ข่าวสดวันนี้ ข่าวอุบัติเหตุ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

คืบเหตุ รถนำเที่ยวชนกัน ที่ เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี

รถนำเที่ยวไนท์ซาฟารีชนกัน นักท่องเที่ยวไทย-จีน เจ็บ 38 คน ล่าสุดยังอยู่ รพ. อีก 5 ราย ผู้บริหารรุดเยี่ยม มอบบัตรเข้าฟรีตลอดชีวิต วันนี้ (5 พ.ค.…

Home / NEWS / คืบเหตุ รถนำเที่ยวชนกัน ที่ เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี

รถนำเที่ยวไนท์ซาฟารีชนกัน นักท่องเที่ยวไทย-จีน เจ็บ 38 คน ล่าสุดยังอยู่ รพ. อีก 5 ราย ผู้บริหารรุดเยี่ยม มอบบัตรเข้าฟรีตลอดชีวิต

วันนี้ (5 พ.ค. 2562) นายอนุชา ดำรงมณี กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร พร้อมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ เข้าเยี่ยมนักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุ จากกรณีรถลากพ่วงของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีชนท้ายกัน เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 4 พ.ค.)  จนทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและจีนบาดเจ็บ 38 คน

ซึ่งทุกคนปลอดภัยดีและส่วนใหญ่เดินทางกลับบ้านตั้งแต่เมื่อคืน แต่มีนักท่องเที่ยวไทย 5 คน ที่ต้องรับการรักษาที่โรงพยาบาล โดยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ใกล้หมอ จำนวน 4 คน และโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม 1 คน ซึ่งเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด และได้มอบบัตรอภินันทนาการในการเข้าเที่ยวชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีตลอดชีวิตแก่นักท่องเที่ยวจำนวน 5 คน

นายอนุชา ดำรงมณี กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร ชี้แจงว่า เกิดอุบัติเหตุรถรถนำเที่ยวโซนเพรดดิเตอร์พราวน์ ส่วนแสดงสัตว์กินเนื้อของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ขบวนที่ 33 ชนท้ายกับรถขบวนที่ 16 ระหว่างใกล้สถานีจุดจอดรับนักท่องเที่ยว สาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

สำหรับการให้บริการรถลากพ่วงนำเที่ยว มีการตรวจเช็คสภาพรถทุกวันก่อนการนำไปใช้ให้บริการนักท่องเที่ยว และได้มีการเตรียมการรถสำรองที่พร้อมเปลี่ยนทันทีหากรถมีปัญหา ซึ่งในเหตุการณ์ครั้งนี้ จุดเกิดเหตุอยู่ในจุดใกล้จอดส่งนักท่องเที่ยว ที่มีรถรางนำชมหลายคันจอดรอรับนักท่องเที่ยวในรอบต่อ ๆ ไปเต็มพื้นที่ จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น