TOA การแต่งบ้าน บ้านสไตล์ลอฟท์

แจก 4 ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ สวยเท่ ล้ำสมัย

บ้านสไตล์ลอฟท์ถือได้ว่าเป็นบ้านอีกหนึ่งสไตล์ที่ยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน เพราะนอกจากจะมีความสวยงาม เท่ ดิบ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว บ้านสไตล์นี้ยังมีพื้นที่การใช้งานที่กว้างขวาง ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว ทั้งยังสามารถนำมาผสมผสานให้เข้ากับสไตล์อื่น ๆ ได้อย่างลงตัวอีกด้วย ดังนั้นในบทความนี้จึงจะมาแชร์ไอเดียการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ในรูปแบบต่าง ๆ ให้ทุกคนได้ลองนำไปปรับใช้ตามสไตล์ของตนเองกัน • คงความเป็นดั้งเดิมมาเริ่มต้นกันที่ไอเดียกันจัดบ้านสไตล์ลอฟท์ไอเดียแรก…

Home / PR NEWS / แจก 4 ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ สวยเท่ ล้ำสมัย

บ้านสไตล์ลอฟท์ถือได้ว่าเป็นบ้านอีกหนึ่งสไตล์ที่ยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน เพราะนอกจากจะมีความสวยงาม เท่ ดิบ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว บ้านสไตล์นี้ยังมีพื้นที่การใช้งานที่กว้างขวาง ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว ทั้งยังสามารถนำมาผสมผสานให้เข้ากับสไตล์อื่น ๆ ได้อย่างลงตัวอีกด้วย ดังนั้นในบทความนี้จึงจะมาแชร์ไอเดียการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ในรูปแบบต่าง ๆ ให้ทุกคนได้ลองนำไปปรับใช้ตามสไตล์ของตนเองกัน

• คงความเป็นดั้งเดิม
มาเริ่มต้นกันที่ไอเดียกันจัดบ้านสไตล์ลอฟท์ไอเดียแรก ที่ยังคงเน้นความเป็นลอฟท์แบบดังเดิม ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ที่เปิดกว้าง, การตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวโดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากเหล็ก หนัง หรือไม้, หน้าต่างบานใหญ่ที่ทำให้แสงสามารถส่องสว่างได้อย่างทั่วถึง เรียกได้ว่าเป็นการคงความดั้งเดิมของสไตล์ลอฟท์ได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับใครที่ชื่นชอบสไตล์นี้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ในส่วนของพื้นและผนังก็ยังคงความดิบและเท่ ด้วยการใช้ปูนเปลือยได้อย่างสวยงาม

• ผสมผสานความทันสมัย
สำหรับไอเดียการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ไอเดียต่อมา น่าจะยังคงเป็นไอเดียที่ถูกใจหลาย ๆ คน เพราะมีการเปลี่ยนความลอฟท์แบบดั้งเดิม ให้ดูมีความทันสมัยมากขึ้น เหมาะสำหรับใครที่อยากได้บ้านที่มีพื้นที่โล่งกว้าง หรือต้องการหน้าต่างบานใหญ่ให้แสงส่องถึง และยังมีพื้นรวมไปถึงผนังที่ยังเป็นพื้นปูนเปลือยอยู่ โดยไอเดียนี้จะเน้นการเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งต่าง ๆ ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยการเปลี่ยนจากวัสดุพวกเหล็ก หนัง หรือไม้สีเข้ม มาเป็นวัสดุอย่างผ้า พลาสติก หรือไม้สีอ่อน ซึ่งจะช่วยลดความดิบลงและเพิ่มความอ่อนโยนมากยิ่งขึ้น

• ผสมผสานงานไม้
สำหรับไอเดียนี้เรียกได้ว่าเป็นไอเดียเอาใจสำหรับใครที่ชื่นชอบงานไม้เป็นพิเศษ เพราะแน่นอนว่างานไม้นั้น นอกจากจะเป็นงานที้ช่วยให้บ้านดูอ่อนโยนและอบอุ่นมากยิ่งขึ้นแล้ว งานไม้ยังเป็นวัสดุอีกหนึ่งอย่างที่สามารถเข้าบ้านสไตล์ลอฟท์ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใครที่ไม่ต้องการความดิบมากจนเกินไป และอยากจะเปิดความอบอุ่นให้กับบ้านโดยโทนสีน้ำตาลอย่างสีของไม้ ซึ่งไอเดียนี้สามารถนำไปปรับใช้ได้หลายแบบเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการใช้เฟอร์นิเจอร์เป็นงานไม้ การใช้ของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ผลิตจากวัสดุที่ทำจากไม้ การปูพื้นหรือผนังด้วยไม้ รวมไปถึงการวางต้นไม้จริงหรือต้นไม้ปลอมตามมุมต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยลดความเปลือยและดิบของสไตล์ลอฟท์ได้เป็นอย่างดี

• เพิ่มเติมความมินิมอล
การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลก็ถือเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ เพราะนอกจากจะเต็มไปด้วยบรรยากาศที่เรียบง่าย สวยงาม และยังเต็มไปด้วยความอบอุ่นแล้ว ก็ยังสามารถนำมาปรับเข้ากับไอเดียการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เพราะเชื่อได้เลยว่าหลาย ๆ คนเมื่อคิดถึงสไตล์ลอฟท์แล้วก็อาจจะต้องนึกถึงสีเข้ม ๆ ของพื้นปูนเปลือยหรือโครงเหล็ก ซึ่งหากเราเปลี่ยนจากผนังปูนเปลือยมาเป็นอิฐโทนสีขาวก็เพิ่มเติมความมินิมอลขึ้นมาไม้น้อย ดังนั้นสำหรับใครที่กังวลว่าความเป็นลอฟท์จะทำให้บ้านดูเท่และดิบมากจนเกินไป ก็ลองเอาไอเดียนี้ไปปรับใช้ตามความชอบกันได้เลย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ทั้ง 4 ไอเดีย ที่เรียกได้ว่ามีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นอย่างมาก แต่สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่าการตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์จะต้องทำออกมาให้มีรูปแบบไหน หรือสงสัยว่าบ้านสไตล์นี้มีข้อดีข้อเสียอย่างไร รวมถึงรายละเอียดสำคัญอื่นๆ สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย