Sorarus ชวนทำความรู้จักเทคโนโลยีฮีทปั้ม เทคโนโลยีที่ประหยัดพลังงานกว่าฮีทเตอร์ไฟฟ้า!

หากธุรกิจของคุณกำลังมองหาวิธีผลิตน้ำร้อนในราคาประหยัด เทคโนโลยีฮีทปั้ม (Heat Pump) หรือเครื่องผลิตน้ำร้อนจากการปั้มความร้อนสามารถตอบโจทย์คุณได้ เพราะเทคโนโลยีฮีทปั้มมีความสามารถในการผลิตความร้อนในปริมาณที่เท่ากันกับฮีทเตอร์ไฟฟ้า แต่ประหยัดไฟมากกว่า 3 – 4 เท่า ในบทความนี้ Sorarus แบรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประหยัดพลังงานความร้อนโดยเฉพาะ จะมาแนะนำเทคโนโลยีฮีทปั้มให้ได้เข้าใจในเบื้องต้นกัน …

Home / PR NEWS / Sorarus ชวนทำความรู้จักเทคโนโลยีฮีทปั้ม เทคโนโลยีที่ประหยัดพลังงานกว่าฮีทเตอร์ไฟฟ้า!

หากธุรกิจของคุณกำลังมองหาวิธีผลิตน้ำร้อนในราคาประหยัด เทคโนโลยีฮีทปั้ม (Heat Pump) หรือเครื่องผลิตน้ำร้อนจากการปั้มความร้อนสามารถตอบโจทย์คุณได้ เพราะเทคโนโลยีฮีทปั้มมีความสามารถในการผลิตความร้อนในปริมาณที่เท่ากันกับฮีทเตอร์ไฟฟ้า แต่ประหยัดไฟมากกว่า 3 – 4 เท่า ในบทความนี้ Sorarus แบรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประหยัดพลังงานความร้อนโดยเฉพาะ จะมาแนะนำเทคโนโลยีฮีทปั้มให้ได้เข้าใจในเบื้องต้นกัน 

  1. เทคโนโลยีฮีทปั้มคืออะไร?

เทคโนโลยีฮีทปั้ม (Heat Pump) หรือเครื่องผลิตน้ำร้อนจากการปั้มความร้อน เป็นเทคโนโลยีที่จะทำการจับความร้อนที่อยู่ในอากาศมาใช้ทำน้ำร้อน โดยภายในเครื่องจะมีสารทำความเย็นที่อยู่ในสถานะแก๊สกับน้ำ เป็นตัวดึงความร้อนเข้ามา ทำให้สามารถประหยัดค่าไฟฟ้าได้มากกว่าการใช้ฮีทเตอร์ไฟฟ้าที่มีการแลกเปลี่ยนพลังงานไฟฟ้า เป็นพลังงานความร้อนโดยตรง 

  1. หลักการทำงานระบบฮีทปั้ม?

ระบบการทำงานของฮีทปั้มนั้นมีหลักการการทำงานเดียวกันกับเครื่องปรับอากาศ จะมีความแตกต่างกันแค่การควบคุมการทำงานของตัว Compressor โดยตัว Compressor ในเครื่องฮีทปั้มจะถูกอัดให้มีอุณหภูมิสูง และทำการส่งต่อไปที่ Condenser หรือเครื่องควบแน่น ที่จะทำการส่งความร้อนให้กับน้ำ พร้อมกับทำการปรับอุณหภูมิของน้ำเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานต่อไป

  1. ประโยชน์ที่นอกเหนือจากการผลิตน้ำร้อนของเครื่องฮีทปั้ม

ในขั้นตอนการทำงานของเครื่องฮีทปั้มนั้น นอกเหนือจากจะผลิตน้ำร้อนออกมาให้ได้ใช้งานแล้ว ในระหว่างขั้นตอนการทำงานตัวเครื่องยังมีผลพลอยได้จากพลังงานความร้อนที่ทำปฏิกิริยากับสารทำความเย็น ก่อให้เกิดลมเย็นออกมา ซึ่งลมเย็นที่ได้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อไปได้อีก อย่างการนำลมเย็นไปปล่อยที่บริเวณโถงทางเดินภายในอาคารทดแทนการใช้เครื่องปรับอากาศ การนำลมเย็นไปใช้ที่ห้องเก็บยาในโรงพยาบาล หรือในโรงงานผลิตยา 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นของระบบฮีทปั้มเท่านั้น ที่จะเป็นตัวช่วยในการพิจารณาปรับเปลี่ยนธุรกิจของคุณให้ได้มีการนำพลังงานหมุนเวียนมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งยังเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับธุรกิจของคุณได้ด้วย หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถปรึกษากับทีมงานผู้เชี่ยวชาญจาก Sorarus ได้เลย ทางแบรนด์มีทีมงานและทีมวิศวกรมากประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาด้านระบบประหยัดพลังงานความร้อนโดยเฉพาะ รวมถึงสามารถแนะนำวิธีการพลังงานความร้อนมาใช้งานให้เกิดประโยชน์ผ่านเทคโนโลยีทำความร้อนที่ทันสมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

สามารถติดต่อเพื่อขอคำปรึกษาจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญได้ฟรีที่

เว็บไซต์: https://www.sorarus.com/th/solution/heat-pump-system/

Line Official

เบอร์โทรศัพท์: 089 608 7999