shell Thailand Energy Awards เชลล์

Shell คว้า 2 รางวัลชั้นนำจาก Thailand Energy Awards 2020 – 2021

เชลล์ คว้า 2 รางวัลชั้นนำด้านพลังงานไทย จากการประกวด Thailand Energy Awards 2020 และ 2021 ตอกย้ำความมุ่งมั่นการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์

Home / PR NEWS / Shell คว้า 2 รางวัลชั้นนำจาก Thailand Energy Awards 2020 – 2021

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด  คว้า 2 รางวัลดีเด่นด้านพลังงานไทยจากการประกวด Thailand Energy Awards 2020 และ 2021 จากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน ตอกย้ำเป้าหมายการเป็นธุรกิจพลังงานที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ใน พ.ศ. 2593 ภายใต้กลยุทธ์ ”Powering Progress” 

โดย 2 รางวัลดีเด่นด้านพลังงานไทย ประกอบด้วย

รางวัลด้านอนุรักษ์พลังงาน ประเภทอาคารควบคุม สำหรับสำนักงานใหญ่ บริษัทเชลล์แห่งประเทศไทยจำกัด

รางวัลด้านพลังงานทดแทน ประเภทโครงการที่ไม่เชื่อมโยงกับระบบสายส่งไฟฟ้า สำหรับโครงการเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ที่หลังคาและโรงจอดรถ สำนักงานใหญ่

Shell
ภาพมุมสูงแผงโซลาร์ ณ อาคารและที่จอดรถ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด

นายปนันท์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เชลล์ในฐานะที่เป็นพันธมิตรที่ไว้วางใจได้เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เราเร่งขับเคลื่อนการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์อย่างเป็นรูปธรรม  ทั้งจากการการดำเนินธุรกิจของเรา  และจากผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงและพลังงานอื่นๆ ที่เราจำหน่ายให้กับลูกค้าด้วย อีกทั้งทำงานร่วมกับพันธมิตรในประเทศไทยเพื่อเร่งการเปลี่ยนผ่านไปสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์อย่างมีประสิทธิภาพด้วยโครงการและกิจกรรมต่างๆ ที่เรากำลังดำเนินการในประเทศไทย โดยเรายังคงความคล่องตัวในการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ตลอดเส้นทางของการเปลี่ยนผ่านพลังงาน ซึ่งมีวิธีการและโอกาสใหม่ๆ ที่หลากหลาย”

Shell
ภาพมุมสูงแผงโซลาร์ ณ อาคารและที่จอดรถ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด

ในฐานะหนึ่งในผู้นำด้านพลังงาน เชลล์จัดสรรทรัพยากรด้วยความเอาใจใส่ และให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานสะอาดและพลังงานทางเลือกมาอย่างต่อเนื่อง เชลล์ได้เน้นแนวทางการออกแบบสำนักงานที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ การเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟ LED ทั้งบริเวณภายในและภายนอกสำนักงาน มีการติดตั้งแผงโซลาร์ตามจุดต่าง ๆ ทั้งบนอาคารและที่จอดรถ เพื่อนำพลังงานเข้ามาใช้ในออฟฟิศ ทำให้สามารถผลิตไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานสะอาดเพื่อตอบสนองความต้องการใช้ไฟฟ้ารวมของอาคารโดยเฉลี่ย 30% และสูงสุดถึง 85%  ทำให้สามารถลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ปล่อยสู่ชั้นบรรยากาศลงได้ถึงประมาณ 431 ตันต่อปี นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของเชลล์ในด้านการใช้พลังงานอย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