nivea นีเวีย สิว โฟมลดสิว

สิวกวนใจ เลือกโฟมลดสิวยังไงให้สิวหาย รอยสิวลดลง

ปัญหาสิว หนึ่งในต้นเหตุที่ทำให้หลายๆ คนรู้สึกหงุดหงิดใจจนไม่กล้าแสดงออก หรือทำให้สูญเสียความมั่นใจอย่างมากที่จะออกไปเจอใครใหม่ๆ นอกจากจะขึ้นง่ายแล้วก็ยังรักษายากอีกด้วย และปัญหาสิวนั้นก็อาจจะทำให้หลายๆ คนต้องเสียเงินไปโดยใช่เหตุอีกด้วย วันนี้เราก็มีตัวเลือกดีๆ ที่น่าสนใจมาฝากทุกคนกัน นั่นก็คือการมองหาโฟมลดสิวโดยเฉพาะ เพราะว่าโฟมประเภทนี้จะเข้ามาลดสิวที่เกิดบนผิวหน้าของเรา และช่วยลดสิวได้อยู่หมัด วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกัน สาเหตุของการเกิดสิวแต่ก่อนที่จะไปดูว่าโฟมลดสิวนั้นเราควรจะต้องเลือกอย่างไร เราก็ต้องมาดูกันก่อนว่าสาเหตุของการเกิดสิวนั้นมีที่มาหรือต้นเหตุมาจากอะไรบ้าง•…

Home / PR NEWS / สิวกวนใจ เลือกโฟมลดสิวยังไงให้สิวหาย รอยสิวลดลง

ปัญหาสิว หนึ่งในต้นเหตุที่ทำให้หลายๆ คนรู้สึกหงุดหงิดใจจนไม่กล้าแสดงออก หรือทำให้สูญเสียความมั่นใจอย่างมากที่จะออกไปเจอใครใหม่ๆ นอกจากจะขึ้นง่ายแล้วก็ยังรักษายากอีกด้วย และปัญหาสิวนั้นก็อาจจะทำให้หลายๆ คนต้องเสียเงินไปโดยใช่เหตุอีกด้วย วันนี้เราก็มีตัวเลือกดีๆ ที่น่าสนใจมาฝากทุกคนกัน นั่นก็คือการมองหาโฟมลดสิวโดยเฉพาะ เพราะว่าโฟมประเภทนี้จะเข้ามาลดสิวที่เกิดบนผิวหน้าของเรา และช่วยลดสิวได้อยู่หมัด วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกัน

สาเหตุของการเกิดสิว
แต่ก่อนที่จะไปดูว่าโฟมลดสิวนั้นเราควรจะต้องเลือกอย่างไร เราก็ต้องมาดูกันก่อนว่าสาเหตุของการเกิดสิวนั้นมีที่มาหรือต้นเหตุมาจากอะไรบ้าง
• ความมันส่วนเกินบนใบหน้า : ต้องบอกว่าความมันส่วนเกินบนใบหน้าคือหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว เพราะว่าบนผิวหน้าของเรานั้นจะมีน้ำมันเพื่อช่วยคงให้ผิวชุ่มชื้น และถ้ามากจนเกินไปก็จะทำให้เกิดการอุดตันที่รูขุมขน พอเจอกับหนังกำพร้าหรือเซลล์ผิวที่ตายไปแล้ว รวมไปถึงสิ่งสกปรก ก็จะทำให้รูขุมขนอุดตัน จนทำให้เกิดเป็นสิวอักเสบ
• ฮอร์โมน : ร่างกายของแต่ละคนนั้นมีฮอร์โมนที่ไม่เท่ากัน ยิ่งช่วงวัยรุ่นที่ฮอร์โมนมีการเปลี่ยนแปลง ก็อาจจะทำให้เกิดเป็นสิวได้ง่ายขึ้น แม้บางคนจะไม่มีสิว แต่ก็ยังมีคนที่เป็นสิวเรื้อรังจนต้องทำการรักษาอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย ซึ่งปัญหาสิวฮอร์โมนนั้นก็จะขึ้นอยู่กับความสมดุลของฮอร์โมนในร่างกายของแต่ละคนเป็นหลัก

วิธีเลือกโฟมลดสิวให้ได้ผล
• เลือกโฟมที่มีส่วนผสมในการลดสิว ซึ่งส่วนผสมที่โฟมลดสิววจะต้องมีก็คือสารที่เข้ามาช่วยลดการอักเสบของผิวจำพวก Salicylic หรือ BHA ที่จะเข้าไปช่วยจัดการสิว ลงลึกถึงสิ่งอุดตันบนผิวหน้า จัดการความมันตามรูขุมขน ไปจนถึงทำให้สิวลดลง และมีส่วนช่วยทำให้รอยสิวบนใบหน้าดูจางลงได้อีกด้วย
• เลือกโฟมลดสิวที่มีความอ่อนโยน เนื่องจากโฟมล้างหน้าที่มีความอ่อนโยนนั้นจะไม่ทำให้ผิวของเราเกิดความระคายเคืองและไม่ก่อให้เกิดการอุดตันบนผิวเพิ่ม ซึ่งส่วนผสมที่ควรจะต้องหลีกเลี่ยงเลยก็คือแอลกอฮอล์, SLS, SLES, น้ำหอม, พาราเบน เป็นต้น
• เลือกโฟมลดสิวให้เหมาะกับผิวหน้า เพราะว่าผิวหน้าของเราแต่ละคนนั้นก็มีความหลากหลายแตกต่างกันออกไป ทั้งผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม ไปจนถึงผิวบอบบางแพ้ง่าย โฟมลดสิวทุกวันนี้มีให้เลือกหลากหลายกันสุดๆ เราควรที่จะต้องเลือกให้เหมาะสมกับผิว เพราะถ้าเลือกผิด ก็จะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองและอักเสบตามมาได้