datawow การตลาด บริษัทAI

แนะนำ 3 ข้อดีของบริษัท AI ที่คนทำแบรนด์ต้องรู้

ปฏิเสธไม่ได้ว่า การเข้ามาของพ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลหรือ PDPA นั้นทำให้แบรนด์น้อยใหญ่หลายเจ้าต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การทำการตลาดจากการหวังพึ่งโฆษณาเพียงอย่างเดียวมาเป็นการพัฒนาคุณภาพของแบรนด์ให้โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์มากกว่าแบรนด์อื่น ๆ แทน ดังนั้น ในเมื่อการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าใหม่เป็นเรื่องที่ยากขึ้น การหันหน้ากลับมาจัดการข้อมูลที่มีอยู่เดิมไปพร้อมกับบริษัท AI เพื่อปรับแผนกลยุทธ์เพื่อเรียกลูกค้าใหม่ ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งหนทางการทำการตลาดที่น่าสนใจ ซึ่งหากแบรนด์ไหนไม่รู้ว่าบริษัท AI…

Home / PR NEWS / แนะนำ 3 ข้อดีของบริษัท AI ที่คนทำแบรนด์ต้องรู้

ปฏิเสธไม่ได้ว่า การเข้ามาของพ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลหรือ PDPA นั้นทำให้แบรนด์น้อยใหญ่หลายเจ้าต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การทำการตลาดจากการหวังพึ่งโฆษณาเพียงอย่างเดียวมาเป็นการพัฒนาคุณภาพของแบรนด์ให้โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์มากกว่าแบรนด์อื่น ๆ แทน ดังนั้น ในเมื่อการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าใหม่เป็นเรื่องที่ยากขึ้น การหันหน้ากลับมาจัดการข้อมูลที่มีอยู่เดิมไปพร้อมกับบริษัท AI เพื่อปรับแผนกลยุทธ์เพื่อเรียกลูกค้าใหม่ ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งหนทางการทำการตลาดที่น่าสนใจ ซึ่งหากแบรนด์ไหนไม่รู้ว่าบริษัท AI จะช่วยพัฒนาการตลาดได้อย่างไร วันนี้เราขอนำ 3 ข้อดีของการจัดการข้อมูลด้วยบริษัทนี้เหล่านี้มาฝากให้ทางแบรนด์พิจารณาในการจัดการข้อมูลเพื่อทำการตลาดกัน จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย!

ช่วยจัดการข้อมูลลูกค้าอย่างเป็นระบบ
หลายคนพอได้ยินชื่อบริษัท AI อาจจะถึงกับเกาหัวและงงไปตาม ๆ กันว่า บริษัทที่เกี่ยวกับหุ่นยนต์นี้จะช่วยจัดการข้อมูลได้อย่างไร ซึ่งแท้จริงแล้ว บริษัท AI นั้นเป็นบริษัทจัดการข้อมูลหลังบ้านที่จะช่วยให้ทางแบรนด์จัดเก็บข้อมูลของลูกค้าให้ได้มากที่สุด และเป็นไปตามกฎหมายทุกขั้นตอนโดยการสร้างโมเดล AI มาช่วยจัดการ จัดเก็บ และประมวลผลข้อมูลลูกค้าออกมาเพื่อให้ทางแบรนด์ได้เลือกใช้ข้อมูลเหล่านี้มาปรับใช้ในการทำการตลาดนั่นเอง ซึ่งนอกจากจะไม่เสียเวลามาจัดเรียงข้อมูลด้วยตัวเองแล้ว ทางแบรนด์ยังสามารถได้ข้อมูลที่ถูกต้อง อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบความเป็นมาย้อนหลังได้อีกด้วย

ช่วยพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดให้โดดเด่น
และเมื่อได้ข้อมูลที่ถูกต้องและตรงจุดแล้ว บริษัท AI ส่วนใหญ่ยังมาพร้อมกับระบบการประมวลผลข้อมูล หรือ Data Processing ที่จะช่วยให้ทางแบรนด์ได้รู้จักกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น ซึ่งในจุดนี้ นอกจากจะช่วยให้แบรนด์สร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมกับฐานลูกค้าแล้ว ข้อมูลการประมวลผลเหล่านี้ยังมีส่วนสำคัญในการปรับทิศทางและพัฒนาคุณภาพของแบรนด์ให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าอีกด้วย เพราะอย่าลืมว่า หากแบรนด์ไม่มีประสิทธิภาพ และไม่มีของคุณภาพแล้ว ต่อให้การตลาดจะดีแค่ไหนก็ไม่สามารถให้แบรนด์ไปสู่จุดที่ต้องการได้เหมือนกัน ดังนั้น ต้องพัฒนาควบคู่กันไป

ช่วยเสริมความเชื่อมั่นให้กับแบรนด์ในเรื่องของการจัดการข้อมูล
นอกจากนี้ บริษัท AI ส่วนใหญ่นั้นยังมาพร้อมกับระบบการจัดการข้อมูลที่จะช่วยลดข้อผิดพลาดในการทำงาน และชี้ให้เห็นถึงจุดอ่อนของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ลองคิดดูง่าย ๆ สมมติว่าแบรนด์ของเราเน้นทำผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ผู้หญิงอายุ 40 – 50 ปี แต่การมีตัวช่วยอย่างบริษัท AI จะช่วยให้เราเห็นลูกค้ากลุ่มอื่น ๆ ได้ ซึ่งนอกจากจะเป็นเรื่องกลุ่มเป้าหมายแล้ว ข้อมูลที่ผ่านการประมวลผลแล้วยังชี้ให้เห็นข้อผิดพลาดในการบริหารจัดการได้ ซึ่งในส่วนนี้จะช่วยให้แบรนด์เรียนรู้ข้อผิดพลาด และพัฒนาสินค้าและบริการให้ครบวงจรเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น