doctorsaesthetic Laser ขนน้องสาว เลเซอร์

แว็กซ์ กับ เลเซอร์ขนน้องสาว ต่างกันอย่างไร ? แบบไหนดีกว่ากัน ?

การแว็กซ์ กับ การกำจัดขนด้วยเลเซอร์นั้นต่างกันหรือไม่? นี่คงเป็นข้อสงสัยของสาว ๆ หลายคนที่กำลังมองหาวิธีกำจัดขนตามร่างกายและในส่วนที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งทั้งสองวิธีนี้นั้นเป็นวิธีที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียนได้นานกว่าการโกนแบบเดิม ๆ การแว็กซ์จะทำให้ผิวเรียบเนียนเป็นเวลาหลายสัปดาห์ ในขณะที่เลเซอร์นั้นจะช่วยกำจัดขนได้อย่างถาวร ถ้าคุณคือคนหนึ่งที่กำลังต้องการเลเซอร์ขนน้องสาว และอยากรู้ว่าการเลเซอร์กับแว็กซ์นั้นแบบไหนดีกว่ากัน เราจะพาทุกคนไปหาคำตอบในข้อสงสัยนี้กัน การกำจัดขนแบบแว็กซ์ ต่างจากการเลเซอร์ขนน้องสาวอย่างไรการแว็กซ์ขน…

Home / PR NEWS / แว็กซ์ กับ เลเซอร์ขนน้องสาว ต่างกันอย่างไร ? แบบไหนดีกว่ากัน ?

การแว็กซ์ กับ การกำจัดขนด้วยเลเซอร์นั้นต่างกันหรือไม่? นี่คงเป็นข้อสงสัยของสาว ๆ หลายคนที่กำลังมองหาวิธีกำจัดขนตามร่างกายและในส่วนที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งทั้งสองวิธีนี้นั้นเป็นวิธีที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียนได้นานกว่าการโกนแบบเดิม ๆ การแว็กซ์จะทำให้ผิวเรียบเนียนเป็นเวลาหลายสัปดาห์ ในขณะที่เลเซอร์นั้นจะช่วยกำจัดขนได้อย่างถาวร ถ้าคุณคือคนหนึ่งที่กำลังต้องการเลเซอร์ขนน้องสาว และอยากรู้ว่าการเลเซอร์กับแว็กซ์นั้นแบบไหนดีกว่ากัน เราจะพาทุกคนไปหาคำตอบในข้อสงสัยนี้กัน

การกำจัดขนแบบแว็กซ์ ต่างจากการเลเซอร์ขนน้องสาวอย่างไร
การแว็กซ์ขน จะเป็นการดึงขนออกจากโคน โดยดึงย้อนไปในทิศทางตรงกันข้ามกับการเจริญเติบโตของเส้นขน หลังจากการแว็กซ์แล้วรูขุมขนจะผลิตเส้นขนเกิดใหม่ที่อ่อนและนุ่มกว่าเดิม และไม่แข็งเหมือนเวลาที่เราใช้การโกน นิยมใช้การกำจัดขนด้วยแว็กซ์ร้อนและใช้แถบผ้า เช่น มัสลิน เป็นตัวช่วยดึงขน ผลลัพธ์ที่ได้คือผิวเรียบเนียนไม่มีขนบนผิวที่มองเห็นได้ แต่รูขุมขนยังคงไม่บุบสลายในชั้นหนังแท้ของผิวหนัง นั่นหมายความว่าขนก็จะยังคงขึ้นได้อีก และต้องทำการแว็กซ์ซ้ำที่บริเวณเดิมอีกครั้งเพื่อกำจัดขนใหม่

ข้อดีและข้อเสียของการแว็กซ์

ข้อดี
1. ถูกกว่าการกำจัดขนด้วยเลเซอร์มาก แต่หากต้องแว็กซ์เป็นประจำเป็นเวลาหลายปี อาจทำให้คุณเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าการรักษาด้วยเลเซอร์เพียงครั้งเดียว
2. การแว็กซ์มักไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของเส้นขนและสีผิวเหมือนอย่างการทำเลเซอร์

ข้อเสีย
1. การแว็กซ์จะค่อนข้างเจ็บต่างจากการเลเซอร์ขนน้องสาวที่เจ็บน้อยกว่า โดยเฉพาะในบริเวณที่ผิวหนังบอบบาง เช่น ขอบบิกินี่ และใต้วงแขน
2. สามารถทำให้เกิดขนคุดได้เพราะไม่ได้ทำลายรากขน

