ภัยแล้ง หน้าแล้ง อากาศร้อน

กองทัพเรือมอบน้ำจืด 1 แสนลิตร บรรเทาความเดือดร้อนชาวเกาะล้าน

แล้งหนัก! กองทัพเรือ สนับสนุนน้ำจืด 1 แสนลิตร บรรเทาความเดือดร้อนชาวเกาะล้าน วันนี้ (8 พ.ค.62) ที่ท่าเทียบเรือท่าหน้าบ้านเกาะบ้าน ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พล.ร.ต.ภิญโญ…

Home / NEWS / กองทัพเรือมอบน้ำจืด 1 แสนลิตร บรรเทาความเดือดร้อนชาวเกาะล้าน

แล้งหนัก! กองทัพเรือ สนับสนุนน้ำจืด 1 แสนลิตร บรรเทาความเดือดร้อนชาวเกาะล้าน

วันนี้ (8 พ.ค.62) ที่ท่าเทียบเรือท่าหน้าบ้านเกาะบ้าน ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พล.ร.ต.ภิญโญ โตเลี้ยง รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา คณะเจ้าหน้าที่ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมส่งมอบน้ำจืดจำนวน 1 แสนลิตรเพื่อใช้ในการอุปโภค-บริโภคแก้วิกฤตการณ์ภัยแล้งบนพื้นที่เกาะล้าน โดยมีชาวบ้านเกาะล้านจำนวน 56 ครัวเรือนเข้ารับมอบน้ำจืดในครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียง

พล.ร.ต.ภิญโญ โตเลี้ยง รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เปิดเผยว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดทำให้แหล่งน้ำจืดบนเกาะล้านเหือดแห้งจนหมด ทำให้ทั้งในส่วนของประชาชนและนักท่องเที่ยวขาดน้ำกิน น้ำใช้ ทั้งทางด้านการอุปโภคและบริโภค จึงได้ประสานร่วมกับเมืองพัทยาในการสนับสนุนน้ำจืดบรรทุกใส่เรือหลวงเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนเป็นการด่วน และจะร่วมกับเมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรี ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะแก้ปัญหาวิกฤติขาดแคลนน้ำในช่วงที่เกิดปัญหา

รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 กล่าวต่อไปอีกว่าการดำเนินการดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของ พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ให้นโยบายไว้ว่ากองทัพเรือจะเป็นกองทัพที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ ประชาชนมีภัยหรือเดือดร้อนที่ไหนจะมีทหารเรืออยู่ที่นั่น สำหรับเกาะล้านเมืองพัทยา นับเป็นพื้นที่ทางด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวที่สร้างรายได้ให้กับประเทศเป็นอย่างมาก

โดยในแต่ละวันจะมีนักท่อง เที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ดังนั้นน้ำคือปัจจัยสำคัญในการรอง รับทั้งการอุปโภค-บริโภคของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดนทางมาพักผ่อน เฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคน