Car Subscription Eazy Car Eazy Premium อีซี่ พรีเมี่ยม อีซี่คาร์

Eazy Car เดินหน้ากางแผนปี 65 ยกระดับ Car Subscription ระดับพรีเมี่ยม

อีซี่คาร์ฉลองความสำเร็จมูลค่ากว่า 200 ล้านในขวบปีแรก กางแผนปี 65 ตั้งเป้าเติบโตกว่า 500% พร้อมผนึกกำลังพันธมิตรรถหรูเปิดบริการอีซี่ พรีเมี่ยมลุยตอบโจทย์ยุคใหม่รับ ขึ้นแท่นผู้ให้บริการ Car Subscription เบอร์หนึ่งของไทย

Home / PR NEWS / Eazy Car เดินหน้ากางแผนปี 65 ยกระดับ Car Subscription ระดับพรีเมี่ยม

อีซี่คาร์ (Eazy Car) ผู้ให้บริการ Car Subscription โดยคนไทยเพื่อคนไทย ภายใต้กลุ่มไทยรุ่งกรุ๊ป ผู้มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ประเทศไทยยาวนานเกือบ 6 ทศวรรษ ลุยตอบโจทย์ความต้องการใช้รถส่วนตัว เติบโตรับยุคเน็กซ์ นอร์มัล (Next Normal) แบบมีอิสรภาพไร้กังวล ไร้ข้อผูกมัด พร้อมเปิดตัวบริการ “อีซี่ พรีเมี่ยม (Eazy Premium)” โดยจับมือกับพันธมิตรชั้นนำจัดรถหรูเสริมทัพบริการเอาใจลูกค้าทุกระดับ ตั้งเป้าเติบโตต่อเนื่องกว่า 500% ขึ้นแท่นผู้ให้บริการ Car Subscription เบอร์หนึ่งของเมืองไทย

Eazy Car

นายอติคุณ เผอิญโชค แมคโดนัลด์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีซี่คาร์ บริษัท ไทย วี.พี. คอร์ปอเรชั่น ในเครือบริษัท ไทยรุ่ง พาร์ทเนอร์ส กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า “ภายหลังจากที่บริษัทได้เปิดตัวบริการ อีซี่คาร์ (Eazy Car) บริการ Car Subscription ในเมืองไทยมากว่าหนึ่งปี เราได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่ของการมีรถยนต์ส่วนตัวให้กับลูกค้า
ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายและทำให้การมีรถยนต์ส่วนตัวสะดวกขึ้นมาก ตามนิยามของเราว่า “ง่าย ครบ
จบ”สมาชิกของอีซี่คาร์สามารถมีรถยนต์ไว้ใช้งานโดยไร้ข้อผูกมัดซึ่งตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของคนที่เปลี่ยนไปจากค่านิยมเดิม”

“วันนี้คนกำลังเปลี่ยนความคิดที่ว่าการมีรถยนต์ส่วนตัวถือเป็นสินทรัพย์มาสู่การใช้ชีวิตและใช้รถยนต์แบบอิสระแทน เนื่องจากที่ผ่านมาคนไทยหมดเงินจำนวนมากไปกับการเป็นเจ้าของไม่ว่าจะเป็นการใช้เงินก้อนที่เก็บมาทั้งชีวิตเพื่อดาวน์รถ และภาระผูกพันที่จะตามมาในอนาคต แต่อีซี่คาร์คือบริการที่ให้อิสระกับคนที่ต้องการใช้รถด้วยการรวมทุกบริการไว้ในค่าใช้จ่ายรายเดือน ตอบโจทย์ทั้งเรื่องรถและการจัดการค่าใช้จ่าย ซึ่งในปี 2564 ที่ผ่านมา อีซี่คาร์มีจำนวนสมาชิกหรือ subscribers กว่า 200 ราย มูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท นับเป็นความสำเร็จที่น่าพอใจในปีแรก”

