ข่าวจังหวัดนครสวรรค์ ข่าวสดวันนี้ ตัดนิ้ว ฝึกงาน

สาวโพสต์บทเรียนชีวิต หลังประสบอุบัติเหตุจนต้องสูญเสีย ระหว่างฝึกงาน

สาวโพสต์บทเรียนชีวิต ฝึกงานเตรียมใจไม่ทัน ต้องพิการแทบตกนรก จากการที่แชร์กันในโลกออนไลน์เมื่อผู้ใช้เฟสบ็คชื่อ tawanployTwt โพสต์ถึงเหตุการณ์ว่า วันนี้เป็นวันครบรอบ 1 เดือนแห่งการสูญเสียของเรา ปีนี้พึ่งอายุ 22 ปีเอง ก็เบญจเพศซะแล้วหนักที่สุดในชีวิต ต้องถูกตัดนิ้วมือข้างซ้ายทั้ง 4…

Home / NEWS / สาวโพสต์บทเรียนชีวิต หลังประสบอุบัติเหตุจนต้องสูญเสีย ระหว่างฝึกงาน

สาวโพสต์บทเรียนชีวิต ฝึกงานเตรียมใจไม่ทัน ต้องพิการแทบตกนรก

จากการที่แชร์กันในโลกออนไลน์เมื่อผู้ใช้เฟสบ็คชื่อ tawanployTwt โพสต์ถึงเหตุการณ์ว่า วันนี้เป็นวันครบรอบ 1 เดือนแห่งการสูญเสียของเรา ปีนี้พึ่งอายุ 22 ปีเอง ก็เบญจเพศซะแล้วหนักที่สุดในชีวิต ต้องถูกตัดนิ้วมือข้างซ้ายทั้ง 4 นิ้ว เราต้องกลายเป็นบุคคลทุพพลภาพในที่สุด

ตอนนี้เรากำลังจะเรียนจบจริงๆ อยากตามหาความฝันตัวเอง แต่บางทีอาจจะถูกจำกัดด้วยสถานะภาพทางร่างกายของเรา เราเกิดในครอบครัวที่ฐานะยากจน พ่อแม่ไม่ได้ส่งเสียให้เราเรียนหนังสือ เราส่งเสียตัวเองเรียนด้วยสองมือของเราเอง ที่มหาวิทยาลัยรัฐบาลในจังหวัดนครสวรรค์จังหวัดบ้านเกิดของเรา

ตอนนี้เราอยู่ปี 4 เทอม 2 เรามาฝึกงานที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ โรงแรมแถวสี่แยกนวมินทร์ เราได้ประสบอุบัติเหตุเครื่องรีดผ้าลูกกลิ้งอุตสาหกรรมของโรงแรมทับมือขณะฝึกงาน ทำให้ต้องตัดนิ้วมือข้างซ้าย 4 นิ้ว เนื่องจากความร้อนทำลายเส้นประสาท จวบจนทำลายมวลกระดูกทำให้กระดูกสุก

และในที่สุดเราจำเป็นต้องตัดนิ้วร้ายเราทิ้งไป เราจะทำอย่างไรต่อไปกับชีวิตที่เหลืออยู่ไม่ครบ 32 เราคงต้องปรับตัวให้ชินใครพอให้คำแนะนำได้บ้างว่าควรดำเนินการจัดการอย่างไรกับชีวิตดี

ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทางทีมข่าว MThai จึงขอติดต่อสอบถามถึงเรื่อราวที่เกิดขึ้น ก่อนทราบชื่อนักศึกษาสาวคนดังกล่าวคือ  นางสาวตะวันทิพย์ พุ่มฉัตร ชาวตำบลหนองยาว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเธอได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา

กอ่นเกิดเหตุได้เข้าไปในห้องซักรีด เพื่อที่จะรีดผ้าของทางโรงแรม แต่เกิดเหตุเครื่องขัดข้องระหว่างนำผ้าเข้าเครื่องรีดทำให้แผ่นความร้อนทับมือ เรียกให้พนักงานช่วยแต่ก็ไม่มีใครให้ความช่วยเหลือได้ เนื่องจากช่างควบคุมเครื่องไม่อยู่จนต้องใช้วีดีโอคอลสอบถามวิธีแก้จนในที่สุดสามารถเอามือออกมาได้ แต่เธอต้องเสียนิ้วไปถึง 4 นิ้ว

ทางโรงแรมจึงส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ แต่หมอแจ้งว่าเนื่องจากโดนความร้อนจนไม่สามารถรักษาได้ต้องตัดนิ้วทิ้ง เมื่อถามถึงความฝันเธออยากรับราชการเลี้ยงดูพ่อแม่ เตรียมซื้อหนังสือมาอ่านจะสอบเข้าตำรวจ สตม. แต่ต้องมาฝันสลายเนื่องจากกลายเป็นคนพิการไปแล้ว คงหมดหวังที่จะได้รับราชการ

เมื่อถามถึงความรับผิดชอบเธอยังเป็นกังวลเพราะผ่านมาครบ1เดือนแล้วยังไม่มีความคืบหน้ามีเพียงแต่การนัดหมายเจรจายังหาข้อตกลงไม่ได้ ทำให้เธอเป็นกังวลถึงเรื่องอนาคต เพราะทุกวันต้องมีค่าใช้จ่าย แต่ยังไม่มีข้อสรุปอะไรให้

ทางตัวเธอเองเมื่อสอบถามไปยังทางโรงแรมก็ได้นัดวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ จะเจรจากันอีกครั้ง แต่เนื่องจากช่วงปิดเทอมทางมหาลัยยังไม่แน่ใจว่าจะมาได้หรือไม่ ยิ่งทำให้เธอเป็นกังวลกับเรื่องดังกล่าวว่า ทางโรงแรมจะผลัดอีก พร้อมกล่าวด้วยความหมดหวังถามหาความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นจนเธอต้องเสียนิ้วกลายเป็นคนพิการไปตลอดชีวิต