crewwings TOEIC โทอิก

เจาะลึกปัญหาทำไมคะแนน TOEIC ถึงไม่เพิ่มสักที? มาหาคำตอบกัน

เชื่อว่าแทบจะไม่มีใครไม่รู้จัก TOEIC ข้อสอบที่หลายคน โดยเฉพาะวัยทำงาน ได้พยายามสมัครสอบกันอยู่หลายครั้ง เพื่อให้ได้คะแนนที่พอใจจนสามารถนำไปยื่นเข้าที่ทำงานต่าง ๆ ได้ ซึ่งก็พบเจอปัญหาที่ทุกครั้งที่ไปสอบคะแนนกลับเพิ่มขึ้นเพียงไม่กี่คะแนนเท่านั้น หรือบ้างครั้งคะแนนก็ลดลงทั้ง ๆ ที่ตัวข้อสอบก็เป็นรูปแบบเดิม วันนี้ Crew Wings…

Home / PR NEWS / เจาะลึกปัญหาทำไมคะแนน TOEIC ถึงไม่เพิ่มสักที? มาหาคำตอบกัน

เชื่อว่าแทบจะไม่มีใครไม่รู้จัก TOEIC ข้อสอบที่หลายคน โดยเฉพาะวัยทำงาน ได้พยายามสมัครสอบกันอยู่หลายครั้ง เพื่อให้ได้คะแนนที่พอใจจนสามารถนำไปยื่นเข้าที่ทำงานต่าง ๆ ได้ ซึ่งก็พบเจอปัญหาที่ทุกครั้งที่ไปสอบคะแนนกลับเพิ่มขึ้นเพียงไม่กี่คะแนนเท่านั้น หรือบ้างครั้งคะแนนก็ลดลงทั้ง ๆ ที่ตัวข้อสอบก็เป็นรูปแบบเดิม วันนี้ Crew Wings สถาบันเตรียมความพร้อมสำหรับสมัครแอร์โฮสเตสและสจ๊วต ที่มีคอร์สเรียนติว TOEIC สอนแยกออกมาสำหรับบุคคลทั่วไป จะมาชวนไขคำตอบ เจาะลึกถึงปัญหาที่ว่าทำไมคะแนน TOEIC ถึงไม่เพิ่มสักที? มาตามอ่านไปพร้อมๆ กันเลย

1. ไม่ให้เวลาตัวเองสำหรับการฝึกฝน
หลายคนคงได้เห็นคนที่ไปสอบ TOEIC ครั้งเดียวแล้วได้คะแนนสูงปรี๊ด แล้วกลับมากดดันตัวเองว่าทำไมตัวเราเองถึงทำไม่ได้แบบนั้น ซึ่งเราไม่มีทางรู้เลยว่าเบื้องหลังของคนที่ได้คะแนนสูง ๆ นั้นเขามีพื้นฐานหรือการฝึกฝนมามากขนาดไหน ฉะนั้นไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เพียงแค่กลับมาสำรวจตัวเองว่าเรามีจุดอ่อนที่ต้องแก้ตรงส่วนไหน เพื่อที่จะสามารถฝึกฝนและพัฒนาได้อย่างตรงจุด

บางคนไม่ถนัดเรื่องของแกรมมาร์อาจจะต้องเน้นฝึกฝนให้มากกว่าพาร์ทอื่น ๆ โดยทางสถาบัน Crew Wings จะเป็นการติว TOEIC แบบกลุ่มเล็ก หรือจะเลือกเรียนแบบตัวต่อตัวก็ได้ ทั้งรูปแบบออนไลน์ และเรียนที่สถาบัน ทำให้ครูผู้สอนได้วิเคราะห์ ออกแบบเทคนิคการสอนให้กับน้องแต่ละคนได้อย่างตรงจุด

2. การแบ่งเวลา และไม่มีหลักการในการทำข้อสอบ
หนึ่งสิ่งที่ทำเอาหลายคนตกม้าตาย สำหรับการทำข้อสอบ TOEIC คือเรื่องของการแบ่งเวลาในการทำข้อสอบ ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญส่งผลต่อคะแนนเราได้เลย โดยข้อสอบ TOEIC จะมีด้วยกันทั้งหมด 200 ข้อ และเวลา 2 ชั่วโมงในการทำข้อสอบ คำแนะนำคือให้จับเวลาทำข้อสอบตั้งแต่ช่วงที่เราฝึกฝน เพื่อจะได้ทำความเคยชินกับการทำข้อสอบแต่ละพาร์ทภายในเวลาที่จำกัด เมื่อถึงตอนไปสนามสอบจริงจะช่วยลดความตื่นเต้น ความกังวลลงไปได้ด้วย

