พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 ในหลวง

ครอบครัวชาวชัยนาท เล่าย้อนความทรงจำครั้งรับเสด็จ ร.10 เมื่อ 31 ปีก่อน

2 แม่ลูกชาวชัยนาท เล่าย้อนความทรงจำครั้งรับเสด็จ ร.10 เปิดศาลหลักเมือง เมื่อ 31 ปีก่อน วันที่ 6 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลหลักเมืองชัยนาท ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา…

Home / NEWS / ครอบครัวชาวชัยนาท เล่าย้อนความทรงจำครั้งรับเสด็จ ร.10 เมื่อ 31 ปีก่อน

2 แม่ลูกชาวชัยนาท เล่าย้อนความทรงจำครั้งรับเสด็จ ร.10 เปิดศาลหลักเมือง เมื่อ 31 ปีก่อน

วันที่ 6 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลหลักเมืองชัยนาท ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญเกี่ยวเนื่องกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 ที่นำความปลาบปลื้มใจมาสู่ชาว จ.ชัยนาททุกคน เพราะศาลหลักเมืองแห่งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เมื่อครั้งยังดำรงพระยศ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร

ทรงเสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระราชินี มาทรงเปิดศาลหลักเมืองแห่งนี้เมื่อวันที่ 20ตุลาคม2530 หรือเมื่อ31ปีก่อน ซึ่งการเสด็จพระราชดำเนินในครั้งนั้นยังคงอยู่ในความทรงจำของชาวชัยนาททุกคนที่มีโอกาสได้เฝ้ารับเสด็จ เช่นเดียวกับครอบครัววัตตุยา 2 แม่ลูกคือ นางชุลี วัตตุยา อายุ 89 ปี และนาวสาวกอบกุล วัตตุยา อายุ 53 ปี ที่มีโอกาสได้ชมพระบารมี

ซึ่งได้เล่าความปลาบปลื้มประทับใจให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ในวันนั้นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงสง่างามสมชายชาติทหารในทุกพระอิริยาบถ ซึ่งภาพแห่งความปลาบปลื้มจากวันนั้นมาถึงวันนี้ยังคงเด่นชัดอยู่ในความทรงจำของทั้ง 2 แม่ลูกอยู่อย่างไม่มีเสื่อมคลาย