการช่วยให้รถคันอื่นมองเห็นคุณด้วย ดังนั้น แม้ในช่วงฤดูร้อนหรือฝนไม่ตก คุณควรตรวจสอบไฟหน้ารถอยู่เสมอ ว่ายังทำงานอยู่หรือไม่ ไฟยังสว่างและมีประสิทธิภาพหรือไม่ หากไฟของรถฟอร์จูนเนอร์มือสองของคุณมีปัญหา ก็ถึงเวลาต้องเปลี่ยนหลอดไฟแล้ว
  3. เปลี่ยนที่ปัดน้ำฝน
    ที่ปัดน้ำฝนทำจากยางซึ่งสามารถย่อยสลายได้อย่างรวดเร็วในประเทศเขตร้อนอย่างประเทศไทย เพราะความร้อนที่มากเกินไปอาจทำให้ยางแตกและเปราะได้ ซึ่งอาจทำให้กระจกหน้ารถของคุณเสียหาย ดังนั้น หากคุณไม่ได้เปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนมาเป็นเวลานาน ก็อาจจะถึงเวลาเปลี่ยนสักที
  4. ตรวจสอบแบตเตอรี่
    ไม่ว่าจะเป็นรถมือสองหรือรถมือหนึ่งก็ตาม ฤดูฝนสามารถทำให้แบตเตอรี่รถยนต์ใช้งานมากขึ้นเป็นสองเท่า จากความต้องการไฟอย่างต่อเนื่องไปจนถึงเครื่องปรับอากาศ และแบตเตอรี่รถยนต์อาจอ่อนแรงลงในช่วงฤดูฝน เนื่องจากฝนตกหนักทำให้การจราจรติดขัด ดังนั้น รอบการหมุนของเครื่องยนต์จึงจำเป็นต่อการชาร์จแบตเตอรี่อย่างมีประสิทธิภาพ คุณควรต้องหมั่นเช็กแบตเตอรี่อยู่เสมอ
  5. ดูแลรักษายางของคุณอย่างเหมาะสม
    หากคุณซื้อรถมือสองมา เช่น รถฟอร์จูนเนอร์มือสอง การตรวจเช็กและดูแลรักษายางจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม อีกทั้งในช่วงฤดูร้อนอาจทำให้ยางของคุณเสื่อมสภาพได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องเดินทางอยู่เสมอ ดังนั้น เมื่อเริ่มฤดูฝน ถนนจะลื่นมากขึ้น อย่าลืมตรวจดูว่ายางรถยนต์ของคุณถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแล้วหรือยัง

เคล็ดลับการดูแลรถยนต์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นรถใหม่ หรือรถฟอร์จูนเนอร์มือสองก็ตาม นอกจากช่วยให้รถของคุณอยู่ในสภาพดีแล้วนั้น ยังช่วยปกป้องคุณและครอบครัวให้ปลอดภัยอีกด้วย หากคุณปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้และใช้รถใช้ถนนอย่างระมัดระวัง ก็จะลดโอกาสการเกิดอันตรายได้ ใครที่กำลังมองหารถมือสองสภาพดีเหมือนมือหนึ่ง สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Car Hero ฮีโร่ตัวจริงเรื่องรถมือสอง มีรถหลากหลายประเภทให้เลือกซื้ออย่างแน่นอน