หากคุณต้องการผิวที่เรียบเนียนไร้ขนตลอดเวลา การแว็กซ์อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุด เนื่องจากจะมีการงอกใหม่ของขน และเพื่อผลลัพธ์ที่ดีอาจต้องแว็กซ์บริเวณเดิมทุก 2-3 สัปดาห์ นอกจากนี้ยังสามารถทำร้ายผิวโดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย ดังนั้น เราขอแนะนำอีกวิธีที่ดีและได้ผลระยะยาว คือ การเลเซอร์ขนน้องสาวที่ Doctors Aesthetic ศูนย์บริการความงามและดูแลผิวพรรณด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มากประสบการณ์ มารู้จักกันว่าการเลเซอร์ขนที่นี่นั้นดีกว่าการแว็กซ์อย่างไร

การกำจัดขนแบบเลเซอร์
การกำจัดขนด้วยเลเซอร์รวมถึงการเลเซอร์ขนน้องสาว การทำงานของมันก็เพื่อทำลายรากขนลงไปที่รูขุมขนด้วยคลื่นพลังงานเลเซอร์ เพื่อไม่ให้เส้นขนงอกใหม่ สามารถกำจัดขนได้ทั้งเส้นเล็กและเส้นใหญ่ ช่วยชะลอการเกิดใหม่ของเส้นขน วิธีนี้สามารถยิงเลเซอร์ได้อย่างรวดเร็วจึงไม่ทำให้รู้สึกเจ็บ และไม่เกิดการบาดเจ็บของผิวหลังทำเลเซอร์ ผลลัพธ์ที่ได้จะคงอยู่นานหลายเดือนหรือหลายปี แต่ควรทำซ้ำ ๆ หลายครั้งเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

ข้อดีและข้อเสียของการเลเซอร์ขนน้องสาว

ข้อดี
1. การเลเซอร์กำจัดขนเป็นวิธีที่ดีที่สุดหากคุณกำลังมองหาผลลัพธ์ระยะยาว เพราะคงอยู่ได้นานหลายเดือนหรือหลายปี
2. ช่วยประหยัดเวลา เพราะจะทำลายเส้นขนได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย โดยใช้เวลาเพียงครั้งละไม่กี่นาทีเท่านั้น
3. ปลอดภัยและไม่ทำอันตรายต่อผิวหนังในระยะยาว แม้แต่ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้วิธีนี้ได้
4. ทำได้ทุกส่วนของร่างกาย ไม่ว่าจะเลเซอร์ขนน้องสาว หรือขนตามร่างกายส่วนอื่น ๆ อย่าง ใต้วงแขน แขน ขา และแผ่นหลัง ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย

ข้อเสีย
1. อาจมีข้อจำกัดสำหรับบางคน โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวสีเข้มหรือผมสีอ่อน ให้ปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการรับรองแล้วก่อนตัดสินใจทำ
2. มีราคาแพงกว่าการแว็กซ์เพียงครั้งเดียว แต่เนื่องจากวิธีการกำจัดขนในระยะยาวจึงสามารถประหยัดต้นทุนได้มากกว่าเมื่อเวลาผ่านไป

การกำจัดขนด้วยเลเซอร์เป็นกระบวนการเพื่อให้เลเซอร์สามารถทำลายรูขุมขนได้อย่างสมบูรณ์ และจำเป็นต้องทำการรักษาหลายครั้ง และอาจไม่เห็นผลทันทีเหมือนการแว็กซ์ แต่ผลลัพธ์จะอยู่ได้ยาวนานกว่าและอ่อนโยนต่อผิวมากกว่าอีกด้วย หากสนใจทำเลเซอร์ขนน้องสาวสามารถขอรับคำแนะนำและปรึกษาจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ Doctors Aesthetic ก่อนได้ เพราะที่นี่คือผู้ชำนาญการเชี่ยวชาญด้านผิวหนังและมีประสบการณ์ด้านความงาม 5-10 ปี รวมถึงใช้เครื่องมือที่ปลอดภัย ได้มาตรฐาน จึงมั่นใจได้ สามารถติดต่อหรือดูข้อมูลเพิ่มเติมก่อนได้ที่ https://doctorsaesthetic.com/