Film topfilmthailand ฟิล์ม ฟิล์มใสติดกระจกบ้าน

5 เรื่องที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจ เกี่ยวกับฟิล์มใสติดกระจกบ้าน

เชื้อโควิดที่ว่าแรง ยังแรงแพ้แดดประเทศไทย แล้วยิ่งถ้าซื้อบ้านสมัยใหม่ ที่มีกระจกบานใหญ่ๆ ด้วยแล้ว แดดยิ่งแรงเข้าไปใหญ่ ทีนี้นั่งในบ้านก็กลายเป็นปลาหมึกแดดเดียวแสนอร่อยไปโดยปริยาย ด้วยเหตุนี้ เพื่อคงความสวยงามโมเดิร์นของบ้าน และต้านทานความร้อนของแสงแดด การติดฟิล์มบ้านจึงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยมักใช้ฟิล์มใสติดกระจกบ้าน เนื่องด้วยยังคงความสวยงาม และไม่บดบังทัศนีภาพที่สวยงาม แต่ก่อนที่จะเราจะใช้ฟิล์มใสติดกระจกบ้าน…

Home / PR NEWS / 5 เรื่องที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจ เกี่ยวกับฟิล์มใสติดกระจกบ้าน

เชื้อโควิดที่ว่าแรง ยังแรงแพ้แดดประเทศไทย แล้วยิ่งถ้าซื้อบ้านสมัยใหม่ ที่มีกระจกบานใหญ่ๆ ด้วยแล้ว แดดยิ่งแรงเข้าไปใหญ่ ทีนี้นั่งในบ้านก็กลายเป็นปลาหมึกแดดเดียวแสนอร่อยไปโดยปริยาย ด้วยเหตุนี้ เพื่อคงความสวยงามโมเดิร์นของบ้าน และต้านทานความร้อนของแสงแดด การติดฟิล์มบ้านจึงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยมักใช้ฟิล์มใสติดกระจกบ้าน เนื่องด้วยยังคงความสวยงาม และไม่บดบังทัศนีภาพที่สวยงาม แต่ก่อนที่จะเราจะใช้ฟิล์มใสติดกระจกบ้าน เรามี 5 เรื่องที่ควรรู้มาฝากกัน

1. ฟิล์มไหนๆ ก็ป้องกัน UV ได้
ไม่ว่าจะเป็นฟิล์มเซรามิก ฟิล์มปรอท ฟิล์มดำ หรือฟิล์มเซรามิก ไม่ว่าราคาถูกหรือแพง ก็สามารถป้องกันรังสี UV ได้ทั้งนั้น ดังนั้น หากว่าเราต้องการที่จะเลือกฟิล์มที่สามารถป้องกันรังสี UV ได้ ฟิล์มประเภทไหนก็เหมือนกัน รวมถึงการใช้ฟิล์มใสติดกระจกบ้านด้วย

2. ฟิล์มใสก็ป้องกันความร้อนได้
แม้จะเป็นฟิล์มใส แต่ก็ใช่ว่าจะไก่กา เพราะสามารถป้องกันความร้อนและรังสียูวีได้เป็นอย่างไร แม้ว่าจะไม่เทียบเท่าฟิล์มดำหรือฟิล์มปรอท แต่ถ้าบ้านเราไม่ได้หันหน้าเข้าหาพระอาทิตย์แบบเต็มๆ รับรองช่วยป้องกันความร้อนได้อย่างแน่นอน

3. แนะนำให้ใช้คู่กับผ้าม่าน
แม้ว่าฟิล์มใสติดกระจกบ้านในปัจจุบันจะสามารถป้องกันความร้อนได้ แต่ด้วยความใสปิ๊ง เราจึงแนะนำให้ติดผ้าม่านอีกชั้นหนึ่ง เพื่อบดบังและเพิ่มความเป็นส่วนตัว นอกจากนี้ หากว่าเราใช้คู่กับผ้าม่านที่ช่วยป้องกันความร้อนและ UV ก็จะช่วยป้องกันเป็นสองเท่า เย็นสองต่อ แดดแรงแค่ไหนก็ไม่หวั่น

4. บ้านทิศตะวันตกไม่ควรติดฟิล์มใส
อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า ฟิล์มกระจกใสติดบ้าน แม้ว่าจะกันความร้อนได้ แต่ก็ไม่ได้เท่าฟิล์มดำ หรือฟิล์มปรอท ดังนั้น บ้านที่หน้าสู้แดดที่ร้อนแรงยามบ่าย อย่างบ้านทิศตะวันตก ควรจะติดฟิล์มชนิดอื่นจะช่วยกันความร้อนได้มากกว่า นอกจากนี้ ห้องที่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากๆ อย่างห้องนอนให้หลีกเลี่ยงการติดกระจกใสก็น่าจะดีกว่า

5. ฟิล์มติดรถยนต์กับฟิล์มบ้านไม่เหมือนกัน
ข้อสุดท้าย เป็นข้อความรู้ในการติดฟิล์มบ้าน ไม่จำกัดเฉพาะฟิล์มใส คือ ฟิล์มที่ใช้ติดรถยนต์กับฟิล์มบ้านหรืออาคารเป็นฟิล์มคนละชนิดกัน ไม่สามารถเปรียบเทียบราคาหรือคุณสมบัติได้ 100% แม้ว่ายี่ห้อที่ผลิตจะเป็นยี่ห้อเดียวกันก็ตาม ดังนั้น เราควรจะย้ำกับผู้ติดฟิล์ม และเลือกฟิล์มที่ใช้กับบ้านและอาคารโดยตรงเท่านั้น

5 ข้อนี้เป็นข้อควรรู้ก่อนที่เราจะตัดสินใจซื้อฟิล์มใสติดกระจกบ้าน เพื่อเปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย และพิจารณาความเหมาะสมของการติดฟิล์มประเภทนี้