TOEIC xchangeenglish โทอิก

ติว TOEIC อย่างไร ให้ได้ใช้ทั้งในสนามสอบและสนาม (ชีวิต) จริง

เคล็ดลับในการติว TOEIC ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้ทำข้อสอบได้ง่าย และประหยัดเวลามากขึ้น ซึ่งการสอบ TOEIC นั้นถือเป็นการทดสอบภาษาอังกฤษที่จำเป็นมากในปัจจุบัน เพราะเชื่อว่าหลายคนต้องนำไปใช้ในการสมัครงาน หรือสมัครเรียนต่อตามที่ต่าง ๆ เมื่อเตรียมตัวสอบ ถึงแม้ว่าการอ่านเพื่อท่องจำจะเป็นประโยชน์อย่างมากในห้องสอบ แต่การอ่านเพื่ออย่างเดียวไม่อาจตอบโจทย์การนำไปประยุกต์ในชีวิตจริงได้ ดังนั้น ถ้าหากคุณติว…

Home / PR NEWS / ติว TOEIC อย่างไร ให้ได้ใช้ทั้งในสนามสอบและสนาม (ชีวิต) จริง

เคล็ดลับในการติว TOEIC ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้ทำข้อสอบได้ง่าย และประหยัดเวลามากขึ้น ซึ่งการสอบ TOEIC นั้นถือเป็นการทดสอบภาษาอังกฤษที่จำเป็นมากในปัจจุบัน เพราะเชื่อว่าหลายคนต้องนำไปใช้ในการสมัครงาน หรือสมัครเรียนต่อตามที่ต่าง ๆ เมื่อเตรียมตัวสอบ ถึงแม้ว่าการอ่านเพื่อท่องจำจะเป็นประโยชน์อย่างมากในห้องสอบ แต่การอ่านเพื่ออย่างเดียวไม่อาจตอบโจทย์การนำไปประยุกต์ในชีวิตจริงได้ ดังนั้น ถ้าหากคุณติว TOEIC ในรูปแบบที่สามารถนำไปใช้ได้ทั้งในชีวิตจริงและสนามสอบ คงจะดีอยู่ไม่น้อย วันนี้บทความนี้จึงมีเคล็ดลับในการติว TOEIC ให้ใช้ได้ทั้งสนามสอบและสนาม (ชีวิต) จริงมาฝากกัน

1. วางแผนการเตรียมตัวสอบ
อันดับแรกคือการวางแผน หากคุณมีความประสงค์ในการสอบ TOEIC เพื่อนำคะแนนที่ได้ไปใช้ คุณจำเป็นต้องหาและตรวจสอบข้อมูลให้ดีว่าคุณต้องใช้คะแนนขั้นต่ำเท่าไหร่ เพื่อนำมาใช้ประกอบการวางแผนเตรียมตัวติวข้อสอบ TOEIC นอกจากนี้เมื่อทราบคะแนนที่เป็นเป้าหมายของคุณแล้ว สิ่งสำคัญคือการกำหนดเวลาให้ชัดเจน หากอ่านก่อนสอบนานเกินไป อาจทำให้ลืมเนื้อหาและไม่ได้ใช้ต่อในชีวิตจริง ส่วนถ้ารีบสอบแบบกระชั้นชิดเกินไป ก็อาจจะทำให้ต้องเร่งจำ เร่งอ่าน จนทำให้ไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร การวางแผนเตรียมตัวสอบ ทั้งในเรื่องการอ่าน การติว หรือเรื่องเวลาจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรละเลย

