ข่าวสดวันนี้ ประวิตร วงษ์สุวรรณ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ส.ว.

บิ๊กป้อม ยันไร้ปัญหา พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา เป็น ส.ว.ต่อ แม้มีข้อครหา

พล.อ.ประวิตร ยันทำได้ ตั้ง บิ๊กติ๊ก ของชายนายกฯ เป็น ส.ว. ต่อ ส่วนขาดประชุมบ่อยให้ไปถามเจ้าตัวเอง วันนี้ (10 พ.ค. 2562) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ…

Home / NEWS / บิ๊กป้อม ยันไร้ปัญหา พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา เป็น ส.ว.ต่อ แม้มีข้อครหา

พล.อ.ประวิตร ยันทำได้ ตั้ง บิ๊กติ๊ก ของชายนายกฯ เป็น ส.ว. ต่อ ส่วนขาดประชุมบ่อยให้ไปถามเจ้าตัวเอง

วันนี้ (10 พ.ค. 2562) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีที่มีหลายฝ่ายไม่เห็นด้วยกับการที่ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา น้องชายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้ลาออกจากเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช.  ไปทำหน้าที่เป็นสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. เพราะช่วงที่ผ่านมา พล.อ.ปรีชา มีข้อครหาเรื่องการขาดประชุมบ่อยครั้ง จนทำให้คิดว่าไม่มีความเหมาะสมที่จะให้อยู่ในตำแหน่งทางการเมืองกินเงินเดือนร่วมแสน ซึ่งเป็นภาษีของประชาชนต่อได้ ว่า

การที่ตั้ง พล.อ.ปรีชานั้น ก็เพราะว่าท่านเคยเป็น สนช. มาก่อน และมีความรู้ความสามารถ จึงได้ให้มีการทำหน้าที่ ส.ว.ต่อได้ไม่เป็นไร ส่วนที่ท่านขาดประชุมสนช.บ่อยครั้งนั้น เรื่องนี้ต้องไปถาม เจ้าตัวเอง คงตอบแทนไม่ได้ พล.อ.ประวิตรกล่าว

สำหรับ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ถูก นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) ออกมาตั้งคำถามเรื่องการขาดประชุมบ่อยเมื่อครั้งทำหน้าที่เป็น สมาชิก สนช. เพราะลางานไม่ปฏิบัติหน้าที่ถึง 394 วัน จากจำนวนวันทำงานทั้งหมด 400 วัน

ซึ่งนายวีระ เผยว่า หาก พล.อ.ปรีชา อ้างว่าติดราชการงานอื่น จนไม่มีเวลามาทำงาน ก็ควรมาลาออกไป อย่าเอาเปรียบสังคม กระทรวงการคลังจะได้ไม่ต้องเสียหาย ไม่ต้องเสียงบประมาณแผ่นดิน อันเป็นเงินภาษีอากรของประชาชน มาจ่ายเป็นเงินเดือนแสนสองหมื่นบาท ให้กับข้าราชการที่ไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่เช่นนี้

ภาพ/คลิป จาก Wassana Nanuam