HONDA ประกวดไอเดีย ฮอนด้า ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2021

ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2021 คิด(ส์) กระหึ่มโลก พร้อมลุยแล้ววันนี้!

ฮอนด้า จุดประกายโลกความฝันและจินตนาการของเด็กต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 จัดกิจกรรมผ่านออนไลน์เต็มรูป เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ - 15 ธันวาคม 2564

Home / PR NEWS / ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2021 คิด(ส์) กระหึ่มโลก พร้อมลุยแล้ววันนี้!

แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 อาจจะทำให้เด็กไทยไม่สามารถออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านได้เหมือนก่อน แต่ข้อจำกัดเหล่านี้ก็ไม่สามารถปิดกั้นความฝัน จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ที่อยู่ภายในเด็กทุกคนได้ ซึ่งการผลักดันความฝัน และการเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ เป็นสิ่งที่ฮอนด้าพร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ 

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จึงเดินหน้าสานต่อ โครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์” เป็นปีที่ 17 ผ่านออนไลน์เต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก โดยเชิญชวนเด็กไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ทั่วประเทศ ที่มีอายุไม่เกิน 12 ปี ส่งผลงานไอเดียสิ่งประดิษฐ์สุดสร้างสรรค์ ที่มีความแปลกใหม่และเป็นประโยชน์ต่อสังคม ภายใต้แนวคิด “เปิดแคปซูลความฝัน ปลดปล่อยพลังแห่งจินตนาการ สานต่อไอเดียสุดสร้างสรรค์กับฮอนด้า” เพื่อชิงรางวัลโล่พระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา และโอกาสเดินทางไปทัศนศึกษา ณ ประเทศญี่ปุ่น*  น้อง ๆ ที่สนใจสามารถส่งผลงานได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม-วันที่ 15 ธันวาคม 2564 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/hondasuperidea

Honda

สำหรับโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2021 คิด(ส์) กระหึ่มโลก” ในครั้งนี้ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รอบ ได้แก่

  • รอบที่ 1: วาดภาพผลงานสิ่งประดิษฐ์จากจินตนาการบนกระดาษจินตนาการ สามารถดาวน์โหลดกระดาษจินตนาการได้ที่ www.facebook.com/hondasuperidea หรือ Line: @superidea หมดเขตรับผลงานวันที่ 15 ธันวาคม 2564 โดยจะคัดเลือกผลงานและประกาศ 100 ผลงานที่ผ่านเข้ารอบ 2 ในวันที่ 27 ธันวาคม 2564
  • รอบที่ 2: นำเสนอผลงานจากกระดาษจินตนาการในรูปแบบคลิปวิดีโอความยาว 3-5 นาที ส่งผลงานภายในวันที่ 14 มกราคม 2565 โดยจะคัดเลือก 15 ผลงานผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และประกาศผลในวันที่ 26 มกราคม 2565
  • รอบที่ 3: กิจกรรม Super Idea Super Camp ผ่านระบบ Zoom Meeting ครั้งแรก ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 โดยเป็นห้องเรียนเสมือนจริงให้น้อง ๆ ได้พัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ เรียนรู้หลักการทางวิทยาศาสตร์และศิลปะจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเป็นพื้นฐานในการสร้างโมเดลสำหรับผู้สร้างสรรค์ผลงานทั้ง 15 ผลงาน และจะได้รับทุนตั้งต้นเพื่อสร้างสรรค์แบบจำลองผลงานต้นแบบ เพื่อประกอบการนำเสนอในรอบชิงชนะเลิศต่อไป
  • รอบที่ 4: รอบชิงชนะเลิศโครงการ ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2021 คิด(ส์) กระหึ่มโลก ครั้งแรกของการตัดสินผ่านการวิดีโอคอลในระบบ Zoom Meeting  ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 โดยผู้เข้ารอบทั้ง 15 ผลงานต้องนำเสนอผลงานของตนเอง พร้อมแบบจำลองผลงานต้นแบบ ผ่านคลิปวิดีโอ ความยาว 3-5 นาทีต่อผลงาน พร้อมตอบข้อซักถามต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 3 ท่าน และจะทำการตัดสินคัดเลือกให้เหลือผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล ได้รับโล่พระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา 10,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ 5 รางวัล ได้รับโล่รางวัลจากโครงการฯ โดยทั้ง 6 รางวัลจะได้ไปทัศนศึกษา ณ ประเทศญี่ปุ่น* 

น้อง ๆ ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/hondasuperidea  หรือติดต่อศูนย์ประสานงาน โครงการ ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2021 วันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลาทำการ 9.00-18.00 น. หรือโทรศัพท์มือถือ 092-459-6513 หรือทาง LINE Official Account : @superidea

*หมายเหตุ: รางวัลอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสมของสถานการณ์และการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด