พรภัทร จิรเรืองปัญญา มูลนิธิรามาธิบดี สินีนุช ขำดี โครงการอิ่มบุญกับ เซอร์เทนตี้ ปี 9

มูลนิธิรามาธิบดีฯ ขอบคุณทุกกำลังใจสู่ทีมบุคลากรทางการแพทย์ ในโครงการอิ่มบุญกับ เซอร์เทนตี้ ปี 9

มูลนิธิรามาธิบดีฯ ขอบคุณทุกกำลังใจสู่ทีมบุคลากรทางการแพทย์ ในโครงการอิ่มบุญกับ เซอร์เทนตี้ ปี 9 พร้อมรับมอบเงินบริจาคสำหรับจัดซื้อเครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนฯ เพื่อผู้ป่วยโควิด-19 รวมมูลค่า 1 ล้านบาท

Home / PR NEWS / มูลนิธิรามาธิบดีฯ ขอบคุณทุกกำลังใจสู่ทีมบุคลากรทางการแพทย์ ในโครงการอิ่มบุญกับ เซอร์เทนตี้ ปี 9

มูลนิธิรามาธิบดีฯ ขอบคุณทุกกำลังใจสู่ทีมบุคลากรทางการแพทย์ ในโครงการอิ่มบุญกับ เซอร์เทนตี้ ปี 9 พร้อมรับมอบเงินบริจาคสำหรับจัดซื้อเครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนฯ เพื่อผู้ป่วยโควิด-19 รวมมูลค่า 1 ล้านบาท

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังต้องเฝ้าระวัง ส่งผลกระทบอย่างยิ่งต่อสุขภาพของคนไทย โดยเฉพาะในผู้สูงอายุที่มีความเสี่ยงมากและต้องการการดูแลอย่างระมัดระวังเป็นพิเศษ รวมทั้งเครื่องมือทางการแพทย์ อย่างเครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราการไหลสูง ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือแพทย์ลำดับต้นต้นที่ขาดแคลนและมีความสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งหากมีเครื่องมือแพทย์ดังกล่าวที่เพียงพอ ก็สามารถเพิ่มโอกาสรอดชีวิตในผู้ป่วยภาวะวิกฤติได้


คุณพรภัทร จิรเรืองปัญญา

คุณพรภัทร จิรเรืองปัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า…

“ในช่วงที่ผ่านมา เราได้เห็นบทบาทที่สำคัญอย่างยิ่งของบุคลากรทางการแพทย์ในประเทศไทย ที่ทำงานกันอย่างหนักและต่อเนื่องในทุกวัน เพื่อดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ตลอดจนผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาทั่วไป

โครงการอิ่มบุญกับผ้าอ้อมผู้ใหญ่ เซอร์เทนตี้ ปี 9 จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ป่วย และช่วยเหลือการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ด้วยการบริจาคเงินเพื่อนำไปจัดหาเครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราการไหลสูง จำนวน 5 เครื่อง พร้อมด้วยผ้าอ้อมผู้ใหญ่ รวมมูลค่ากว่า 1,100,000 บาท มอบให้กับทาง มูลนิธิรามาธิบดีฯ เพื่อใช้ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 และผู้สูงอายุในโรงพยาบาล โดย เซอร์เทนตี้ จัดโครงการเพื่อสนับสนุนมูลนิธิรามาธิบดีฯ มาต่อเนื่องปีนี้เป็นปีที่ 9 ตั้งแต่ปี 2556 ทั้งในปีนี้

เรายังได้ส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นหน่วยงานสำคัญที่ทางเซอร์เทนตี้ร่วมทำงานด้วยกันมาตลอดกว่า 40 ปี ด้วยการเปิดพื้นที่เพื่อเป็นสื่อกลางให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมส่งความห่วงใยและให้กำลังใจกับทีมแพทย์และพยาบาลด่านหน้าได้โดยตรง เพื่อให้พวกเขาได้เห็นว่าพวกเราทางบ้านพร้อมจะอยู่เคียงข้างกันในทุกสถานการณ์ รวมไปถึงผู้ป่วยและผู้สูงอายุที่จะได้เข้าถึงการรักษาและการดูแลที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย”

นางสินีนุช ขำดี

นางสินีนุช ขำดี หัวหน้าหน่วยบริการพยาบาลผู้ป่วยที่บ้าน คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้เผยว่า …

“ในช่วงที่ผ่านมา โรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นศูนย์กลางที่รองรับผู้ป่วยโควิด-19 เป็นจำนวนมาก เครื่องมือแพทย์ต่างๆ จึงถูกนำออกมาทำการรักษาอย่างเต็มรูปแบบ แต่ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการในการรักษา ทีมแพทย์และพยาบาลเองก็ทำงานกันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างทั่วถึง ไม่เพียงเท่านั้น

เรายังมีหน่วยบริการพยาบาลผู้ป่วยที่บ้าน ที่รับผิดชอบบริการ Home isolation แก่ผู้ป่วยยากไร้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยติดเตียง จากสถานการณ์ที่เราต้องเผชิญในทุกวัน และเป็นหนึ่งในบุคลากรทางการแพทย์ รู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมากที่ได้รับความห่วงใยและกำลังใจจากทุกข้อความที่ส่งมา ภายใต้โครงการอิ่มบุญกับเซอร์เทนตี้ ปีที่ 9 และขอขอบคุณทาง ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ เซอร์เทนตี้ ที่เป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดและส่งต่อพลังใจนี้ให้กับทีมบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ ทั้งยังมอบเงินบริจาคเพื่อจัดซื้อเครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราการไหลสูง ซึ่งเป็นเครื่องมือแพทย์ที่มีความต้องการสูง ทำให้เราสามารถรองรับการรักษาและเพิ่มโอกาสการรอดชีวิตของผู้ป่วยได้มากขึ้น ตลอดจนผ้าอ้อมผู้ใหญ่เซอร์เทนตี้ ที่ช่วยสนับสนุนการทำงานให้ราบรื่นขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งทางโรงพยาบาลรามาธิบดี จะทำการส่งต่อไปยังแผนกที่มีความต้องการ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป”

แคมเปญ


อิ่มบุญกับเซอร์เทนตี้ ปี 9 ส่งพลังใจ เติมรักให้เต็มปอด

ปัจจุบัน มีข้อความพลังใจจากเหล่าประชาชนที่พร้อมส่งถึงบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ ซึ่งทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์สามารถคลิกเข้าไปอ่านข้อความทั้งหมดได้ที่ www.certaintybreathwithlove.com และสามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมดีๆเพิ่มเติมจาก เซอร์เทนตี้ ได้ที่เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/certaintyclub