ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ บ้านประหยัดพลังงาน ยิปซัมตราช้าง

สร้าง “บ้านประหยัดพลังงาน” กับแผ่นยิปซัมตราช้าง

“บ้านประหยัดพลังงาน” นับว่าเป็นเทรนด์การสร้างบ้านที่เจ้าของบ้านและเจ้าของโครงการหลายๆ คนให้ความสนใจในปัจจุบัน โดยแนวคิดการออกแบบและก่อสร้างบ้านจะต้องลดการใช้พลังงานให้ได้มากที่สุด ควบคู่ไปกับการเลือกใช้วัสดุสร้างบ้านที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ยิปซัมตราช้างขอแนะนำวัสดุที่จะช่วยสร้าง “บ้านประหยัดพลังงาน” ที่สามารถตอบโจทย์ที่อยู่อาศัยได้อย่างลงตัว เลือกฝ้าเพดานที่ได้รับฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์ท่ามกลางสถานการณ์ภาวะโลกร้อน และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การเลือกวัสดุก่อสร้างในบ้านที่มีฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์ มีส่วนช่วยในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลองเลือกฝ้าเพดานอย่าง แผ่นยิปซัมมาตรฐาน ตราช้าง…

Home / PR NEWS / สร้าง “บ้านประหยัดพลังงาน” กับแผ่นยิปซัมตราช้าง

“บ้านประหยัดพลังงาน” นับว่าเป็นเทรนด์การสร้างบ้านที่เจ้าของบ้านและเจ้าของโครงการหลายๆ คนให้ความสนใจในปัจจุบัน โดยแนวคิดการออกแบบและก่อสร้างบ้านจะต้องลดการใช้พลังงานให้ได้มากที่สุด ควบคู่ไปกับการเลือกใช้วัสดุสร้างบ้านที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ยิปซัมตราช้างขอแนะนำวัสดุที่จะช่วยสร้าง “บ้านประหยัดพลังงาน” ที่สามารถตอบโจทย์ที่อยู่อาศัยได้อย่างลงตัว

Exterior of a modern house, view from lawn

เลือกฝ้าเพดานที่ได้รับฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์
ท่ามกลางสถานการณ์ภาวะโลกร้อน และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การเลือกวัสดุก่อสร้างในบ้านที่มีฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์ มีส่วนช่วยในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลองเลือกฝ้าเพดานอย่าง แผ่นยิปซัมมาตรฐาน ตราช้าง ขนาด 9 มม. มั่นใจได้ว่าตัวผลิตภัณฑ์มีกระบวนการผลิต การใช้งาน ตลอดจนการกำจัดเศษซากจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยลง ส่งผลให้ที่อยู่อาศัยเป็นส่วนหนึ่งในการลดก๊าซเรือนกระจก ประหยัดพลังงาน และเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

บ้านก็เย็น ด้วยหลังคา และฝ้าสะท้อนความร้อน
หลังคาบ้านนับเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยให้บ้านเย็นสบาย หลังคาบ้านที่ดีควรมีช่องระบายความร้อนที่ใต้หลังคา และควรมีชายคาที่ยื่นยาวออกไปจากตัวบ้าน ที่สำคัญควรใช้วัสดุที่ช่วยสะท้อนหรือป้องกันความร้อน เพื่อให้ความร้อนเข้าสู่บ้านน้อยลง อย่าง แผ่นฮีทบล็อค ตราช้าง กันร้อน ซึ่งบุแผ่นสะท้อนรังสีความร้อนด้านหลังแผ่นจึงสามารถสะท้อนรังสีความร้อนได้ถึง 89% โดยผ่านการทดสอบการสะท้อนรังสีความร้อนตามมาตรฐาน JIS R 3106 ทำให้ช่วยลดความร้อนบริเวณฝ้าใต้หลังคาได้เป็นอย่างดี

ออกแบบบ้านเน้นให้แสง – ลมผ่านเข้าบ้าน
บ้านแบบ Nordic House Style เป็นดีไซน์เรียบง่าย โปร่ง โล่ง สบาย และใช้นวัตกรรมเพื่อยกระดับการออกแบบโดยคำนึงถึงความอยู่สบาย เน้นการให้แสงธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้านเพื่อลดการใช้พลังงาน และให้ลมเข้าสู่ตัวบ้านเพื่อหมุนเวียนความร้อนภายในบ้านออกสู่ภายนอก ด้วยรูปแบบดีไซน์ที่เรียบง่ายของบ้าน Nordic House Style การเลือกใช้วัสดุก่อสร้างอย่าง แผ่นซีเนีย ตราช้าง ขอบลาด 4 ด้าน ถูกออกแบบมาให้เหมาะสำหรับบ้านที่เน้นความสวยงามที่สมบูรณ์แบบและอยู่สบาย ใช้สำหรับติดตั้งเป็นฝ้าเพดาน ช่วยลดรอยต่อของการฉาบในมุมแสงตกกระทบ ทำให้สวยสบายตา เพื่องานฝ้าเพดานที่ต้องการเน้นความเรียบเนียน สวยงาม นอกจากนี้ด้วยขอบแผ่นที่ผลิตพิเศษให้ลาดลงบริเวณหัวและท้ายของด้านหลังแผ่น ทำให้ง่ายต่อการฉาบ ได้งานเรียบเนียนช่วยส่งเสริมให้ดีไซน์ของบ้านมีความลงตัว

ขอบคุณข้อมูลจาก ยิปซัมตราช้าง