เลือกตั้ง62

ไทม์ไลน์ หลัง กกต. ประกาศรับรองผลเลือกตั้ง62

นับตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2562 วันเลือกตั้งอย่างเป็นทางการของไทย หลายคนต่างตั้งตารอผลการเลือกตั้งชี้ชะตาอนาคตประเทศไทยว่าจะดำเนินไปในทิศทางใด นายกฯ คนใหม่จะเป็นใครนั้น ผ่านมาแล้วเกือบ 2 เดือน ล่าสุด กกต.ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งแบบแบ่งเขต ทั้งหมด 349…

Home / NEWS / ไทม์ไลน์ หลัง กกต. ประกาศรับรองผลเลือกตั้ง62

นับตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2562 วันเลือกตั้งอย่างเป็นทางการของไทย หลายคนต่างตั้งตารอผลการเลือกตั้งชี้ชะตาอนาคตประเทศไทยว่าจะดำเนินไปในทิศทางใด นายกฯ คนใหม่จะเป็นใครนั้น

ผ่านมาแล้วเกือบ 2 เดือน ล่าสุด กกต.ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งแบบแบ่งเขต ทั้งหมด 349 เขต ยกเว้นเขตเลือกตั้งที่ 8 จังหวัดเชียงใหม่ที่สั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ และประกาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ทั้ง 149 คนแล้วนั้น

วันนี้ทางทีมข่าว MThai จะพาไปดูไทม์ไลน์ต่อจากนี้ หลัง กกต.ประกาศรับรองผล ส.ส. บัญชีรายชื่อและแบ่งเขตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

วันที่ 9 พ.ค. 2562 คสช.คัดเลือก ส.ว.จำนวน 250 คน ให้แล้วเสร็จ

วันที่ 11 พ.ค. 2562 คาดว่าจะนำรายชื่อ ส.ส. และ ส.ว.ขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งภายในวันที่ 12 พ.ค.นี้

จากนั้นจะจัดให้มีการรายงานตัว โดย ส.ส.จะรายงานตัวที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร อาคารรัฐสภา (เกียกกาย) สำหรับ ส.ว.จะรายงานตัวที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา อาคารสุขประพฤติ ถนนประชาชื่น

ช่วงวันที่ 18-19 พ.ค. คาดว่าเปิดประชุมรัฐสภา และตามธรรมเนียมปฏิบัติจะจัด ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม ซึ่งจะมีการประสานกับสำนักงานราชเลขาธิการในเรื่องสถานที่อีกครั้ง


วันที่ 21 พ.ค.
คาดว่ามีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรก เพื่อเลือกประธานและรองประธาน รวมไปถึงการประชุมวุฒิสภาครั้งแรก เพื่อเลือกประธานและรองประธานวุฒิสภา

เบื้องต้นจะจัดขึ้นที่หอประชุมใหญ่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งควรจัดประชุมทั้ง 2 สภาวันเดียวกันเพื่อให้การทูลเกล้าฯ รายชื่อประธานและรองประธานของทั้ง 2 สภา ดำเนินการได้ในคราวเดียวกัน

วันที่ 23 พ.ค.  คาดว่ามีการทูลเกล้าฯ แต่งตั้งประธานและรองประธานสภาฯ รวมไปถึงประธานและรองประธานวุฒิสภา

วันที่ 24 พ.ค. เป็นต้นไป สามารถเรียกประชุมรัฐสภา เพื่อเลือกนายกฯ