ข่าวMONO 29 ส.ส. สุชาติ ตันเจริญ

สุชาติ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พลังประชารัฐ ประกาศพร้อมทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร

บรรยากาศการรายงานตัวของ ส.ส. ในวันแรก ที่อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ถนนเกียกกาย มี ส.ส.เข้ารายงานตัว 31 คน ด้านนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ประกาศพร้อมทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร บรรยากาศการรายงานตัวของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร…

Home / NEWS / สุชาติ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พลังประชารัฐ ประกาศพร้อมทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร

บรรยากาศการรายงานตัวของ ส.ส. ในวันแรก ที่อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ถนนเกียกกาย มี ส.ส.เข้ารายงานตัว 31 คน ด้านนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ประกาศพร้อมทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร

บรรยากาศการรายงานตัวของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ที่อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ถนนเกียกกาย ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งแบบแบ่งเขต อย่างเป็นทางการ

โดยวานนี้ ซึ่งถือเป็นวันแรก มีนายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.จังหวัดสกลนคร พรรคเพื่อไทย เข้ารายงานตัวเป็นคนแรก ตั้งแต่เวลา 6.29 น. และได้รายงานตัวช่วง 8.09 น. ซึ่งมีขั้นตอนยื่นเอกสารรับรอง, ถ่ายภาพติดบัตรประจำตัว ส.ส., รับมอบรัฐธรรมนูญ และคู่มือระเบียบปฏิบัติในการประชุมรัฐสภา

ด้านนายอุบลศักดิ์ ระบุว่า เมื่อได้รับเลือกเป็นตัวแทนของประชาชนแล้ว ต้องมีความพร้อมในการทำหน้าที่ในทันทีขณะที่ช่วงสาย มี ส.ส.เดินทางมารายงานตัวกันต่อเนื่อง อย่างพรรคประชาธิปัตย์ ได้แก่ นายถาวร เสนเนียม / นายจุลพล จุลใส / นายสาธิต ปิตุเดชะ พร้อมกลุ่ม ส.ส.ภาคใต้

ตามด้วย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย / นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ / และนายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา

ด้านนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ว่าที่ตัวเต็งถูกเสนอชื่อเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่เข้ามารายงานตัวเช่นกัน เปิดเผยว่า พร้อมอาสาทำหน้าที่ประธานสภาฯ เพราะมีประสบการณ์ทำงานมา 7 – 8 ปี และเชื่อว่า การทำหน้าในรัฐสภาต่อจากนี้ อาจมีความวุ่นวาย เพราะตามรัฐธรรมนูญใหม่ การลงมติต่างๆ ของ ส.ส. และ ส.ว.จะไม่ถูกครอบงำด้วยมติของพรรค

สำหรับภาพรวมวันแรก มี ส.ส.เดินทางเข้ารายงานตัว 31 คน โดยสำนักงานเลขาธิการผู้แทนราษฎร จะเปิดรับรายงานตัวตั้งแต่เวลา 8.30 น. ถึง 16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ส่วนพรรคการเมืองต่างๆ มีรายงานว่า ทางพรรคชาติไทยพัฒนา จะเข้ารายงานตัว วันที่ 9 พฤษภาคม / พรรคเพื่อไทย รายงานตัว 10 พฤษภาคม / พรรคอนาคตใหม่ รายงานตัว 13 พฤษภาคม และพรรคภูมิใจไทย รายงานตัว 16 พฤษภาคม