ที่สำคัญคือแต่ละพาร์ทก็จะมีทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างพาร์ทของการฟัง ที่จะเป็นบทสนทนาที่มีความสั้น และยาวแตกต่างกันไป ถ้าหากได้ยินไม่ชัดเจน แนะนำให้เลือกคำตอบตามความรู้สึกแรกไปเลย เพื่อที่จะได้ตั้งสมาธิได้ในข้อถัดไป และไม่เกิดความลนลานจนเสียคะแนนในข้อถัดไปอีก หากได้มาเรียนกับทาง Crew Wings ก็จะมีทริคอื่น ๆ อีกมากมายสำหรับการทำข้อสอบได้อย่างมั่นใจมากขึ้นตลอดการเรียนการสอน โดยที่คุณครูผู้สอนจะสอนเพื่อให้เกิดความเข้าใจโดยแท้จริง ไม่ใช่แค่การท่องจำเพื่อนำไปทำข้อสอบเท่านั้น

3. เน้นท่องจำให้ได้มากที่สุด
สำหรับเด็กไทยเราคงเคยชินกับการที่ต้องท่องจำคำศัพท์ และไวยกรณ์ภาษาอังกฤษตั้งแต่เด็ก ๆ ทำให้หลายคนถอดใจในการเรียนภาษาอังกฤษไปนักต่อนัก สำหรับการติว TOEIC ที่สถาบัน Crew Wings จะมาเปลี่ยนความคิด และนำเสนอวิธีการใช้คำศัพท์ และกฎไวยกรณ์ภาษาอังกฤษในรูปแบบใหม่ ที่สามารถนำไปใช้ทำข้อสอบ TOEIC ได้ รวมถึงยังสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้ด้วย

ทางสถาบัน Crew Wings จะไม่เน้นในเรื่องของการอัดคำศัพท์ และกฎไวยกรณ์ให้ท่องจำจนเกิดความเครียดหรือความกดดันจนเกินไป หากจะนำเสนอวิธีการและแนวทางในการฝึกฝนให้แก่ผู้เรียนเรียนเป็นรายบุคคลตามพื้นฐานของแต่ละคน โดยทางสถาบันจะเน้นพื้นฐานของไวยกรณ์ให้แน่น และค่อย ๆ ไต่ไประดับที่สามารถนำไปทำข้อสอบได้อย่างมั่นใจ

และทั้งหมดนี้คือ 3 เหตุผลที่ฉุดรั้งคะแนน TOEIC ของน้อง ๆ ซึ่งการสอบ TOEIC ก็คือการทดสอบทักษะภาษาอังกฤษที่ต้องใช้เวลากับตัวข้อสอบ และให้เวลากับตัวเองในการฝึกฝน การที่จะสอบให้ได้คะแนนเยอะ ๆ หากพื้นฐานไม่แน่นพอ ในระยะเวลาเตรียมตัวเพียง 1 หรือ 2 อาทิตย์นั้นมีโอกาสน้อยมากที่จะคว้าคะแนนตามที่คาดหวังได้ ฉะนั้นมาปรับเปลี่ยนวิธีการทำข้อสอบ TOEIC และมุมมองเกี่ยวกับการใช้ภาษาอังกฤษใหม่ ที่สถาบัน Crew Wings ที่พร้อมติว TOEIC และดูแลผู้เรียนให้สอบ TOEIC ได้คะแนนตามเป้าหมายเพื่อที่จะเปิดโอกาสในการทำงานดี ๆ มากมายในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการยื่นคะแนน TOEIC เพื่อสมัครงานสายการบินนานาชาติ หรือบริษัทต่างชาติ Crew Wings พร้อมเป็นส่วนหนึ่งให้ผู้เรียนทุกท่านคว้าความสำเร็จนั้นมาให้ได้

โดยสามารถติดต่อขอรับคำปรึกษา และรายละเอียดเกี่ยวกับการเรียน TOEIC ได้ฟรีเพิ่มเติมได้เลยที่
Line : https://lin.ee/AAeEv9I
Facebook Messenger : http://m.me/crewwingsacademy
Email : crewwingsacademy@gmail.com
เบอร์โทร : 062-324-6262, 098-993-5644
หรือดูรายละเอียดคอร์สอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://crewwingseducation.com