งดเดินขบวนรถไฟ รถไฟ

งดเดินขบวนรถไฟ “วงเวียนใหญ่-มหาชัย-แม่กลอง-บ้านแหลม” ป้องกันโควิด

การรถไฟประกาศงดเดินขบวนรถทุกขบวนระหว่างสถานีมหาชัย - สถานีวงเวียนใหญ่ และสถานีแม่กลอง - สถานีบ้านแหลม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

Home / NEWS / งดเดินขบวนรถไฟ “วงเวียนใหญ่-มหาชัย-แม่กลอง-บ้านแหลม” ป้องกันโควิด

ประเด็นน่าสนใจ

  • เจ้าหน้าที่ได้ติดประกาศการงดเดินขบวนรถทุกขบวนระหว่างสถานีมหาชัย-สถานีวงเวียนใหญ่
  • พร้อมทำความสะอาดบริเวณจุดนั่งพักคอยของประชาชนและซื้อตั๋วรถไฟ
  • งดเดินขบวนรถทุกขบวนระหว่างสถานีมหาชัย – สถานีวงเวียนใหญ่ และสถานีแม่กลอง – สถานีบ้านแหลม

วันนี้ (21 ธ.ค.63 ) ที่ สถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ เจ้าหน้าที่ได้ทำความสะอาดเพื่อป้องกันการเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) บริเวณจุดนั่งพักคอยของประชาชนและซื้อตั๋วรถไฟ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ติดประกาศการงดเดินขบวนรถทุกขบวนระหว่างสถานีมหาชัย-สถานีวงเวียนใหญ่

ทั้งนี้จากการสอบเจ้าหน้าที่ประจำสถานนีเล่าว่าก่อนติดประกาศ มีนักเรียนนักศึกษาเดินทางมาใช้บริการจำนวนมากทั้งไปและกลับ อีกทั้งมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวตลาดร่มหุ ส่งกระทบประชาชนต่างเดือดร้อนที่ต้องปรับเปลี่ยนเรื่องการเดินทาง ด้านพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารริมทางรถไฟต่างก็ไม่ทราบประกาศดังกล่าวล่วงหน้า แต่เข้าใจถึงความจำเป็นที่ต้องใช้มาตรการเด็ดขาดในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

สำหรับการประกาศจากมติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทราสาคร ครั้งที่ 53/2563 และคณะกรมการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดสมุทรสาร (ศปก.จ.สค.) ครั้งที่ 23/2563 วันที่ 20 ธันวามคม 2563 ได้กำหนดพื้นที่ควบคุมเพิ่มเติม โดยพิจารณาให้งดการเดินรถสาธารณะที่เป็นรูปแบบข้ามจังหวัด ทำให้ไม่มีการเดินรถสาธารณะที่ต้นทางจากจังหวัดสมุทรสาครข้ามไปยังอีกจังหวัดอื่นๆ รวมถึงรถไฟฯ จึงงดเดินขบวนรถทุกขบวนระหว่างสถานีมหาชัย – สถานีวงเวียนใหญ่ และสถานีแม่กลอง – สถานีบ้านแหลม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง


ภาพ : วิชาญ โพธิ