Mitsubishi มิตซูบิชิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย

Mitsubishi ฉลองความสำเร็จอย่างต่อเนื่องด้วยยอดผลิตรถยนต์ครบ 6 ล้านคัน

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ฉลองอีกหนึ่งความสำเร็จอย่างต่อเนื่องด้วยการผลิตรถยนต์ครบ 6 ล้านคัน ณ ศูนย์การผลิตแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี

Home / PR NEWS / Mitsubishi ฉลองความสำเร็จอย่างต่อเนื่องด้วยยอดผลิตรถยนต์ครบ 6 ล้านคัน

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ฉลองอีกหนึ่งความสำเร็จอย่างต่อเนื่องด้วยการผลิตรถยนต์ครบ 6 ล้านคัน ณ ศูนย์การผลิตแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ต่อยอดความสำเร็จเนื่องในโอกาสฉลองการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยค รบ 60 ปี

Mitsubishi
มร. โมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด

“การฉลองการผลิตรถยนต์ มิตซูบิชิ ครบ 6 ล้านคันในประเทศไทยถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ที่ได้ดำเนินธุรกิจพร้อมการเติบโตเคียงคู่กับประเทศไทยและอุตสาหกรรม ยานยนต์ไทยมาอย่างยาวนานจนครบ 60 ปี” มร. โมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

Mitsubishi

ตลอดระยะเวลา 60 ปี มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เกิดการพัฒนาในด้านต่าง ๆ ของประเทศไทยผ่าน 7 แกนหลักที่สำคัญ ได้แก่ การลงทุน การส่งออก สิ่งแวดล้อม การถ่ายทอดเทคโนโลยี การช่วยเหลือสังคม การพัฒนาด้านทรัพยากรมนุษย์ และการจ้างงาน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และถือเป็นศูนย์การผลิตรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ทั่วโลก

พร้อมกันนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังเป็นผู้ผลิตและส่งออกรถยนต์ที่ผลิตขึ้นด้วยฝีมือคนไทยเป็นรายแรก และถือเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการส่งออกรถยนต์ของประเทศไทย โดยปัจจุบันบริษัทฯ มียอดการส่งออกรถยนต์สะสมแล้วมากกว่า 4.4 ล้านคัน (ตั้งแต่ปี 2531-2564) คิดเป็นร้อยละ 75 ของยอดการผลิตทั้งหมด เพื่อการส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลกกว่า 120 ประเทศ

Mitsubishi

ปัจจุบัน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มีโรงงานผลิตรถยนต์รวม 3 แห่ง โรงงานผลิตเครื่องยนต์ 1 แห่ง สนามทดสอบรถยนต์เพื่อการคิดค้นและพัฒนายานยนต์แห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น และสถาบันการศึกษาและฝึกอบรมสำหรับพนักงานและเจ้าหน้าที่ของผู้จำ หน่ายรถยนต์ มิตซูบิชิ ทั่วประเทศ

โดยตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ลงทุนด้านต่า งๆ ในประเทศไทยไปแล้วกว่า 82,000 ล้านบาท พร้อมตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกรถยนต์ที่สำคัญทั้งใน ระดับอาเซียนและระดับโลกของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น

Mitsubishi

“เรายังคงมุ่งมั่นคิดค้นเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ พร้อมมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อการยกระดับเทคโนโลยีควบคู่ไปพร้อมการพัฒนาบุคลากรของเรา เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรอบด้าน เราจะส่งมอบยานยนต์ที่เพียบพร้อม ครบครัน มั่นใจได้ในทุกการขับขี่พร้อมอรรถประโยชน์ในการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งถือเป็นพื้นฐานที่สำคัญของกลยุทธ์แบรนด์ระดับโลก “Drive your Ambition” ที่เรายึดมั่นในพันธสัญญาที่มีต่อลูกค้าทุกคน” มร. ชกกิ กล่าวเพิ่ม

ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังคงมุ่งมั่นสร้างการเติบโตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องด้วยการเดินสายการผลิต มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ที่ศูนย์การผลิตแหลมฉบัง ซึ่งถือเป็นศูนย์การผลิตนอกประเทศญี่ปุ่นแห่งแรกที่สามารถผลิตรถเอสยูวีแบบปลั๊กอินไฮบริดที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในโลก เพื่อการจำหน่ายภายในประเทศ

Mitsubishi

มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ถือเป็นรถยนต์รุ่นแฟล็กชิพที่สำคัญและแสดงถึงความเชี่ยวชาญของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ทั้งในด้านเทคโนโลยีนวัตกรรมด้านพลังงานไฟฟ้ายานยนต์อเนกประสงค์ และเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ส่งผลให้ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี มอบประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวล มีความต่อเนื่องและเงียบ พร้อมอัตราการเร่งแซงที่ยอดเยี่ยมและทรงพลัง ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) และโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี มีจำหน่ายแล้วกว่า 60 ประเทศทั่วโลก และมียอดจำหน่ายสะสมทั่วโลกมากถึง 270,000 คัน เมื่อสิ้นสุดเดือนธันวาคมปี 2563 ที่ผ่านมา