เทคโอเวอร์ เนรมิตรหนัง ฟิล์ม ไททัน แคปปิตอล

“ไททัน แคปปิตอล” ชิงเบอร์หนึ่งธุรกิจหนัง ลุยเทคโอเวอร์ “เนรมิตรหนัง ฟิล์ม”

นายแทนไท ณรงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด เปิดเผยว่า จากแนวโน้มของกระแสความนิยมของอุตสาหกรรมบันเทิงไทยในมิติ Soft Power ที่ทุกภาคส่วนให้การสนับสนุน ทำให้บริษัทฯ…

Home / PR NEWS / “ไททัน แคปปิตอล” ชิงเบอร์หนึ่งธุรกิจหนัง ลุยเทคโอเวอร์ “เนรมิตรหนัง ฟิล์ม”

นายแทนไท ณรงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด เปิดเผยว่า จากแนวโน้มของกระแสความนิยมของอุตสาหกรรมบันเทิงไทยในมิติ Soft Power ที่ทุกภาคส่วนให้การสนับสนุน ทำให้บริษัทฯ มองเห็นโอกาสการลงทุนในธุรกิจบันเทิง จึงได้ตัดสินใจเข้าซื้อกิจการ บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด ซึ่งเป็นค่ายหนังคุณภาพชั้นนำของไทย เนื่องจากเห็นถึงศักยภาพของบริษัท ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และกล้าที่จะนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ ให้กับวงการภาพยนตร์ไทยจนเป็นที่ยอมรับ


“ล่าสุด บริษัทฯ ได้เพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 100 ล้านบาท (ชำระเต็ม) ให้กับเนรมิตรหนัง ฟิล์ม รวมเป็น 115 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายในการผลิตภาพยนตร์เพื่อบุกตลาดบันเทิงทั่วโลก และพร้อมลงทุนในธุรกิจเกี่ยวเนื่องที่มีโอกาสเติบโตในอนาคต โดยในช่วง 1-2 ปีนี้ บริษัทฯ จะใช้งบลงทุนไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท เพื่อสานต่อโปรเจกต์ภาพยนตร์กว่า 10 เรื่องที่จะออกฉายทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมถึงแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง พร้อมเปิดประสบการณ์การดูหนังผ่านเทคโนโลยี VR เพื่อให้คนทั่วโลกได้เข้ามาชมภาพยนตร์ใน Metaverse อีกด้วย ทั้งนี้ ยังพร้อมต่อยอดความสำเร็จของหนังเรื่อง 4Kings หลังจากภาคแรกที่กวาดรายได้ถล่มทลายไปถึง 170 ล้านบาท บริษัทฯ จึงมีแผนที่จะสร้างภาค 2 พร้อมเข้าฉายในปีหน้าอย่างแน่นอน”

นายแทนไท ณรงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด

นายแทนไท กล่าวต่อว่า เราเปิดรับทุกแนวคิดและให้โอกาสผู้กำกับหน้าใหม่ที่มีฝีมือแต่ขาดพื้นที่ในการสร้างสรรค์ผลงานมาร่วมงานกับเรา ในขณะเดียวกันทางบริษัทฯ ได้มีการจับมือกับพันธมิตรที่เป็นค่ายหนังใหญ่ ๆ อาทิ Fatcat Studios ผู้สร้างสรรค์สเปเชียลเอฟเฟกต์ชั้นนำของเมืองไทย, บริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม จำกัด, บ้านริก สตูดิโอ รวมถึง Major Cineplex และ SF Cinema เพื่อร่วมเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ ต่อยอดคุณภาพการสร้างภาพยนตร์ไทยให้ประสบความสำเร็จและสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ คาดว่าจากแผนการดำเนินงานดังกล่าว จะสามารถสร้างรายได้ให้เนรมิตรหนัง ฟิล์ม ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทภายในปีหน้า พร้อมผลักดันให้เนรมิตรหนัง ฟิล์ม ก้าวขึ้นสู่เบอร์หนึ่งในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยและเอเชียต่อไป

นางสาวกนกวรรณ วัชระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด เปิดเผยว่า เราดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในการผลักดันอุตสาหกรรมบันเทิงของไทย เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงและทำให้ภาพยนตร์ไทยก้าวสู่ระดับโลก โดยในปีนี้ เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จะมีการนำภาพยนตร์ออกฉาย 3 เรื่อง ได้แก่ Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ เข้าฉายวันที่ 28 กรกฎาคม นี้, The World of Killing People คืนหมีฆ่า, The One Hundred 100 ขา และในปีหน้าอีกกว่า 10 เรื่องที่อยู่ในแผนการสร้างและจะทยอยนำออกฉายในปี 2566