CHEF TABLE COLOURS BY EUROPE. TASTES OF EXCELLENCE เซ็นทรัลฟู้ดฮอลล์

แคมเปญ “COLOURS BY EUROPE. TASTES OF EXCELLENCE.” เนรมิตประสบการณ์ CHEF TABLE ครั้งแรกในไทย

เดินหน้าสร้างการรับรู้ส่งเสริมผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มทางการเกษตรจากทั่วสหภาพยุโรป อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดแคมเปญสุดอร่อย COLOURS BY EUROPE. TASTES OF EXCELLENCE ในไทยแบบเนรมิตประสบการณ์ CHEF TABLE เป็นครั้งแรก ที่มีอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังของเมืองไทย, องค์กรสื่อชั้นนำหลากหลาย…

Home / PR NEWS / แคมเปญ “COLOURS BY EUROPE. TASTES OF EXCELLENCE.” เนรมิตประสบการณ์ CHEF TABLE ครั้งแรกในไทย

เดินหน้าสร้างการรับรู้ส่งเสริมผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มทางการเกษตรจากทั่วสหภาพยุโรป อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดแคมเปญสุดอร่อย COLOURS BY EUROPE. TASTES OF EXCELLENCE ในไทยแบบเนรมิตประสบการณ์ CHEF TABLE เป็นครั้งแรก ที่มีอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังของเมืองไทย, องค์กรสื่อชั้นนำหลากหลาย และ ผู้บริโภคที่มียอดใช้จ่ายสูงสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารฯ มาตบเท้าร่วมงานกันอย่างมากมาย

เปิดตัวแคมเปญ “COLOURS BY EUROPE. TASTES OF EXCELLENCE” หวังส่งเสริมผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มเพื่อการเกษตรของสหภาพยุโรป (EU) นับเป็นประสบการณ์รังสรรค์สุดพิเศษแบบ “Chef Table” ครั้งแรก ที่พร้อมเนรมิตอาหารมื้อค่ำสไตล์ยุโรปรสชาติละมุนมีความโดดเด่นไม่เหมือนใครโดยเชฟที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ “คุณธนะรัชต์ เฟื่องฟู” หรือ เชฟเปรี้ยว งานนี้จัดขึ้นบริเวณ ชั้น G เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม เมื่อวันที่ 7 มกราคม ปี 2565 ที่ผ่านมา ถือเป็นความร่วมมือกันระหว่างสหภาพยุโรปและบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด

ภายในงานนี้มีคุณมีน- พีรวิชญ์ อรรถศิษฐพร นักแสดง, ผู้กำกับ และ อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังของเมืองไทย มาร่วมสร้างสีสัน พร้อมทั้งยังได้รับการต้อนรับจากผู้เข้าร่วมงานที่เป็นระดับองค์กรสื่อชั้นนำหลากหลาย และ ผู้บริโภคที่มียอดใช้จ่ายสูงสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มเพื่อการเกษตรของสหภาพยุโรปบน TOPS online และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เซ็นทรัลบางนา ระหว่างวันที่ 15 -21 ธันวาคม ปี 2564 มาเป็นผู้เข้าร่วมรับประทานอาหารมื้อค่ำคืนดังกล่าวด้วย

งานนี้นับเป็นโอกาสที่ดีในการนำพาผู้เข้าร่วมงานทุกท่านได้ท่องโลกสำรวจผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มทางการเกษตรจากทั่วสหภาพยุโรปตลอดระยะเวลา 2 ชั่วโมงเต็ม เริ่มตั้งแต่วิธีสาธิตการปรุงอาหาร, การเพลิดเพลินไปกับค่ำคืนแห่งไวน์ชั้นเยี่ยม และ การร่วมรับประทานอาหารเลิศหรู จำนวน 4 คอร์ส ที่รังสรรค์แต่ละเมนูจากวัตถุดิบที่บินส่งตรงมาจากสหภาพยุโรปโดยเฉพาะ มาพร้อมกับการเสริฟไวน์แดงชั้นเยี่ยมรสชาตินุ่มหวานละมุนลิ้นให้ได้ลิ้มลองกัน

สำหรับอาหารจำนวน 4 คอร์ส ประกอบด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยและชีสนานาชนิด, อาหารจานรอง:สลัดสไตล์ยุโรป, อาหารจานหลัก:ไอริชสตูว์หมูหรือเนื้อที่ใช้เนื้อชั้นดีสายพันธุ์ระดับโลกจากประเทศฝรั่งเศสอย่างชาโรเลย์ และ ปิดท้ายด้วย Pastel de Nata ทาร์ตไข่ชื่อดังกลิ่นหวานหอมชวนฝันจากโปรตุเกส และไวน์ Porto PDO

นอกจากนี้ภายในบริเวณพื้นที่ดังกล่าวยังมีการจัดงานแสดงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของสหภาพยุโรปมากกว่า 20 รายการ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่มีสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ของสหภาพยุโรปจากประเทศฝรั่งเศส สเปน เยอรมนี ไอร์แลนด์ กรีซ เดนมาร์ก อิตาลี เนเธอร์แลนด์ โปรตุเกส โรมาเนีย และออสเตรีย จำนวน 9 รายการ เรียกได้ว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ Chef Table ที่มุ่งพาผู้บริโภคเข้าท่องโลกวัฒนธรรมการปรุงอาหารของยุโรป ที่เรียบง่ายไม่มีความซับซ้อนใดๆ

