Flex104.5 อ้อม พิยดา

อ้อม พิยดา เผยแผนงานปี 65 เตรียมปั้น Flex 104.5 ขึ้นวิทยุออนไลน์อันดับ 1

อ้อม พิยดา ผู้บริหารคลื่นวิทยุ Flex 104.5 เผยแผนงานเป้าหมายใหญ่เตรียมปั้นขึ้นสู่วิทยุออนไลน์อันดับ 1

Home / PR NEWS / อ้อม พิยดา เผยแผนงานปี 65 เตรียมปั้น Flex 104.5 ขึ้นวิทยุออนไลน์อันดับ 1

ในยุคที่ทุกอย่างผันเข้าสู่ออนไลน์ สื่อหลักทั้งหน้าจอทีวีและหน้าปัดคลื่นวิทยุต่างได้รับผลกระทบและต้องปรับตัวเข้าสู่ดิจิทัล อย่างดิจิตอลแพลตฟอร์ม FlexConnect ของ บริษัท เฟล็กซ์ สเตชั่น จำกัด ผู้ผลิตรายการวิทยุ Flex 104.5 Ultimate Sound of Bangkok ภายใต้การนำทัพของหัวเรือใหญ่ คุณจี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์ ผู้ก่อตั้ง และบริหารงานโดย คุณอ้อม พิยดา อัครเศรณี กรรมการผู้จัดการ เป็นอีกหนึ่งสื่อวิทยุที่น่าจับตามมองในการปรับตัวได้อย่างรวดเร็วและสามารถอยู่ในดิจิทัลได้อย่างแข็งแกร่งด้วยการนำเสนอในรูปแบบใหม่ที่เรียกกันว่า “Hybrid Radio” ให้สามารถรับฟังผ่านคลื่นวิทยุและสามารถฟังผ่านออนไลน์ได้พร้อมกันซึ่งมาพร้อมกับเป้าหมายใหญ่เตรียมปั้น FlexConnect ก้าวขึ้นสู่วิทยุออนไลน์ผู้สร้างคอมมิวนิตี้ครองใจคนฟังอันดับ 1 ของไทย

ปี 64 ยอดตัวเลขสตรีมมิ่งและผู้ติดตามภาพรวมโตขึ้น 3 เท่า
คุณอ้อม – พิยดา อัครเศรณี กรรมการผู้จัดการ เผยถึงผลการดำเนินงานของปี 64 ว่า “ถึงแม้ว่าจะเป็นปีที่ยากลำบากและทุกคนประสบกับภาวะปัญหาโรคระบาดอย่างโควิด-19 แต่ FlexConnect ก็ยังโชว์ผลงานได้อย่างดีเยี่ยมสร้างตัวเลขยอดสตรีมมิ่งโตขึ้น 3 เท่า ณ ปัจจุบันมากกว่า 3 ล้าน Sessions ต่อเดือน สำหรับ JOOX ที่ชูเป็นพันธมิตรสำคัญในการสร้างการขยายฐานคนฟังยอดการสตรีมมิ่งเติบโตขึ้น 2 เท่า ปัจจุบันอยู่ที่ 154,568 Sessions ทั้งยังปั้นยอดผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดียโตขึ้นเป็น 2 เท่านับจากปี 63 ปัจจุบันอยู่ที่ 144,024 Followers จากกลุ่มคนฟังส่วนมากที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นและคนทำงานในช่วง 22-44 ปี ครอบคลุมเพศชายและหญิงในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน”

กางแผนปี 65 เผยกลยุทธ์เด็ดพร้อมปั้นสู่อันดับ 1
ทั้งนี้ คุณอ้อม เสริมต่อเรื่องกลยุทธ์ผลักดันให้ FlexConnect เดินไปสู่เป้าหมายด้วยว่า “จากการที่เราอยู่ในยุคดิจิทัล 100% แล้ว FlexConnect ก็ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงานให้เข้ากับพฤติกรรมคนฟังและยุคสมัยมากขึ้น ไม่ละทิ้งบทบาทของคลื่นวิทยุที่นำเสนอเพลงดีเพลงดังให้ฟังกันต่อเนื่อง 45 นาทีแบบไม่มีโฆษณาและเอฟเจคั่น Non Stop Music เราผันตัวเสิร์ฟผลงานเพลงผ่านทางดิจิทัลแพลตฟอร์มร่วมด้วยเพื่อสะดวกต่อกลุ่มเป้าหมาย สร้าง Engagement กับคนฟังผ่าน Live Streaming กับช่วงเวลาพิเศษแขกรับเชิญศิลปินคนดังให้ได้ถามตอบคุยสด ส่งกิจกรรมต่อเนื่องทั้ง On-Ground และออนไลน์ควบคู่กันไป เช่น Flex Delivery เสิร์ฟความฟินถึงบ้าน ดึงพฤติกรรมชาวออฟฟิตมาจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดลุ้นโอกาสเคลียร์บิลให้ทุกรายการ Money Bomb เป็นต้น

ทั้งนี้จากที่ FlexConnect เข้าใจพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายโดยสามารถดูได้จากการสร้างและขยายคอมมิวนิตี้ให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เรามั่นใจว่าแผนของปี 65 จะเป็นจุดที่ผลักดันให้ FlexConnect ทยานขึ้นไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้” คุณอ้อม พิยดา ปิดท้าย