2. สะสมเทคนิคใหม่ ๆ ที่ใช้ในการสอบ
การเรียนรู้เทคนิคใหม่ ๆ ที่สำคัญเพื่อเอาไปใช้ในการสอบถือว่าเป็นสิ่งที่ช่วยประหยัดเวลาในการทำข้อสอบมากขึ้น นอกจากนี้เทคนิคต่าง ๆ ที่จำง่ายและใช้ได้จริงยังช่วยทำให้เอาไปใช้ต่อได้ในชีวิตประจำวันได้ ตัวอย่างเช่น การเขียนรายงาน การพูดคุยในเชิงธุรกิจทั้งกับเพื่อนร่วมงานและลูกค้า การที่รู้เทคนิคเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีประเมินข้อสอบได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และอาจทำให้คุณรู้สึกสนุกกับการติว TOEIC มากขึ้นก็เป็นได้ และเมื่อคุณรู้สึกสนุก การลงสนามจริงก็จะไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คุณคิดอีกต่อไป

3. หมั่นทบทวนบทเรียนอยู่เสมอ
การหมั่นทบทวนบทเรียนเป็นประจำเป็นเรื่องสำคัญมากๆ เพราะจะทำให้คุณไม่ลืมเนื้อหาหรือข้อผิดพลาดที่เคยเจอ นอกจากนี้การหมั่นทบทวนบทเรียนอาจจะไม่ได้เกิดจากการท่องจำเพียงอย่างเดียว แต่ต้องเข้าใจบทเรียนจริง ๆ โดยคุณอาจจะต้องเผื่อเวลาในการทบทวน หาข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องแนวข้อสอบ นอกจากนี้หากทบทวนเนื้อหาได้อย่างชัดเจน จะทำให้ไม่ได้ใช้แค่เอาไปสอบแต่ยังเอาความรู้เหล่านั้นมาต่อยอดในการเรียนและการงานได้ดีอีกด้วย ส่งผลให้การติว TOEIC ของคุณไม่สูญเปล่า

4. นำมาฝึกใช้ในชีวิตประจำวัน
นอกจากหมั่นทบทวนบทเรียนแล้วนั้น การทบทวนในตำรายังไม่เท่ากับการนำมาใช้ในชีวิตจริง จึงต้องเอาความรู้ที่ได้จากการติว TOEIC มาฝึกพูด ฝึกเขียน เช่นการชวนเพื่อนพูดคุยกับเพื่อนเป็นภาษาอังกฤษทั้งคุยต่อหน้าหรือทางแชทในโลกออนไลน์ นอกจากนี้อาจนำไปใช้ศึกษาต่อยอดกับสิ่งที่สนใจ เช่น ภาพยนตร์ เพลง หรือซีรีส์ต่างประเทศ เมื่อนำสิ่งที่ได้จากการติว TOEIC มาใช้และฝึกฝนบ่อย ๆ จะทำให้การติว TOEIC นั้นไม่ใช่เพียงการไปสอบเพื่อยื่นคะแนนเท่านั้น แต่กลับกลายเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณในระยะยาว เพราะสามารถนำความรู้ไปต่อยอดได้ในชีวิตจริง นอกจากนี้เมื่อมีความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษที่แน่นพอพ จะทำให้คุณสามารถอ่านบทความต่างประเทศ หรือเข้าถึงทรัพยากรทางความรู้ได้กว้าขวางมากยิ่งขึ้น

5. หาสถาบันการสอนที่ตรงกับความต้องการ
จากคำแนะนำข้างต้นเพื่อการเรียนและพัฒนาที่ยั่งยืน คุณอาจจะมองหาสถาบันการสอนที่ได้รับการรับรองและมีคะแนนการันตี ตอบโจทย์ทุกความต้องการ เช่น สถาบัน XChange English ที่มีคอร์สติวโทอิคที่ได้มาตรฐานมีรีวิวจากผู้เรียนจริง และยังให้ผู้เรียนสอบวัดระดับเพื่อสอนได้อย่างตรงจุดและตรงประเด็น เพื่อให้ได้คะแนนตามที่ตั้งใจไว้ได้แน่นอน

ถ้าใครสนใจติว TOEIC กับ XChange English สามารถคลิกเข้าชมรายละเอียดได้เลยที่ https://xchangeenglish.com/course/toeic/ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Line Official : @XChange