InnoSpace Summit 2021 อินโนสเปซ

อินโนสเปซ จัดงาน InnoSpace Summit 2021 รูปแบบออนไลน์ ชูวิสัยทัศน์เดินหน้าลงทุนใน Deep Tech Startup ควบคู่พัฒนา Startup Ecosystem ของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน

บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน InnoSpace Summit 2021 ในรูปแบบออนไลน์ เพื่อแสดงผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา พร้อมประกาศวิสัยทัศน์เดินหน้าผนึกกำลังการลงทุนใน Deep Tech Startup ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร…

Home / PR NEWS / อินโนสเปซ จัดงาน InnoSpace Summit 2021 รูปแบบออนไลน์ ชูวิสัยทัศน์เดินหน้าลงทุนใน Deep Tech Startup ควบคู่พัฒนา Startup Ecosystem ของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน

บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน InnoSpace Summit 2021 ในรูปแบบออนไลน์ เพื่อแสดงผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา พร้อมประกาศวิสัยทัศน์เดินหน้าผนึกกำลังการลงทุนใน Deep Tech Startup ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ควบคู่กับการพัฒนา Startup Ecosystem ของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน ตั้งเป้าหมายสนับสนุน Startup ไทย ให้เติบโตก้าวสู่ Unicorn ระดับโลก

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานคณะกรรมการ บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “ที่มาของการจัดงาน สืบเนื่องจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการเงิน และสถาบันการศึกษา ที่ร่วมกันจัดตั้ง บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2562 โดยมีวัตถุประสงค์และเป้าหมายเพื่อส่งเสริมและพัฒนา Startup Ecosystem ในประเทศให้สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล และในวันนี้ InnoSpace ได้เดินหน้าตามเจตนารมณ์ที่ตั้งไว้อย่างต่อเนื่องภายใต้ Strategic Direction 3 ด้าน คือ

1) Gap Filling in the Ecosystem การลงทุนในธุรกิจ Startup ที่สามารถเป็นตัวจักรสำคัญในการพัฒนาประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Deep Tech Startups

2) Alignment with Shareholders การทำงานในรูปแบบ Sharing CVC เชื่อมโยงและสร้างให้เกิด Synergy Value ระหว่าง Startups และ Shareholders

3) Synergy between Stakeholders การสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนในการพัฒนา Startup Ecosystem

งาน InnoSpace Summit 2021 เป็นงานที่สำคัญงานหนึ่งของ InnoSpace ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ สอดคล้องกับสถานการณ์และการดำเนินชีวิตในรูปแบบ Next Normal โดยภายในงานจะประกอบด้วย 4 หัวข้อหลักในการนำเสนอ ได้แก่ การแถลงผลการดำเนินงานและการลงทุนในปีที่ผ่านมา พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ โครงการ Deep Tech Venture ร่วมกับบริษัท นาสท์ด้า โฮลดิ้ง จำกัด เพื่อผนึกกำลังและการลงทุนตอบสนองนโยบายภาครัฐในการขับเคลื่อนโมเดล BCG ต่อด้วยการประกาศการร่วมลงทุนใน Startup บริษัท ฮอร์แกไนซ์ จำกัด ผู้นำตลาดแพลตฟอร์มการบริหารจัดการพื้นที่เช่า ซึ่งคาดว่าจะสามารถเติบโตในระดับประเทศและระดับภูมิภาคได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน และพลาดไม่ได้กับการสัมมนาออนไลน์ครั้งสำคัญแห่งปี สำหรับผู้ประกอบการ SMEs และธุรกิจ Startup ให้สามารถพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานนวัตกรรมของประเทศไทย ในหัวข้อ “การปรับตัวของ Startups ไทย หลังวิกฤต COVID-19 และการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ next normal” ผ่านมุมมองจาก 3 ผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่

  1. ดร. กอบศักดิ์ ภูตระกูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านเศรษฐกิจ
  2. ดร. ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  3. รศ.ดร.สิรี ชัยเสรี ผู้อำนวยการหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.)

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนออนไลน์รับฟังการนำเสนอแผนธุรกิจ จะได้พบกับ Startup ที่มีศักยภาพภายใต้การลงทุนของ InnoSpace จำนวน 6 บริษัท คือ Freshket, QueQ, GetLinks, Creden, Wazzadu และ Wsmart โดยทั้ง 6 บริษัทพร้อมที่จะนำเสนอธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ และบริการ พร้อมการนัดหมาย 1-On-1 Meeting เพื่อเป็นข้อมูลให้กับหน่วยงานที่กำลังเฟ้นหา Startup ที่มีศักยภาพในการร่วมลงทุน นายเทวินทร์ กล่าวปิดท้าย

ผู้ที่สนใจสามารถร่วมงานและรับชมผ่านช่องออนไลน์ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Innospacethailand : https://www.facebook.com/innospacethailand/ และสามารถลงทะเบียนออนไลน์รับฟังการนำเสนอแผนธุรกิจจาก Startup ที่มีศักยภาพภายใต้การลงทุนของ InnoSpace ทั้ง 6 บริษัท ได้ที่เว็บไซต์ www.innospacethailand.com