ทุ่งทานตะวัน สวนรถไฟ

สวยงาม!! ‘ทุ่งทานตะวัน’ สวนรถไฟ คนแห่ถ่ายรูปรับหน้าหนาว

ประชาชนเข้าชมความงามทุ่งทานตะวัน สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร พร้อมถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก

Home / NEWS / สวยงาม!! ‘ทุ่งทานตะวัน’ สวนรถไฟ คนแห่ถ่ายรูปรับหน้าหนาว

ประเด็นน่าสนใจ

  • ประชาชนเข้าชมความงามทุ่งทานตะวัน สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร พร้อมถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก
  • ดอกทานตะวันออกดอกเบ่งบานอยู่เต็มพื้นที่สวนวชิรเบญจทัศ จำนวน 30,000 ต้น บนพื้นที่ทั้งหมดกว่า 4 ไร่
  • สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันนี้-20 ธันวาคม 63 โดยสวนรถไฟ เปิดให้บริการ 05.00-21.00 น.

วันนี้ (7 ธ.ค.63) ที่ ทุ่งทานตะวัน สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร ประชาชน นักท่องเที่ยว และผู้ที่เดินทางมาออกกำลังกาย ได้เข้าชมความงามทุ่งทานตะวันพร้อมถ่ายรูปสวยๆเช็คอินกับดอกทานตะวัน กำลังบานสะพรั่งหันหน้าไปรอรับแสงอาทิตย์ยามเช้า ได้สูดอากาศบริสุทธิ์เต็มปอด พักผ่อน ช่วงหยุดยาว ชาร์จแบตร่างกายเต็มที่ ก่อนกลับไปสู้งานหนัก

ทั้งนี้ทุ่งดอกทานตะวันออกดอกเบ่งบานอยู่เต็มพื้นที่สวนวชิรเบญจทัศ จำนวน 30,000 ต้น บนพื้นที่ทั้งหมดกว่า 4 ไร่ ซึ่งทางสวนได้คัดเลือกดอกทานตะวันพันธุ์ วินเซ็นท์ ช้อยซ์ บราวน์ เซ็นเตอร์ ที่มีลักษณะเด่น คือ เป็นพันธุ์ผสมที่ไม่มีละอองเกสร ทำให้ “ ผู้แพ้ละอองเกสร “ สามารถเข้ามาชมได้ด้วย ซึ่งนอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจแล้ว ยังเป็นแหล่งการเรียนรู้เรื่องต้นทานตะวัน ให้กับเยาวชนและผู้ที่สนใจ สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันนี้-20 ธันวาคม 63

สำหรับสวนรถไฟ หรือสวนวชิรเบญจทัศ ตั้งอยู่ใกล้กับสวนจตุจักร เปิดให้บริการ 05.00-21.00 น. อุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพฯ เปิดให้เข้าชมฟรี ทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 8.30-16.30 น. ศูนย์กีฬาวชิรเบญจทัศ มีบริการ ห้องฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, ห้องฝึกโยคะ, สนามเทนนิส, สนามฟุตซอล ฯลฯ เสียค่าบำรุงสถานที่ปีละ 40 บาท อีกทั้งบริเวณสวนยังมีบริการให้เช่าจักรยานคันละ 20 – 60 บาท