THOMAS & UBER CUP FINALS Toyota TOYOTA GAZOO RACING Thailand Open 2022 แบดมินตัน โตโยต้า

TOYOTA ร่วมขับเคลื่อนกีฬาแบดมินตันนานาชาติในประเทศไทยทั้ง 2 รายการ ตลอดปี 2565

มขับเคลื่อนวงการแบดมินตันไทย สนับสนุนการจัดแข่งขันรายการ “TOYOTA GAZOO RACING Thailand Open 2022” การแข่งขันในระดับ “HSBC BWF World Tour Super 500”

Home / PR NEWS / TOYOTA ร่วมขับเคลื่อนกีฬาแบดมินตันนานาชาติในประเทศไทยทั้ง 2 รายการ ตลอดปี 2565

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากลรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายศุภกร รัตนะวราหะ รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับนานาชาติในประเทศไทย 2 รายการ คือ THOMAS & UBER CUP FINALS และ TOYOTA GAZOO RACING Thailand Open 2022 เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพมหานคร

นายศุภกร รัตนะวราหะ รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการกีฬาของประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบของการจัดการแข่งขัน การสนับสนุนสมาคมกีฬาต่างๆเพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาไทยให้พร้อมสำหรับการแข่งขันทุกระดับ ตลอดจนพัฒนารากฐานวงการกีฬาให้เกิดความแข็งแกร่ง รวมถึงการเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ”

“สำหรับกีฬาแบดมินตันนั้น ถือเป็นกีฬาที่เป็นที่ชื่นชอบของคนไทย และนักกีฬาของเราสามารถแสดงศักยภาพได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่อง และในวันนี้ โตโยต้ามีความยินดีที่ได้มีโอกาสร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับนานาชาติ 2 รายการใหญ่ ได้แก่ “THOMAS & UBER CUP FINALS” ซึ่งเป็นรายการชิงแชมป์โลกประเภททีมชายและทีมหญิง และ “TOYOTA GAZOO RACING Thailand Open 2022” การแข่งขันในระดับ HSBC BWF World Tour Super 500”

นายศุภกร รัตนะวราหะ กล่าวปิดท้ายว่า “ผมเชื่อมั่นว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้นักกีฬา ทั้งทีมชาติและดาวรุ่งได้แสดงศักยภาพ และสร้างผลงานในการแข่งขันรายการระดับโลกให้เป็นที่ประจักษ์แก่ผู้ชมทั่วโลก รวมถึงส่งมอบความสุขให้กับคนไทยที่รักและชื่นชอบกีฬาแบดมินตัน ให้มีโอกาสได้รับชมการแข่งขันและส่งแรงเชียร์กันได้อย่างเต็มที่

พร้อมกันนี้ยังถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับประเทศไทยที่จะได้แสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการต้อนรับนักกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลก รวมถึงแฟนกีฬาแบดมินตันและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่จะเดินทางมายังประเทศไทย ด้วยความมั่นใจในมาตรฐานการจัดการโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัสที่มีประสิทธิภาพทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักตลอด 2 ปี ที่ผ่านมา

ท้ายสุดนี้ผมขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยเข้าชมการแข่งขัน และร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันครั้งนี้”