“ณ จุดนี้เรามั่นใจว่า Car Subscription กำลังกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของการครอบครองรถสำหรับตลาดเมืองไทยเพราะในปัจจุบันคนไทยได้ปรับตัวเข้ากับชีวิตรูปแบบใหม่ที่เน้นความคล่องตัว สะดวก และมีอิสระ เราจะเห็นได้ว่าเมื่อเกิดวิกฤตการณ์โควิด-19 ทุกภาคส่วนต่างได้รับผลกระทบโดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจและกำลังซื้อยอดการซื้อรถลดลงต่อเนื่องแต่ความต้องการที่จะใช้รถยังคงมีอยู่ เพราะคนมีความต้องการใช้รถส่วนตัวเพิ่มมากขึ้นเพื่อลดความเสี่ยงโรคติดต่อจากการใช้รถสาธารณะ นี่จึงเป็นโอกาสของอีซี่คาร์ซึ่งเป็นบริการที่ผู้บริโภคจะเข้าถึงรถได้ง่ายขึ้น และสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างชัดเจนไม่บานปลาย สามารถตอบโจทย์ความเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์นี้ได้อย่างลงตัว”

“ในปีนี้เราพร้อมตั้งเป้าในการเป็นเบอร์ 1 ของผู้ให้บริการ Car Subscription เมืองไทย โดยคาดว่ายอดการเป็นสมาชิกจะเติบโตกว่า 500% มีจำนวนสมาชิกมากกว่า 1,200 ราย เราจะนำเสนอบริการใหม่ในชื่อ อีซี่ พรีเมี่ยม (Eazy Premium) ให้สมาชิกได้ออกรถหรูหรือรถยุโรปมากมายหลายยี่ห้อ รวมถึงแผนการตลาดเชิงรุกที่จะสร้างกระแสให้อีซี่คาร์กลายเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการออกรถของคนยุคใหม่” นายอติคุณ กล่าวสรุป

Eazy Car

จากการคาดการณ์ของสถาบันการเงินชั้นนำต่อตลาดรถยนต์ของประเทศไทยในปี 2565 ยอดขายในประเทศมีแนวโน้มขยายตัว 3.0-5.0% ในปี 2565 และเติบโตเฉลี่ย 4.0-6.0% ต่อปีในปี 2566 และปี 2567 ตามภาวะเศรษฐกิจที่ทยอยฟื้นตัว ส่งผลให้ความเชื่อมั่นในการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคดีขึ้น

แต่พฤติกรรมผู้บริโภคในการครอบครองรถยนต์จะเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากคนรุ่นใหม่จะตระหนักถึงความสำคัญในการลงทุนเพื่ออนาคตมากขึ้น โดยจะไม่นำเงินก้อนมาออกรถใหม่ แต่จะหันไปลงทุนหรือทำธุรกิจที่ให้ผลตอบแทนกลับคืน ส่วนการใช้รถยังคงมีความต้องการใช้เพิ่มขึ้น แต่จะหันมาใช้บริการรถยนต์พร้อมใช้มากขึ้น เนื่องจากตระหนักถึงความสะดวก และอิสรภาพที่ไม่ต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายผูกพัน ทั้งค่าประกัน ค่าบำรุงรักษา และค่าเสื่อมราคาในแต่ละปี

นอกจากนี้คนรุ่นใหม่ยังมีความต้องการรถที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตในสังคมจึงหันสู่ธุรกิจรถเช่าพร้อมใช้มากขึ้น

นายพงศ์ศักดิ์ พัฒนไพรสณฑ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ฝ่ายกลยุทธ์และการตลาด อีซี่คาร์ บริษัท ไทยวี.พี. คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในเครือบริษัท ไทยรุ่ง พาร์ทเนอร์ส กรุ๊ป จำกัดเปิดเผยว่า “เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เพิ่มมากชึ้น บริษัทจึงมีความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ ได้แก่ บริษัท เบนซ์ บี เคเค กรุ๊ป จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์รายใหญ่ และ บริษัท บี ออโต้ฮาวส์ จำกัด ผู้จำหน่ายยนตรกรรมชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลก”

“รวมถึงพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนเรามาตั้งแต่ต้นคือ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม ตอบสนองความต้องการของคนทุกอาชีพที่มองเห็นข้อดีในการใช้บริการรถเช่า พร้อมเช่า ที่ให้อิสรภาพของทุกคนได้เหนือกว่า ไร้ข้อผูกมัด และภาระผูกพันเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ทำตามฝันนำเงินก้อนไปลงทุนในกิจกรรมที่มีศักยภาพอย่างอื่นแทนการทุ่มเทให้กับรถที่นับวันจะมีแต่เสื่อม และค่าใช้จ่ายที่จะตามมาไม่รู้จบ”

“อีซี่คาร์ให้บริการรถยนต์ทุกรูปแบบ ทั้งรถอีโคคาร์ รถยนต์ซีดาน SUV กระบะปิกอัพ รถยนต์ไฮบริด และยานยนต์ไฟฟ้าที่กำลังเข้ามาเติบโตในตลาดเมืองไทย ซึ่งผู้ใช้รถจะสามารถเลือกได้ตามรูปแบบความต้องการใช้ ออกรถได้ง่าย ได้รถตรงใจ ไม่ต้องจ่ายจุกจิกให้งบบานปลาย เลือกทำสัญญาระยะยาวได้ตั้งแต่ 1-5 ปีซึ่งปรับแต่งรายละเอียดได้ เปลี่ยนรถได้ตามเงื่อนไข สามารถซื้อขาดเพื่อเป็นเจ้าของรถได้ทุกเมื่อ หรือเลือกทำสัญญาแบบรายเดือน ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้ตามต้องการ และเปลี่ยนรถได้ตามเงื่อนไขเช่นกัน ล่าสุดเราเปิดตัวแพ็ตเกจใหม่ อีซี่ พรีเมี่ยม (Eazy Premium) โดยได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรใหม่ของเราคือ เบนซ์ บี เคเค กรุ๊ป และบี ออโต้ฮาวส์”

“โดยปีนี้เราวางกลยุทธ์ใหม่ โดยจะทำการบุกตลาดความต้องการใช้ทั้งรถบ้าน SMEs Start-up และชาวต่างชาติ หรือ Expat และกลุ่มผู้ไม่มีเงินเดือนประจำ ทั้งเจ้าของกิจการ และฟรีแลนซ์มากขึ้น ควบคู่ไปกับการใช้ Brand Ambassadors เจาะกลุ่มผู้ใช้ให้ครอบคลุมมากขึ้น ทั้งยังพร้อมอำนวยความสะดวกในการจัดรถให้ลูกค้าได้ครบทุกแบรนด์จากค่ายรถชั้นนำ ผ่านทางแพลต์ฟอร์มออนไลน์ของเราที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์อีซี่คาร์ หรือสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องมาดูรถด้วยตัวเอง เพียงแจ้งความต้องการว่า อยากออกรถรุ่นไหน เราพร้อมจะจัดหาให้ สะดวกและครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ” นายพงศ์ศักดิ์กล่าว

Eazy Car

สำหรับบริการของ Eazy Car ถือเป็นความตั้งใจจริงในการนำเสนอทางเลือกใหม่ให้ลูกค้าจากการเช่าซื้อรถปกติ เป็นการสมัครสมาชิกเพื่อใช้รถในระยะยาว ซึ่งจะทำให้ลูกค้าจะได้รับประโยชน์มากขึ้นโดยสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายได้อย่างชัดเจน และหมดความกังวลใจ เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้รถสาธารณะ หรือการเช่าซื้อรถยนต์

และยังเพียบพร้อมไปด้วยมาตรฐานการบริการและการรับรองจากบริษัทที่ได้รับการยอมรับในแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์เพื่อไปสู่ “อิสรภาพใหม่ของการมีรถ”

สนใจสมัครสมาชิก หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.eazycar.co/thailand/ FACEBOOK : eazycar.th LINE: eazycar หรือ ติดต่อสอบถาม โทร 091-725-6000