Insanity Nighclub ปิดผับดัง สั่งปิด Insanity Nighclub

บุกปิดผับดังกลางกรุง พบยาเสพติด-ไร้มาตรการป้องกันโควิด ชงปิดยาว 5 ปี

กรมการปกครอง นำกำลังทลายผับดังกลางกรุงไม่มีใบอนุญาต ย่านสุขุมวิท ชื่อ Insanity Nighclub เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

Home / NEWS / บุกปิดผับดังกลางกรุง พบยาเสพติด-ไร้มาตรการป้องกันโควิด ชงปิดยาว 5 ปี

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรมการปกครอง นำกำลังทลายผับดังกลางกรุงไม่มีใบอนุญาต ย่านสุขุมวิท ชื่อ Insanity Nighclub เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
  • พบนักท่องเที่ยวกว่า 150 คน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ปราศจากการเว้นระยะห่าง และไม่มีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19
  • พบยาเสพติดตกอยู่ตามพื้น และในห้องน้ำ เตรียมเสนอสั่งปิดสถานประกอบการที่ฝ่าฝืนเป็นเวลา 5 ปี

วันนี้ (10 ธ.ค.63) เวลา 03.00 น. นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองทลายผับดังกลางกรุงไม่มีใบอนุญาต ย่านสุขุมวิท ชื่อ Insanity Nighclub ตั้งอยู่ภายในซอย สุขุมวิท 11 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

จากการตรวจสอบพบนักท่องเที่ยวกว่า 150 คน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ กำลังเต้นเบียดเสียดกัน ปราศจากการเว้นระยะห่าง และไม่มีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด

หลังได้รับแจ้งจากทางรัฐสภาประสานให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการปกครอง ตรวจสอบ Insanity Nighclub เนื่องจากประชาชนในพื้นที่ ร้องเรียนว่า สถานบันเทิงดังกล่าว เปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด โดยเปิดยันตี 4 ทุกคืน เป็นเหตุให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน และที่กังวลว่าจะเป็นแหล่งแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 อีกด้วย

ขณะเดียวกันระหว่างตรวจสอบภายในร้าน พบยาเสพติดตกอยู่ตามพื้น และในห้องน้ำ มีลักษณะเป็นผงสีขาว คาดว่าเป็นเคตามีน และยังพบว่าทางร้านมีการให้บริการ บารากู่ โดยพบมีเตาบารากู่ และตัวยาบารากู่ จำนวนมาก และจากการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย เบื้องต้นพบมีนักเที่ยวฉี่ม่วง นอกจากนี้ยังพบว่าสถานที่แห่งนี้ เป็นสถานบริการ ที่ไม่ได้รับใบอนุญาต เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง จึงได้จับกุมตัวผู้จัดการร้านและร้องทุกข์กล่าวโทษในฐานความผิด ดังนี้

  1. เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
  2. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด
  3. กระทำการชุมนุม การทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ
  4. ขายหรือให้บริการสินค้าบารากู่

โดยผับแห่งนี้สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนในบริเวณนี้เป็นอย่างมาก และยังพบว่ามีการปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดภายในผับอีกด้วย ซึ่งจะต้องถูกเพิกถอนใบอนุญาต มีโทษทางอาญา และฝ่าฝืนคำสั่ง หัวหน้า คสช. ที่ 22/28558 มีโทษทางปกครองสั่งปิดสถานประกอบการที่ฝ่าฝืนเป็นเวลา 5 ปี

ที่มา : กรมการปกครอง