Façade Fretwork SCG D’COR

“Fretwork” วัสดุตกแต่ง Façade ทางเลือกใหม่ จากแบรนด์ SCG D’COR จะรีโนเวทหรือสร้างใหม่ ก็ครบจบภายใต้ SCG D’COR Facade Solution

หลายทศวรรษที่เปลี่ยนผ่านล่วงเลยสู่ปี 2021 แต่พื้นฐานงานสถาปนิกกลับเปลี่ยนแปลงจากเดิมไม่มากนัก หัวใจสำคัญสำหรับสถาปนิกยังคงซึ่งคำถาม…”ทำอย่างไรให้แนวคิดนำมาสู่การออกแบบที่ตรงใจและพัฒนาแบบจนก่อสร้างได้เสร็จสมบูรณ์ตรงความต้องการของลูกค้ามากที่สุด” เมื่อตั้งธงจากความต้องการของลูกค้า ทางเลือกในการก่อสร้าง ต่อเติมหรือตกแต่งจึงต้องเป็นไปตามแบบที่นำเสนอ ‘SCG Cement-Building Materials’ ผู้นำด้านธุรกิจวัสดุก่อสร้าง จึงเข้าใจและพัฒนาบริการให้ครบวงจรแบบ One-Stop Service เกิดเป็น…

Home / PR NEWS / “Fretwork” วัสดุตกแต่ง Façade ทางเลือกใหม่ จากแบรนด์ SCG D’COR จะรีโนเวทหรือสร้างใหม่ ก็ครบจบภายใต้ SCG D’COR Facade Solution

หลายทศวรรษที่เปลี่ยนผ่านล่วงเลยสู่ปี 2021 แต่พื้นฐานงานสถาปนิกกลับเปลี่ยนแปลงจากเดิมไม่มากนัก หัวใจสำคัญสำหรับสถาปนิกยังคงซึ่งคำถาม…”ทำอย่างไรให้แนวคิดนำมาสู่การออกแบบที่ตรงใจและพัฒนาแบบจนก่อสร้างได้เสร็จสมบูรณ์ตรงความต้องการของลูกค้ามากที่สุด”

เมื่อตั้งธงจากความต้องการของลูกค้า ทางเลือกในการก่อสร้าง ต่อเติมหรือตกแต่งจึงต้องเป็นไปตามแบบที่นำเสนอ ‘SCG Cement-Building Materials’ ผู้นำด้านธุรกิจวัสดุก่อสร้าง จึงเข้าใจและพัฒนาบริการให้ครบวงจรแบบ One-Stop Service เกิดเป็น ‘SCG D’COR Facade Solution’ มาตอบโจทย์และเข้าถึงความต้องการของลูกค้าและสถาปนิกทั้งการดีไซน์และการใช้งาน โดยชูจุดเด่นวัสดุตกแต่งทางเลือกใหม่ที่ให้ความสวยงาม พ่วงด้วยความคงทนแข็งแรง ติดตั้งและดูแลรักษาง่าย ซึ่งวัสดุทางเลือกมีตั้งแต่ไฟเบอร์ซีเมนต์ที่ผ่านกระบวนการผลิตด้วย X-TRUSION ลิขสิทธิ์เฉพาะของ เอสซีจี เดคคอร์ สามารถขึ้นรูปสินค้าได้อย่างอิสระ รวมถึงพลาสวูดและและอลูมิเนียมคอมโพสิต ที่สามารถขึ้นแบบงานผนังและกรอบอาคาร (Wall & Façade) ระแนงและวัสดุตกแต่งขอบหรือกรอบอาคาร (Lath & Trim) และพื้นตกแต่ง (Floor) ตอบโจทย์ของในทุกมิติของลูกค้าและสถาปนิก

นอกจากความโดดเด่นด้วยวัสดุใหม่ SCG D’COR Fretwork ยังมาพร้อมการคิดค้นและออกแบบมากกว่า 60 แพทเทิร์นสำเร็จ อีกทั้งเปิดโอกาสให้นักออกแบบโชว์ไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ สามารถสั่งทำลวดลายเฉพาะตัวแบบไม่เหมือนใคร โดย Facade Material แบบฉลุลวดลายทั้งหมด ผลิตจากไฟเบอร์ซีเมนต์ ด้วยเทคโนโลยีความละเอียดสูงและเรียบเนียนโดยการใช้เทคนิค Water Jet Machine ฉลุลวดลาย ยกระดับความสมบูรณ์และพรีเมี่ยมของชิ้นงานอย่างมีระดับ

เอสซีจี เดคคอร์ ไม่เพียงส่งต่อโซลูชั่นแก่ลูกค้าและสถาปนิก แต่ยังได้เริ่มโปรเจกต์จากจุดใกล้ตัวด้วยการแปลงโฉมโรงอาหารของเอสซีจี รีโนเวทภายนอก เพิ่มเอกลักษณ์ให้สวยสะดุดตา โดยใช้ เอสซีจี เดคคอร์ รุ่นสมาร์ทบอร์ด เอชดี ฉลุลาย (SCG D’COR Fretwork) ในหมวดสินค้า Wall – Facade วัสดุแข็งแรง ทนทานกว่าบอร์ดทั่วไปถึง 2 เท่า และน้ำหนักเบา ทำให้การรีโนเวทครั้งนี้จึงไม่ต้องเปลี่ยนโครงสร้างอาคาร เพียงแค่ติดโครงเหล็กติดตั้ง Fretwork เข้าไป จบงานได้รวดเร็ว ลดต้นทุนและลดการใช้แรงงาน

ผลงานดีไซน์ที่แล้วเสร็จจึงพร้อมอวดโฉมจากการออกแบบด้วยความโดดเด่น โมเดิร์นสะดุดตาในเวลากลางวัน และมีมิติของแสงสว่างที่ซ่อนอยู่หลังแพทเทิร์นผ่านการจัดเรียงในเวลากลางคืน โรงอาหารนี้จึงกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเอสซีจีที่ผสานกลิ่นอายของดีไซน์อาคารเก่าเข้ากับยุคสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว

และสุดท้ายปัญหาที่ลูกค้าและสถาปนิกพบเจอจากการออกแบบงานโครงสร้าง งานติดตั้ง หรืองานตกแต่งกำลังจะหมดไป ทีมงาน เอสซีจี เดคคอร์ พร้อมให้คำปรึกษาตั้งแต่เริ่มต้น มั่นใจด้วยคุณภาพของวัสดุที่คัดสรรโดยผู้เชี่ยวชาญด้าน Material Science and Application ทีมออกแบบที่เข้ามาช่วยดูแล Conceptual Design จนถึงรายละเอียดการติดตั้งทั้งหมด ให้ผลงานออกมาตรงตามจินตนาการของลูกค้ามากที่สุด และเสริมความมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยบริการดูแลหลังการขาย รับประกันหลังการติดตั้ง 1 ปี และรับประกันวัสดุนานถึง 10 ปี ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าบริการจบครบในที่เดียว