การชุมนุม ข่าวการเมือง

ม็อบราษฎร เคลื่อนขบวนไปหน้า ราบ 11

ม็อบราษฎร นัดรวมตัวกันบริเวณตรงข้ามวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เพื่อเตรียมเคลื่อนขบวนไปหน้าราบ 11

Home / NEWS / ม็อบราษฎร เคลื่อนขบวนไปหน้า ราบ 11

เคลื่อนขบวนเป็ด มาหน้าราบ 11

ม็อบราษฎร เคลื่อนขบวนมวลชนจากบริเวณตรงข้ามวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เดินท้าวไปบริเวณหน้า กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ โดยมีขบวนเป็ดเหลืองอยู่ด้านหน้าสุดของ และมีรถเครื่องเสียงพร้อมแกนนำอยู่บริเวณกลางขบวน และมีการเปิดเฟลชจากโทรศัพท์มือถือของมวลชนเป็นระยะๆ


วันนี้ (29 พ.ย.63) ม็อบราษฎร นัดรวมตัวกันบริเวณตรงข้ามวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เพื่อเตรียมเคลื่อนขบวนไปหน้ากองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ โดยมีประชาชนที่เข้าร่วมในการชุมนุมทยอยเดินทางเข้ามายังจุดนัดหมาย ตั้งแต่ช่วงเวลา 14.30 น.

ทั้งนี้บริเวณหน้า กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน พร้อมกางลวดหนามหีบเพลง และมีการนำรถโดยสารมาจอดขวางบริเวณทางเข้าออกอีกด้วย

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. การ์ด และมวลชนราษฎรที่เดินทางมารอชุมนุม บริเวณด้านหน้ากรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ได้ทำการรื้อรั้วลวดหนามหีบเพลง และเคลื่อนย้ายรถบัสโดยสารเก่า ที่เจ้าหน้าที่นำมาจอดขวางทางเข้า กรมทหารราบที่ 11 เอาไว้ออก

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเจรจาขอให้ผู้ชุมนุมไม่ทำลายแนวกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยกันสอดส่องดูผู้ไม่หวังดีที่จะมาสร้างสถานการณ์ และขอให้ชุมนุมกันด้วยความสงบ

ในขณะเดียวกัน บริเวณด้านหน้าวัดพระศรีฯ กลุ่มผู้ชุมนุมได้นัดรวมกลุ่มกันอยู่บริเวณนี้ และได้เตรียมตัวตั้งขบวนเพื่อเคลื่อน ซึ่งก็มีแกนนำอย่างแพนกวิ้น พริษฐ์, ไมค์ ระยอง มาถึงบริเวณรถขยายเสียง เตรียมพร้อมเคลื่อนขบวน


ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์ , กฤติกร จิตติอร่ามกูล