กปภ.คว้ารางวัลมาตรฐาน GECC ปี 65 ยกระดับบริการลูกค้าให้สะดวกยิ่งขึ้น

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ได้รับรองมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก ประจำปี 2565 จำนวน 81 สาขา ปัจจุบันได้รับรองมาตรฐาน GECC แล้วทั้งสิ้น 229 สาขา เน้นสะดวกง่ายทุกบริการพร้อมตอบสนองความต้องการลูกค้า เล็งปี…

Home / PR NEWS / กปภ.คว้ารางวัลมาตรฐาน GECC ปี 65 ยกระดับบริการลูกค้าให้สะดวกยิ่งขึ้น

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ได้รับรองมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก ประจำปี 2565 จำนวน 81 สาขา ปัจจุบันได้รับรองมาตรฐาน GECC แล้วทั้งสิ้น 229 สาขา เน้นสะดวกง่ายทุกบริการพร้อมตอบสนองความต้องการลูกค้า เล็งปี 2566 ต้องได้รับรองฯ ครบทั้ง 234 สาขาทั่วประเทศแน่นอน

นายหลักชัย พัฒนเจริญ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 4) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. มุ่งมั่นพัฒนาและยกระดับการให้บริการเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ตามแผนยุทธศาสตร์องค์กรของ กปภ. ด้านการบริการลูกค้า ที่ให้ความสำคัญทั้งคุณภาพน้ำประปาและการให้บริการที่กระชับฉับไว ตรงใจตอบสนองความต้องการของลูกค้า สำหรับในปี 2565 กปภ.สาขา ได้รับโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก หรือ GECC (Government Easy Contact Center) จำนวน 81 แห่ง จากหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจได้รับโล่และตรารับรองมาตรฐาน GECC ปีนี้รวมทั้งสิ้น 666 แห่ง สำหรับ กปภ.สาขา ที่ได้รับโล่และตรารับรองมาตรฐาน GECC จำนวน 81 แห่งในปีนี้ แบ่งเป็น ระดับก้าวหน้า (สีเงิน) 13 แห่ง ได้แก่ กปภ.สาขานครสวรรค์ สาขาปทุมธานี สาขาพิจิตร สาขาสุโขทัย สาขาอุดรธานี สาขาบ้านบึง สาขาพยัคฆภูมิพิสัย สาขาศรีราชา สาขาสายบุรี สาขาสุวรรณภูมิ สาขาสุไหงโก-ลก สาขาหนองไผ่ และสาขาห้วยยอด รวมทั้งได้รับโล่และตรารับรองมาตรฐาน GECC ระดับพื้นฐาน (สีฟ้า) รวม 68 แห่ง ปัจจุบัน กปภ. ได้รับรองมาตรฐาน GECC แล้วทั้งสิ้นจำนวน 229 สาขา จาก กปภ.สาขา 234 สาขาทั่วประเทศ คิดเป็น 97.86% โดยตั้งเป้าหมายต้องได้รับการรับรองมาตรฐาน GECC ครบทุกสาขา 100% ภายในปี 2566

นายหลักชัย พัฒนเจริญ กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ.ให้ความสำคัญการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่มาพัฒนาบริการผ่านช่องทางดิจิทัลเพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องใช้บริการได้ทุกที่ทุกเวลา โดยสามารถใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน PWA 1662 และ PWA Line Official Account @PWAThailand เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการของ กปภ. ได้สะดวกสบาย ทุกที่ทุกเวลา ง่ายแค่ปลายนิ้ว

กองสื่อสารองค์กร การประปาส่วนภูมิภาค
02-551-8101-2