ขณะเดียวกันยังเปิดพื้นที่ให้สามารถเลือกซื้อสินค้าจากสหภาพยุโรป เพื่อเป็นตัวช่วยให้ผู้สนใจสามารถจัดเตรียม และ เพลิดเพลิน ไปกับการแบ่งปันมื้ออาหารจากวัตถุดิบสุดอร่อยให้กับคนในครอบครัวและเพื่อน ๆ ที่บ้านได้อย่างง่ายดาย ที่มาพร้อมกับความจุใจในตัวเลือกมากมายของการรังสรรค์เมนูอาหารและขนมหวานต่างๆ ให้เกิดขึ้นมา

ปัจจุบัน เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ กำลังเดินหน้าส่งเสริมผลิตภัณฑ์อาหารทางการเกษตรมากกว่า 300 รายการจากสหภาพยุโรป มีตั้งแต่เนื้อสัตว์ นม ไปจนถึงผักและผลไม้ ซีเรียลและพาสตา น้ำมันมะกอก ขนมหวาน ช็อกโกแลตและลูกกวาด ไวน์ เบียร์ สุรา และอื่น ๆ อีกมากมาย

โดยผลิตภัณฑ์อาหารของประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปทั้ง 27 ประเทศนี้ ขึ้นชื่อด้านคุณภาพซึ่งเป็นการถ่ายทอดมรดกทางอาหารที่มีความหลากหลายจากรุ่นสู่รุ่นลงมา ตลอดจนมีมาตรฐานด้านความเป็นเลิศสูงสุดในทุกขั้นตอนการผลิตและการจัดจำหน่าย ประกอบกับ สหภาพยุโรปยังใช้แผนรับรองคุณภาพด้วยสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ซึ่งเป็นการรับประกันความเป็นต้นตำรับ เรียกได้ว่าเป็นเครื่องหมายแห่งความเป็นเลิศของยุโรป โดยมีเป้าหมายเพื่อคุ้มครองชื่อเสียงของผลิตภัณฑ์และส่งเสริมความเป็นแบบฉบับที่ไม่เหมือนใครของสินค้าจากภูมิภาคนี้

ทำให้แต่ละผลิตภัณฑ์มีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไปตามแต่ละแหล่งกำเนิดทางภูมิศาสตร์และความรู้ที่ถ่ายทอดกันมาตั้งแต่ดั้งเดิม โดยผลิตภัณฑ์อาหารทางการเกษตรกว่า 3,000 รายการ ของ 27 ประเทศสมาชิกได้รับการคุ้มครองด้วยฉลาก PDO ที่มีความหมายว่า ทุกส่วนของกระบวนการผลิต การแปรรูป และการเตรียมวัตถุดิบจะต้องเกิดขึ้นในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งเป็นการเฉพาะ

ขณะที่ฉลาก PGI หมายถึง ขั้นตอนการผลิต การแปรรูป หรือการเตรียมวัตถุดิบอย่างน้อยขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่งจะต้องเกิดขึ้นในภูมิภาค สุดท้าย ฉลาก GI คือ การช่วยปกป้องชื่อเสียงของเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์หรือไวน์กลิ่นเย้ายวน ซึ่งมีต้นกำเนิดในประเทศ ภูมิภาค หรือท้องถิ่น ที่ชูความโดดเด่นด้านคุณภาพ ชื่อเสียง หรือลักษณะเฉพาะอื่น ๆ ที่หล่อหลอมรวมเป็นเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวขึ้นมา

สำหรับผู้สนใจสามารถแวะเวียน-แวะชมสินค้าได้ที่รถบรรทุกอาหารเคลื่อนที่ของสหภาพยุโรป ที่จะไปแวะทักทายตามจุดสำคัญๆ ทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ LINK เพื่อรับทราบข้อมูลและเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อันโดดเด่นของสหภาพยุโรปและโปรโมชั่นพิเศษตลอดช่วงระยะเวลาของการจัดแคมเปญ หรือ จะค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมผ่านแอปพลิเคชัน Grab และ บริการ Personal Shopper บน LINE @TopsThailand ก็ได้

โดยสามารถติดตามข่าวสารของกิจกรรมได้ที่ Facebook, Instagram และ Website เพื่อร่วมสำรวจโลกแห่งสีสันและอร่อยล้ำไปกับผลิตภัณฑ์อาหารทางการเกษตรต่าง ๆ จากสหภาพยุโรป ส่วนเหล่านักชิมที่ได้รับเชิญสามารถติดตามแคมเปญของเราได้ที่บัญชีโซเชียลมีเดียต่าง ๆ #coloursbyEurope #tastesofexcellence #euagrifood #EnjoyItsFromEurope #ชีวิตต้องมีสีสัน #สีสันแห่งรสชาติ
ถ้าหากผู้บริโภคต้องการเต็มอิ่มไปกับความหลากหลายสินค้าทางการเกษตรของสหภาพยุโรป ขอเรียนเชิญเข้าร่วมกิจกรรมการค้าปลีกที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 -18 มกราคม ปี 2565 บริเวณ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เซ็นทรัล ชิดลม​ โดย Top spender 10 ท่าน ที่มียอดสั่งซื้อสินค้าอาหารและเครื่องดื่มจากสหภาพยุโรปจากเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขา ชิดลม หรือ ช่องทางออนไลน์ (www.tops.co.th) มีสิทธิ์ลุ้นรับ กระเป๋าผ้า “Enjoy! It’s from Europe” พร้อมด้วยสินค้าจากสหภาพยุโรป และลายเซ็นจาก “มีน พีรวิชญ์”