Car 4 Cash กรุงศรี ออโต้ คาร์ ฟอร์ แคช สินเชื่อยานยนต์

สินเชื่อเพื่อคนมีรถแบบไหน ที่เหมาะสำหรับคุณ?

"คาร์ ฟอร์ แคช” ผู้นำตลาดสินเชื่อเพื่อคนมีรถ ขอแนะนำสินเชื่อรูปแบบต่าง ๆ เพื่อช่วยให้เจ้าของรถเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับตนเอง

Home / PR NEWS / สินเชื่อเพื่อคนมีรถแบบไหน ที่เหมาะสำหรับคุณ?

ในช่วงที่เศรษฐกิจเริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัว บรรยากาศทางธุรกิจเริ่มดีขึ้นจากการเปิดประเทศ และสถานที่ท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคักรับเทศกาลปีใหม่ คงเป็นช่วงเวลาที่หลายคนกลับมาทบทวนแผนต่างๆ ที่เคยวางไว้ ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มทำอาชีพเสริม ขยายกิจการ หรือปรับปรุงซ่อมแซมบ้าน และกำลังมองหาแหล่งเงินทุนเพื่อผลักดันแผนเหล่านั้นให้เกิดขึ้นจริง

Car4Cash

สินเชื่อเพื่อคนมีรถ ถือเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ได้รับความนิยมไม่แพ้สินเชื่อรายย่อยอื่นๆ นอกจากนี้ ปัจจุบันผู้ให้บริการสินเชื่อยังมีตัวเลือกผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย และตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกัน วันนี้ “คาร์ ฟอร์ แคช” ผู้นำตลาดสินเชื่อเพื่อคนมีรถ ที่พร้อมอยู่เคียงข้างในทุกสถานการณ์ จึงขอแนะนำสินเชื่อรูปแบบต่างๆ เพื่อช่วยให้เจ้าของรถเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับตนเอง

1. สินเชื่อเช่าซื้อสำหรับผู้เป็นเจ้าของรถ

ผู้ใช้สินเชื่อประเภทนี้ต้องทำการโอนเล่มทะเบียนให้เป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ให้บริการสินเชื่อ ตามแนวทางของสินเชื่อเช่าซื้อทั่วไป โดยมีการคิดอัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ หรือคิดอัตราดอกเบี้ยที่ต้องชำระทั้งหมดเท่ากันทุกงวด ตั้งแต่วันที่ทำสัญญาจนถึงวันที่ผ่อนเสร็จ ดังนั้น หากมีการ “โปะ” หรือจ่ายค่างวดเพิ่มขึ้นในบางเดือน จะไม่ได้มีการคำนวณอัตราดอกเบี้ยใหม่ สินเชื่อแบบโอนเล่มจึงเหมาะกับคนที่มีรายได้ประจำแน่นอน และประเมินได้ว่าตนเองจะสามารถผ่อนค่างวดเท่าเดิมไปจนหมดสัญญา

2. สินเชื่อจำนำทะเบียน

สินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน เป็นสินเชื่อสำหรับเจ้าของรถที่ไม่ต้องการโอนเล่มทะเบียน มีการคิดอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก หรือคิดอัตราดอกเบี้ยตามเงินต้นที่ค้างชำระอยู่ในแต่ละงวด เจ้าของรถจึงสามารถ “โปะ” ค่างวดเพิ่ม เพื่อลดเงินต้นและดอกเบี้ยได้ ผู้ที่มีรายได้ในแต่ละเดือนไม่แน่นอน ขึ้นลงตามสถานการณ์ หรืออาจจะมีรายได้ประจำที่แน่นอน แต่มีรายได้จากแหล่งอื่นเพิ่มเติมในแต่ละเดือน จึงน่าจะถูกใจกับการ “โปะ” เพื่อค่างวดที่ถูกลง และปิดสัญญาได้เร็วขึ้น

3. สินเชื่อจำนำทะเบียน พร้อมวงเงินพร้อมใช้

สินเชื่อประเภทนี้มีวิธีการคิดดอกเบี้ยเหมือนสินเชื่อจำนำทะเบียนทั่วไป แต่จะมีวงเงินพร้อมใช้ซึ่งสามารถเบิกถอนได้เพิ่มเติมหลังจากเริ่มมีการผ่อนชำระไปแล้ว ซึ่งจะมีวงเงินคงเหลือให้สามารถเบิกถอนได้ ตามที่ผู้ให้บริการสินเชื่อกำหนด โดยไม่ต้องพิจารณาวงเงินใหม่ หรือดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับสัญญา ในขณะที่อีก 2 ประเภทข้างต้น หากต้องการขอวงเงินเพิ่มเติม ผู้กู้ต้องปิดสัญญาเก่าแล้วเปิดสัญญาใหม่ ดังนั้น สินเชื่อแบบมีวงเงินสำรองนี้จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการมีตัวช่วยด้านการเงินเมื่อชีวิตต้องเจอกับสถานการณ์ไม่คาดคิด โดยผู้ให้บริการสินเชื่อบางรายยังเปิดให้ลูกค้าเลือกได้ด้วยว่า จะรับเงินก้อนแรกเต็มวงเงินของราคาประเมินรถ หรือจะรับเพียงบางส่วนตามความจำเป็นของตนเอง

สินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยังมีฟีเจอร์อีกหลากหลาย เช่น วงเงินกู้สูงสุด 100% ระยะเวลาการผ่อนนานสูงสุด 84 เดือน ไปจนถึงช่องทางดิจิทัลในการจ่ายค่างวดและเบิกถอนเงิน ดังนั้น เจ้าของรถจึงสามารถเลือกสิ่งที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ และความสามารถของตนเองได้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่า เงินทุนก้อนนี้จะช่วยเราให้ได้ทำตามแผนของชีวิต ควบคู่ไปกับการมีความมั่นคงทางการเงินในระยะยาว