Rolex Sea Dweller

เทคนิคการเลือกนาฬิกาข้อมือสำหรับผู้ชาย

หากคุณกำลังมองหานาฬิกาข้อมือสำหรับผู้ชายสักเรือน แต่แทบไม่มีความรู้เกี่ยวกับนาฬิกาเลย บทความนี้เหมาะสำหรับคุณ เพราะมีพื้นฐานของสิ่งที่คุณอยากรู้เกี่ยวกับการเลือกและสวมใส่เครื่องประดับสุดคลาสสิกนี้ ไม่ว่าจะกำลังมองหานาฬิกา Rolex Sea Dweller หรือนาฬิกาอื่น ๆ ก็ตาม มาดูเทคนิคในการเลือกนาฬิกาข้อมือสำหรับผู้ชายที่ควรรู้กันเลย เทคนิคสำหรับการเลือกนาฬิกาข้อมือ เมื่อต้องตัดสินใจว่าจะซื้อนาฬิกา Rolex…

Home / PR NEWS / เทคนิคการเลือกนาฬิกาข้อมือสำหรับผู้ชาย

หากคุณกำลังมองหานาฬิกาข้อมือสำหรับผู้ชายสักเรือน แต่แทบไม่มีความรู้เกี่ยวกับนาฬิกาเลย บทความนี้เหมาะสำหรับคุณ เพราะมีพื้นฐานของสิ่งที่คุณอยากรู้เกี่ยวกับการเลือกและสวมใส่เครื่องประดับสุดคลาสสิกนี้ ไม่ว่าจะกำลังมองหานาฬิกา Rolex Sea Dweller หรือนาฬิกาอื่น ๆ ก็ตาม มาดูเทคนิคในการเลือกนาฬิกาข้อมือสำหรับผู้ชายที่ควรรู้กันเลย

เทคนิคสำหรับการเลือกนาฬิกาข้อมือ

เมื่อต้องตัดสินใจว่าจะซื้อนาฬิกา Rolex Sea Dweller หรือนาฬิกาแบบอื่น ๆ ให้ตัวเองหรือเป็นของขวัญให้คนอื่น นี่คือเทคนิคฉบับย่อพร้อมสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงก่อนเลือกซื้อ

1. ดูความเคลื่อนไหว

การเคลื่อนไหวของนาฬิกาไม่ได้ครอบคลุมแค่การปัดของเข็มนาฬิกาไปรอบ ๆ หน้าปัดเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการที่กลไกภายในสร้างการทำงานนั้นด้วย การเคลื่อนไหวของนาฬิกาเป็นหัวใจของนาฬิกาข้อมือทุกเรือน รวมถึง Rolex Sea Dweller ด้วย ซึ่งการเคลื่อนไหวของนาฬิกามีสามประเภท และมีความแตกต่างกัน ดังนี้

– นาฬิกาแบบกลไก มีการเคลื่อนไหวที่ขับเคลื่อนโดยเมนสปริง เมื่อไขลานแล้วจะคลายออกอย่างช้า ๆ และสม่ำเสมอ ทำให้เข็มวินาทีเคลื่อนไปรอบ ๆ หน้าปัดนาฬิกาอย่างนุ่มนวล นาฬิกาแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อจะเป็นตัวกำหนดความราบรื่นและความแม่นยำของนาฬิกา อย่างเช่น Rolex Sea Dweller ที่ได้รับการรังสรรค์ด้วยมืออย่างประณีต

– นาฬิกาแบบอัตโนมัติ

นาฬิกาอัตโนมัตินั้นค่อนข้างเหมือนกับกลไก เพราะขับเคลื่อนโดยเมนสปริงและใช้เกียร์ที่ซับซ้อนเพื่อขยับเข็มนาฬิกา โดยอาศัยการเคลื่อนไหวตลอดทั้งวันเมื่อคุณสวมนาฬิกา หรือเรียกอีกอย่างว่านาฬิกาไขลานอัตโนมัติ

– นาฬิกาแบบควอตซ์

การเคลื่อนไหวของนาฬิกาควอตซ์จะใช้ไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ขนาดเล็ก และส่งกระแสไฟฟ้าผ่านผลึกควอทซ์ขนาดเล็กเพื่อสร้างสัญญาณความถี่อย่างแม่นยำ และส่งสัญญาณไปยังสเต็ปมอเตอร์ ซึ่งจะเคลื่อนเข็มวินาทีบนนาฬิกา 

2. ขนาดหน้าปัดหรือเส้นผ่านศูนย์กลาง

การเลือกซื้อนาฬิกาข้อมือผู้ชายต้องขึ้นอยู่กับขนาดข้อมือของคุณหรือผู้สวมใส่ ดังนั้น แนะนำให้ไปที่ร้านขายเครื่องประดับเพื่อลองนาฬิกาสำหรับผู้ชายสักสองสามประเภทและดูว่าแบบไหนเหมาะกับคุณ หากคุณเป็นคนที่มีรูปร่างใหญ่อาจต้องการนาฬิกาที่ใหญ่และหนัก แต่หากคุณตัวเล็กอาจต้องการนาฬิกาที่บางและเบายิ่งขึ้น สำหรับผู้ชายส่วนใหญ่นาฬิกาที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 40 มม. มักจะเหมาะสมที่สุด 

3. สายนาฬิกา

การเลือกนาฬิกาควรเลือกจากสายนาฬิกาด้วย ว่าจะเป็นสายหนัง สายพลาสติก สายผ้า หรือสายโลหะ นาฬิกาสายโลหะอย่าง Rolex Sea Dweller จะเหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักธุรกิจ สายผ้านั้นยอดเยี่ยมในแง่ของความสบายและความทนทาน แต่จะเข้ากับสไตล์การแต่งตัวแบบลำลอง ในขณะที่สายหนังกลับมีความทันสมัยและมีสไตล์มากขึ้น และสุดท้ายสายพลาสติกหรือยางมักจะมาในรูปแบบของนาฬิกาสปอร์ต

4. สไตล์นาฬิกาของผู้ชาย

นอกจากเลือกนาฬิกาจากเทคนิคต่าง ๆ ข้างต้นแล้ว ควรเลือกที่ใช้งานได้จริงและเหมาะในชีวิตประจำวัน เช่น สวมใส่แล้วดูดีเมื่อใส่สูทหรือชุดทำงาน อย่างเช่นนาฬิกา Rolex Sea Dweller ที่เพิ่มความหรูหรามีสไตล์ให้กับคุณผู้ชายทุกคน ดังนั้น ควรเลือกจากสไตล์ที่เหมาะกับกิจกรรมหรือการแต่งกายของคุณด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหานาฬิกาข้อมือของผู้ชายที่คุณภาพดีและมีมาตรฐานระดับสูง ขอแนะนำ Rolex Sea Dweller ที่มาพร้อมหน้าปัดสีดำสวยงามและขอบทองอันหรูหรา และนวัตกรรมที่ขยายขอบเขตการมองเห็นแม้ในพื้นที่มืด และส่องสว่างได้นานกว่าพรายน้ำมาตรฐานถึง 8 ชั่วโมง สามารถเลือกซื้อได้ที่ NGG Timepieces ตัวแทนจำหน่ายและผู้นำเข้านาฬิกาแบรนด์เนมชั้นนำอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้คุณได้เลือกนาฬิกาข้อมือผู้ชายที่เหมาะกับทุกสไตล์ของคุณ

Website : nggtimepieces.com

Line : @ nggtimepieces (มี @)

Facebook : facebook.com/nggtimepieces

Instagram : instagram.com/nggtimepiece