ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายกฯ ยันไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร รับใจหายรัฐมนตรีลาออกไปเป็น สว.

พล.อ.ประยุทธ์ รับใจหาย คณะรัฐมนตรี 15 คนลาออกไปเป็น ส.ว. แต่ขอให้มองในทางสร้างสรรค์ ตั้งคนคุ้นเคยทำงานต่อ ยันเหลือน้อยแต่ก็ยังทำงานได้ วันนี้ (7 พ.ค. 2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา…

Home / NEWS / นายกฯ ยันไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร รับใจหายรัฐมนตรีลาออกไปเป็น สว.

พล.อ.ประยุทธ์ รับใจหาย คณะรัฐมนตรี 15 คนลาออกไปเป็น ส.ว. แต่ขอให้มองในทางสร้างสรรค์ ตั้งคนคุ้นเคยทำงานต่อ ยันเหลือน้อยแต่ก็ยังทำงานได้

วันนี้ (7 พ.ค. 2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีที่มีรัฐมนตรี 15 คน ขอลาออกจากตำแหน่งเพื่อไปทำหน้าที่เป็น วุฒิสภา หรือ สว. ว่า คิดๆ ไปก็ใจหายเพราะทำงานร่วมกันมานาน

เดิมคณะรัฐมนตรีมี 32 คน เหลือ 17 คน ยังสามารถประชุมได้ตามปกติ ส่วน คสช. จากเดิม 15 คนเหลือ 11 คน แต่ทั้งนี้ไม่ว่าจะมีจำนวนเหลือเท่าไรรัฐบาลและรัฐมนตรีที่เหลือยังบริหารงานต่อไปได้ รัฐบาลได้วางแผนการทำงานตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดินอยู่แล้ว

การที่รัฐมนตรีลาออกไปเป็น ส.ว.นั้น อย่าคิดว่าเป็นศัตรูกับใคร ให้มองอย่างสร้างสรรค์ว่า เขาทำอะไรกันไปบ้างตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เพราะวันข้างหน้าในการที่จะวางพื้นฐานประเทศทุกๆ ด้าน มันก็ควรจะคนที่รู้เรื่องการทำงานในช่วงที่ผ่านมาเข้าไปอยู่ใน ส.ว. ด้วย เพื่อให้สามารถดำเนินงานต่อไปได้

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงเรื่องการใช้มาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญ ยกเลิกคำสั่ง และประกาศ คสช. ที่มีมาตั้งแต่ปี 2557 ว่า ประกาศและคำสั่ง คสช.มีรวม 456 ฉบับ ให้ยกเลิก 68 ฉบับ คงไว้ 65 ฉบับ และอยู่ระหว่างการจัดทำกฎหมาย แล้วจึงใช้กฎหมายใหม่ยกเลิก 77 ฉบับ (ซึ่งทั้ง 77 ฉบับนี้ต้องยกเลิกอยู่แล้ว)