lovelyeyeclinic บุคลิกภาพ ศัลยกรรม หนังตาตก เปลือกตาตก

เปลี่ยนบุคลิกให้ดูมั่นใจขึ้น ด้วยเทคนิคแก้ไขหนังตาตก

เปลือกตาตกหรือหนังตาตก เป็นภาวะที่พบได้บ่อยซึ่งส่งผลต่อกลุ่มอายุต่าง ๆ แม้ว่าสาเหตุของหนังตาตกอาจแตกต่างกันไปตามแต่ละกลุ่มอายุ แต่เราสามารถแก้ไขหนังตาตกได้ด้วยเทคนิคการผ่าตัดที่หลากหลาย มาเปลี่ยนบุคลิกให้ดูมั่นใจมากยิ่งขึ้น ด้วยการผ่าตัดแก้ไขปัญหาหนังตาตกกัน หนังตาตก แก้ไขได้อย่างไร ?การแก้ไขหนังตาตกต้องได้รับการผ่าตัดเป็นหลัก โดยมีข้อยกเว้นบางประการ เทคนิคที่ใช้บ่อยที่สุดในภาวะหนังตาตกในผู้ใหญ่ คือการผ่าตัดเพื่อยกเปลือกตาขึ้น จะสามารถแก้ไขหนังตาตกในคนส่วนใหญ่ได้ และแพทย์อาจแนะนำให้ทำการผ่าตัดหากเปลือกตาที่หย่อนคล้อยส่งผลต่อความสามารถในการมองเห็นของคุณ…

Home / PR NEWS / เปลี่ยนบุคลิกให้ดูมั่นใจขึ้น ด้วยเทคนิคแก้ไขหนังตาตก

เปลือกตาตกหรือหนังตาตก เป็นภาวะที่พบได้บ่อยซึ่งส่งผลต่อกลุ่มอายุต่าง ๆ แม้ว่าสาเหตุของหนังตาตกอาจแตกต่างกันไปตามแต่ละกลุ่มอายุ แต่เราสามารถแก้ไขหนังตาตกได้ด้วยเทคนิคการผ่าตัดที่หลากหลาย มาเปลี่ยนบุคลิกให้ดูมั่นใจมากยิ่งขึ้น ด้วยการผ่าตัดแก้ไขปัญหาหนังตาตกกัน

หนังตาตก แก้ไขได้อย่างไร ?
การแก้ไขหนังตาตกต้องได้รับการผ่าตัดเป็นหลัก โดยมีข้อยกเว้นบางประการ เทคนิคที่ใช้บ่อยที่สุดในภาวะหนังตาตกในผู้ใหญ่ คือการผ่าตัดเพื่อยกเปลือกตาขึ้น จะสามารถแก้ไขหนังตาตกในคนส่วนใหญ่ได้ และแพทย์อาจแนะนำให้ทำการผ่าตัดหากเปลือกตาที่หย่อนคล้อยส่งผลต่อความสามารถในการมองเห็นของคุณ หรือหากต้องการแก้ไขเปลือกตาด้วยเหตุผลด้านความสวยงาม

แนวทางการแก้ไขหนังตาตก
1. วิธีการภายนอก
การผ่าตัดดึงกล้ามเนื้อตา levator เป็นการผ่าตัดที่ทำบ่อยที่สุดเพื่อแก้ไขหนังตาตก วิธีนี้ศัลยแพทย์จะทำการกรีดที่ผิวหนังของเปลือกตา จากนั้นจะจัดตำแหน่งและดึงกล้ามเนื้อตา โดยเย็บเข้ากับเนื้อเยื่อเกี่ยวพันในเปลือกตา ซึ่งมักจะส่งผลให้เปลือกตาสูงขึ้น ช่วยให้คุณมองเห็นได้ดีขึ้นและมีความสวยงามยิ่งขึ้นด้วย วิธีนี้จะดำเนินการโดยใช้ยาระงับประสาทเพื่อช่วยให้คุณผ่อนคลาย แม้ว่าคุณจะยังสามารถตอบสนองได้ แต่ศัลยแพทย์อาจขอให้คุณทำการเคลื่อนไหวตาบางอย่าง เช่น ระหว่างทำหัตถการ วิธีนี้จะช่วยให้แพทย์ระบุได้ว่าเปลือกตาของคุณควรเปิดกว้างแค่ไหน
2. วิธีการภายใน
วิธีนี้แนะนำสำหรับผู้ที่มีกล้ามเนื้อตา Levator ที่แข็งแรง โดยศัลยแพทย์จะผ่าตัดเปลือกตาด้านในออก และทำให้กล้ามเนื้อเปลือกตาสั้นลงจากด้านในของเปลือกตา ขั้นตอนนี้ต้องใช้ยาชาทั่วไปหรือยาระงับประสาท โดยแพทย์จะเป็นผู้กำหนดเอง

ข้อแนะนำหลังการผ่าตัด
หลังจากการผ่าตัดแก้ไขหนังตาตกไม่ว่าจะวิธีใดก็ตาม แพทย์อาจแนะนำให้คุณจำกัดการทำกิจกรรมเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ และควรหลีกเลี่ยงการขยี้ตาหรือทำอย่างอื่นที่อาจทำให้ตาระคายเคือง และเนื่องจากการผ่าตัดหนังตาตกจะยกเปลือกตาขึ้น พื้นที่ผิวของดวงตาที่ใหญ่ขึ้นจึงถูกเปิดออก ซึ่งทำให้ตาแห้งได้ง่าย นอกจากนี้ เปลือกตาอาจเกิดการอักเสบได้หลังการผ่าตัดและอาจปิดไม่สนิท รวมทั้งยังทำให้ผิวแห้งอีกด้วย เพราะฉะนั้น แพทย์อาจแนะนำการใช้ยาหรือการรักษาอื่น ๆ เพื่อให้ดวงตาได้รับการหล่อลื่นอย่างเหมาะสม

ไม่ว่าคุณจะมีปัญหาหนังตาตกจากสาเหตุอะไร แต่หากคุณต้องการผ่าตัดแก้ไขหนังตาตกเพื่อให้มองเห็นได้ชัดขึ้น หรือเพื่อความสวยงามก็ตาม ก็สามารถทำการรักษาได้ โดยแพทย์จะเป็นคนแนะนำวิธีการรักษาที่เหมาะสมกับคุณที่สุด เพื่อให้คุณกลับมามีหนังตาที่เป็นปกติ และทำให้ดวงตาดูสวยยิ่งขึ้น เพิ่มความมั่นใจให้กับตัวคุณเอง