chiangnuer ร้านเฉียงเหนือ อาหารไทย-อีสาน

ร้านเฉียงเหนือ

– ร้านเฉียงเหนือ อยู่แถวเหม่งจ๋ายใกล้ๆสถานทูตลาว ชื่อร้านมาจากชื่อเล่นของภาคตะวันออก’เฉียงเหนือ’– เป็นร้านอาหารไทย-อีสาน เน้นใช้วัตถุดิบเด็ดจากอีสาน รสชาติแซ่บจัดจ้าน และมีเมนูหลากหลาย ส้มตำ ยำ แกง รวมถึงอาหารจานเดียวด้วย– ที่ร้านเน้นเรื่องความสะอาดทุกขั้นตอนการทำอาหารเลยค่ะ– มีที่จอดรถกว้างขวาง นั่งได้นานๆ…

Home / PR NEWS / ร้านเฉียงเหนือ

– ร้านเฉียงเหนือ อยู่แถวเหม่งจ๋ายใกล้ๆสถานทูตลาว ชื่อร้านมาจากชื่อเล่นของภาคตะวันออก’เฉียงเหนือ’
– เป็นร้านอาหารไทย-อีสาน เน้นใช้วัตถุดิบเด็ดจากอีสาน รสชาติแซ่บจัดจ้าน และมีเมนูหลากหลาย ส้มตำ ยำ แกง รวมถึงอาหารจานเดียวด้วย
– ที่ร้านเน้นเรื่องความสะอาดทุกขั้นตอนการทำอาหารเลยค่ะ
– มีที่จอดรถกว้างขวาง นั่งได้นานๆ มีพื้นที่นั่งรองรับจัดเลี้ยงกลุ่มใหญ่ได้
– เวลาเปิด-ปิด : 11.00 – 21.00 น. (ปิดทุกวันอังคาร)
– เบอร์โทร : 098-6363-246
– ดูเมนูเพิ่มเติมได้ที่ Line Official Account : @chiangnuer
– FB : เฉียงเหนือ
– IG : chiangnuer
– มีบริการในแอป Delivery ด้วยเด้ออ

รายการอาหาร


1. ตำถาดเฉียงเหนือ : จากวัฒนธรรมการรับประทานอาหารของชาวอีสานที่มักผสมผสานอาหารหลายๆอย่าง และรับประทานกันในครอบครัว ตำถาดจึงเกิดขึ้น สำหรับตำถาดของครอบครัวเฉียงเหนือ เน้นวัตถุดิบคุณภาพแน่น รสชาติจัดจ้านแซ่บกันถ้วนหน้า

2. ไก่อบโอ่งเฉียงเหนือ : เลือกใช้ส่วนของน่องไก่ติดสะโพกที่มีแต่เนื้อเน้นๆ ไปหมักกับสมุนไพร 5 ชนิด แล้วอบในโอ่งมังกรจริงๆ ด้วยกรรมวิธีนี้ ทำให้เนื้อไก่นุ่มและไม่แห้งจนเกินไป หอมสมุนไพรเสริฟด้วยน้ำจิ้มสูตรของร้าน เปรี้ยวเผ็ดแซ่บ


3. แกงหน่อไม้ใบย่านาง : คัดสรรเฉพาะหน่อไม้ที่อ่อนๆ ทานแล้วกรุบๆ ไม่ขม ไม่สะดุด กับน้ำแกงรสชาติเข้มข้นของใบย่านาง สมุนไพรไทย มีประโยชน์ต่อสุขภาพ


4. ตำหลวงพระบาง : ความแตกต่างจากส้มตำแบบอื่นคือ จะเป็นเส้นมะละกอแบบฝานเป็นแผ่นบางๆ ทำให้ตัวน้ำปลาร้าต้มสุกสะอาด สูตรปรุงพิเศษของที่ร้านและความนัวของกะปิ แทรกซึมเข้าไปในเส้นมะละกอโรยหน้าด้วยเม็ดกระถินเคี้ยวมัน

5. ซุปเปอร์ยำ : น้ำยำปลาร้ารสจัดพริก 15 เม็ดล้นๆ คลุกเคล้ากับหมูยอเนื้อๆเน้นๆ ไข่แดงเค็ม และไก่แซ่บชิ้นใหญ่ เป็นการรวมตัวที่เข้ากันแบบสุดๆ เพิ่มรสสัมผัสกรุบๆด้วยแคบหมู

6. ข้าวเหนียวผัดแจ่วคอหมูย่าง : ข้าวเหนียวที่ผัดกับแจ่วให้หอมติดกลิ่นกระทะ เคี้ยวมีความนุ่มหนึบๆ เคียงด้วยคอหมูย่างนุ่มๆมันน้อยที่เราคัดมาอย่างดีโรยด้วยงาและข้าวคั่ว เพิ่มความหอม


7. หมูยอลวกจิ้ม : หมูยอ สูตรอุบลจากเจ้าเด็ดจังหวัดบุรีรัมย์ เน้นเนื้อหมูแน่นไม่มัน นำไปลวกสุกได้กลิ่นหอม ทานจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บๆ


8. ตำข้าวโพดสองสีไข่เค็ม : รสสัมผัสที่เข้ากันของสองข้าวโพดที่เราคัดเลือกมาแต่คุณภาพ ครบรสเปรี้ยวหวานมันเค็ม


9. ข้าวไข่คั่วปลาร้านัว : หมูสับกับไข่ผัดรวมกันคั่วกับพริกแห้ง เติมปลาร้าให้มีรสชาติและกลิ่นหอม คั่วให้ได้ที่มีกลิ่นหอม ใส่ต้นหอมและผักชีลาวตบท้าย เมนูนี้หอมมากๆทานร้อนๆกับข้าวหอมมะลิจากสุรินทร์