สหรัฐอเมริกา โจ ไบเดน

‘โจ ไบเดน’ กระดูกร้าว หลังลื่นล้มขณะเล่นกับสุนัข

ไบเดนกระดูกหักล้า (hairline fractures) บริเวณเท้า และจำเป็นต้องสวมเฝือกลมเป็นเวลาหลายสัปดาห์

Home / NEWS / ‘โจ ไบเดน’ กระดูกร้าว หลังลื่นล้มขณะเล่นกับสุนัข

วอชิงตัน, 30 พ.ย. (ซินหัว) — โจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้รับบาดเจ็บหลังจากเล่นกับสุนัข และเข้ารับการรักษาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (28 พ.ย.)

เมื่อวันอาทิตย์ (29 พ.ย.) แพทย์ของไบเดนเผยว่าไบเดนกระดูกหักล้า (hairline fractures) บริเวณเท้า และจำเป็นต้องสวมเฝือกลมเป็นเวลาหลายสัปดาห์

“การเอ็กซเรย์เบื้องต้นยังไม่เผยให้เห็นรอยร้าวที่ชัดเจน แต่การตรวจทางคลินิกของเขาให้ภาพที่ละเอียดมากขึ้น” เควิน โอคอนเนอร์ แพทย์ผู้ดูแลหลักของไบเดนกล่าว “ผลการตรวจซ้ำด้วยซีทีสแกนยืนยันว่ามีรอยร้าวเล็กๆ บนกระดูกอินเตอร์มีเดียท คิวนิฟอร์ม (intermediate cuneiform) และกระดูกแลทเทอรัล คิวนิฟอร์ม (lateral cuneiform) ซึ่งอยู่ในช่วงกลางเท้า คาดว่าเขาน่าจะต้องสวมเฝือกลมเป็นเวลาหลายสัปดาห์”

ก่อนหน้านี้เมื่อวันอาทิตย์ (29 พ.ย.) สำนักงานของไบเดนแถลงการณ์ว่าไบเดนกำลังจะเข้ารับการตรวจจากแพทย์กระดูกเผื่อไว้เพื่อความปลอดภัย หลังจากเขาข้อเท้าพลิกระหว่างเล่นกับสุนัขของเขาที่ชื่อ “เมเจอร์”

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เขียนในรีทวีตคลิปวิดีโอแสดงภาพของไบเดนขณะออกจากคลินิกกระดูกในเดลาแวร์ว่า “หายเร็วๆ นะ!”

ครอบครัวไบเดนมีสุนัข 2 ตัวด้วยกัน ชื่อว่า เมเจอร์ (Major) และแชมป์ (Champ) เป็นพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ดทั้งคู่

เมเจอร์เป็นสุนัขที่ไบเดนรับอุปการะมาจากสมาคมมนุษยธรรมเดลาแวร์ (Delaware Humane Association) ในเดือนพฤศจิกายน 2018 ส่วนแชมป์เข้ามาอยู่ในครอบครัวไบเดนเมื่อเดือนธันวาคม 2008 หลายสัปดาห์หลังจากไบเดนได้รับเลือกเป็นรองประธานาธิบดี