ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รางวัลยศจักรดาว โรงเรียนเตรียมทหาร

‘ธรรมนัส’ เตรียมเข้ารับรางวัลยศจักรดาว ประจำปี 64 ในฐานะนักการเมือง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับการพิจารณาให้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว ประจำปี 2564 ในฐานะนักการเมือง

Home / NEWS / ‘ธรรมนัส’ เตรียมเข้ารับรางวัลยศจักรดาว ประจำปี 64 ในฐานะนักการเมือง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับการพิจารณาให้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว ประจำปี 2564 ในฐานะนักการเมือง
  • โดยจะเข้ารับรางวัลในวันครบรอบวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร ครบ 63 ปี ในวันที่ 27 ม.ค. 2564
  • ’ธรรมนัส’ เคยมีชื่อเสนอให้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว เมื่อปี 2563 แต่รายชื่อถูกตีตกไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับการพิจารณาให้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว ประจำปี 2564 ในฐานะนักการเมือง โดยจะเข้ารับรางวัลในวันครบรอบวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร ครบ 63 ปี ในวันที่ 27 ม.ค. 2564 ที่ จ.นครนายก โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมงาน

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส เคยมีชื่อเสนอให้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว เมื่อปี 2563 แต่รายชื่อถูกตีตกไป เพราะอยู่ในระหว่างถูกฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจถูกครหาพัวพันคดียาเสพติดเมื่อ 20 ปีก่อน รวมถึงวุฒิการศึกษาปลอม ถึงความเหมาะสมดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรี

สำหรับคุณสมบัติผู้ได้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว คือ

  1. เป็นศิษย์เก่าและมีชื่อในทะเบียน รร.เตรียมทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ กองทัพไทย
  1. ประพฤติดีมีคุณธรรม ทั้งในหน้าที่การงานและส่วนตัว ตลอดจนไม่มีประวัติในทางเสื่อมเสียและเสียหายในสังคม
  2. ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและเสียสละอุทิศตนเพื่องานในหน้าที่ของราชการหรืองานของสังคมจนเป็นที่ประจักษ์แก่บุคคลทั่วไป
  3. เป็นผู้ที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่สังคมกองทัพและประเทศ จนถือได้ว่าเป็นบุคคลดีเด่น สมควรได้รับการยกย่องยอมรับของบรรดาศิษย์เก่าและประชาชนทุกสาขาอาชีพ
  4. เป็นผู้ให้การสนับสนุน รร.เตรียมทหารด้วยดีมาตลอด

สำหรับในปีนี้ผู้ที่ได้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว โดยตำแหน่ง ประกอบด้วย พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด , พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก , พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ , พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ พล.ต.อ.สุวัฒน์แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการสํานักงานตํารวจแห่งชาติ

ข้อมูล : Mono29