สตรีมภาพยนตร์ญี่ปุ่นใน 24 ประเทศ!กับงาน “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์ 2565”

เจแปนฟาวน์เดชั่น จะจัดงาน “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์ 2565” เป็นเวลาสองสัปดาห์ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ใน 24 ประเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น (JFF)” เพื่อส่งเสริมการเผยแพร่ภาพยนตร์ญี่ปุ่นในต่างประเทศ ในปีงบประมาณที่แล้ว…

Home / PR NEWS / สตรีมภาพยนตร์ญี่ปุ่นใน 24 ประเทศ!กับงาน “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์ 2565”

เจแปนฟาวน์เดชั่น จะจัดงาน “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์ 2565” เป็นเวลาสองสัปดาห์ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ใน 24 ประเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น (JFF)” เพื่อส่งเสริมการเผยแพร่ภาพยนตร์ญี่ปุ่นในต่างประเทศ

ในปีงบประมาณที่แล้ว เราได้มีการจัดเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์เป็นครั้งแรก ซึ่งเข้าถึง 20 ประเทศใน 5 ทวีปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย โดยมีการเผยแพร่ภาพยนตร์ญี่ปุ่นมากถึง 30 เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ที่เข้าฉายใหม่ไปจนถึงภาพยนตร์คลาสสิก โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งมีจำนวนการเข้ารับชมทั้งหมดมากกว่า 210,000 ครั้งจากผู้ชมทั่วโลก ในขณะที่โรงภาพยนตร์ในหลายประเทศเป้าหมายยังคงปิดให้บริการ เนื่องมาจากผลกระทบของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ความหลากหลายของภาพยนตร์และวิดีโอการสัมภาษณ์กับผู้กำกับ จึงได้รับการตอบรับอย่างดี และทำให้ภาพยนตร์ญี่ปุ่นเป็นที่รู้จักระดับโลกแบบไม่เคยมีมาก่อนคาดไม่ถึง โดยผ่านการเผยแพร่ออนไลน์

ในปีนี้เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นจะมีขึ้นในรูปแบบออนไลน์เป็นครั้งที่สอง ใน 24 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยและประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลีใต้ สหรัฐอเมริกา และเยอรมัน ผู้ชมในประเทศไทยสามารถชมภาพยนตร์ได้ถึง 16 เรื่อง พร้อมคำบรรยายเป็นภาษาไทยได้ฟรี ผ่านเว็บไซต์สตรีมภาพยนตร์ญี่ปุ่น “JFF+” ที่ดำเนินการโดยเจแปนฟาวน์เดชั่น

ก่อนถึงช่วงเวลาของเทศกาลทางการ จะมีการจัดอีเวนต์สตรีมมิงล่วงหน้าขึ้นเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 นอกเหนือจากภาพยนตร์เรื่อง “Little Nights, Little Love” “DANCE WITH ME” และ “The Great Passage” ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ชมจากปีก่อน ๆ เราได้เพิ่มภาพยนตร์แอนิเมชั่นสต็อปโมชันเรื่อง “GON, THE LITTLE FOX” และภาพยนตร์สารคดีเรื่อง “Tora-san in Goto” รวมฉายทั้งหมด 5 เรื่อง

ดูตัวอย่างภาพยนตร์ในช่วงพรีอีเวนต์ระหว่างวันที่ 15 ถึง 21 พฤศจิกายน ได้ตามนี้ :

“Little Nights, Little Love” : https://youtu.be/XVCA711-Qec
“DANCE WITH ME” : https://youtu.be/KXibti9lP6A
“The Great Passage” : https://youtu.be/aMm_VFMJpcw
“GON, THE LITTLE FOX” : https://youtu.be/iX9JSFuCYyk
“Tora-san in Goto” : https://youtu.be/dsjH2dekRV0

รายชื่อภาพยนตร์ที่จะสตรีมได้ใน “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์ 2565” ที่จะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 จะประกาศในช่วงเดือนมกราคม อีกทั้งจะมีการจัดกิจกรรมและโครงการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลบนเว็บไซต์ภาพยนตร์ญี่ปุ่น “JFF+” เพื่อเป็นการโปรโมตภาพยนตร์ญี่ปุ่นในด้านต่าง ๆ