การชุมนุม คณะราษฎร 2563 แยกลาดพร้าว

เริ่มแล้ว! ม๊อบ2ธันวา จัดการชุมนุม “ไล่จันทร์โอชา”

วันนี้ (2 ธ.ค.63) เมื่อเวลา 17.30 น. ที่ บริเวณห้าแยกลาดพร้าว กลุ่มคณะราษฎร ได้จัดการชุมนุม ” ไล่จันทร์โอชา ” โดยได้มีการจัดวางเวทีใหญ่เสร็จสิ้น ซึ่งจัดในรูปแบบคล้ายบัลลังก์ศาลรัฐธรรมนูญ…

Home / NEWS / เริ่มแล้ว! ม๊อบ2ธันวา จัดการชุมนุม “ไล่จันทร์โอชา”

วันนี้ (2 ธ.ค.63) เมื่อเวลา 17.30 น. ที่ บริเวณห้าแยกลาดพร้าว กลุ่มคณะราษฎร ได้จัดการชุมนุม ” ไล่จันทร์โอชา ” โดยได้มีการจัดวางเวทีใหญ่เสร็จสิ้น ซึ่งจัดในรูปแบบคล้ายบัลลังก์ศาลรัฐธรรมนูญ ที่ในวันนี้ศาลรัฐธรรมนูญมีการอ่านคำวินิจฉัย กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใช้บ้านราชการในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์

ขณะเดียวกันเมื่อเวทีใหญ่เริ่มตั้งกลุ่มมวลชนก็เริ่มจับจองหาที่นั่งเพื่อฟังการปราศรัย จนเต็มพื้นที่หน้าเวที ขณะที่ในพื้นที่ โดยรอบได้มีการจัดกิจกรรมเช่นเดียวกันกับครั้งก่อนๆ

ทั้งนี้ ด้าน พ.ต.อ.อรรถวุฒิ นิวาตโสภณ ผกก.สน.พหลโยธิน ในฐานะเจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมสาธารณะ เดินทางมาที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว เพื่ออ่านประกาศคำสั่งสถานีตำรวจนครบาลผมโยธิน ที่ 263/2563 เรื่องให้ผู้สูงเลิกการชุมนุมภายในระยะเวลาที่กำหนดโดยข้อความในประกาศ ระบุว่า

ด้วยมีกลุ่มบุคคลได้จัดการชุมนุมสาธารณะที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ถนนพหลโยธิน แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้งก่อนเริ่มการชุมนุมไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมงและไม่แจ้งผ่อนผันกำหนดเวลาต่อผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ก่อนเริ่มการชุมนุมตามมาตรา 10 และมาตรา 12 พระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 อันเป็นการชุมนุมสาธารณะที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายตามมาตรา 14

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 21 (1) แห่งพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 จึงให้ผู้ชุมนุมเลิกการชุมนุมภายในเวลา 18.00 น. ของวันที่ 2 ธันวาคม 2563


 ภาพ : วิชาญ โพธิ , กฤติกร จิตติอร่ามกูล