DCVT Fuso Mercedes-Benz กลยุทธ์ ดีซีวีที ฟูโซ่ รถบรรทุกฟูโซ่ เมอร์เซเดส-เบนซ์

DCVT ลุยขยายการสนับสนุนเครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วประเทศไทยทุกมิติในปี 2564

ดีซีวีที ขยายการสนับสนุนเครือข่ายผู้จำหน่ายในไทย มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการหลังการขาย รวมถึงการทำการตลาด เพื่อความพึงพอใจของลูกค้า

Home / PR NEWS / DCVT ลุยขยายการสนับสนุนเครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วประเทศไทยทุกมิติในปี 2564

บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือดีซีวีที วางแผนขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วประเทศไทยในปี 2564 พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริการหลังการขายและการทำการตลาดเพื่อผลักดันความพึงพอใจของลูกค้า

แผนดังกล่าวรวมไปถึงการขยายการเข้าถึงของแบรนด์สู่ลูกค้า ด้วยการมีส่วนร่วมมากขึ้นกับลูกค้าของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ รถเพื่อการพาณิชย์ และรถบรรทุกฟูโซ่ ผ่านการเปิดตัวแพลตฟอร์มเพื่อการสื่อสารช่องทางใหม่ที่ดีซีวีทีจะเปิดตัวในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ซึ่งจะใช้ในการทำกิจกรรมและสื่อสารโปรโมชั่นต่าง ๆ สู่ลูกค้า ในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ

“กลยุทธ์หลักของดีซีวีทีตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา คือการมุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางและมุ่งเน้นการเป็นพันธมิตรกับผู้จำหน่าย ซึ่งเป็นความร่วมมือกับเครือข่ายผู้จำหน่ายของเราในการยกระดับการบริการและนำไปสู่การมีส่วนร่วมของลูกค้าในประเทศไทยที่เพิ่มมากขึ้น” มร. สเตฟาโน จิออร์ดานิ ประธานบริหาร บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ความต้องการของลูกค้าด้านการบริการที่เปลี่ยนแปลงไปส่งผลให้ดีซีวีทีต้องปรับตัวมากขึ้น และมุ่งเน้นไปที่ความร่วมมือกับผู้จำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ และฟูโซ่ ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ที่มากขึ้น”

“แม้ว่าสถานการณ์ดีขึ้นเล็กน้อยในช่วงปลายปี 2563 ที่ผ่านมา แต่โดยรวมแล้วแนวโน้มเศรษฐกิจปี 2564 ยังคงมีความท้าทาย ในช่วงนี้เราจึงมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการหลังการขายเป็นหลักเพื่อรับมือกับความไม่แน่นอนทางธุรกิจ” นายสเตฟาโน กล่าวเสริม

ดีซีวีทีจะมุ่งเน้นไปที่ความสามารถในการแข่งขันด้านราคาของอะไหล่แท้ฟูโซ่ รวมไปถึงการปรับปรุงระดับการบริการอะไหล่ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าในประเทศไทยสามารถเข้าถึงอะไหล่แท้ฟูโซ่ได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะรุ่นหลัก ได้แก่ FI, FJ และ FZ

การบริการหลังการขายของรถบรรทุกฟูโซ่ที่ได้รับการปรับปรุงไปแล้วนั้น ได้แก่ การขยายการรับประกันเป็น 4 ปี หรือ 200,000 กิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) สำหรับรุ่นยอดนิยมอย่าง FJ2528RMC ซึ่งครอบคลุมถึงระบบเกียร์และระบบไฟฟ้าด้วย และจะขยายการรับประกันนี้ให้ครอบคลุมในรุ่นอื่นๆ ภายในไตรมาส 3 ปีนี้หรือรถบรรทุกฟูโซ่ที่ผลิตตั้งแต่ในปี 2563