ข่าวสดวันนี้ ศาลอาญา เอกชัย หงส์กังวาน

โดนบ่อยแท้! เอกชัย หงส์กังวาน ถูกคนดักทำร้ายอีก ที่หน้าศาลอาญา

วันนี้ (13 พ.ค. 2562) นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เอกชัย หงส์กังวาน ว่าเขาถูกคนบุกทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บขณะลงจากรถเมล์หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาฯ ระหว่างที่เขาเดินทางไปศาลตามนัด ซึ่งจากเหตุดังกล่าวส่งผลทำให้เขาได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าและมือจนต้องใส่เฝือกอ่อน…

Home / NEWS / โดนบ่อยแท้! เอกชัย หงส์กังวาน ถูกคนดักทำร้ายอีก ที่หน้าศาลอาญา

ประเด็นน่าสนใจ

  • เอกชัย หงส์กังวาน นิ้วหักต้องใส่เฝือกอ่อน หลังถูกถีบตกรถเมล์ก่อนจะมีคนทำร้ายซ้ำ
  • การโดนทำร้ายครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 9 แล้วหลังจากออกมายืดหยันทางการเมืองต่อสู้กับรัฐบาลและคสช.

วันนี้ (13 พ.ค. 2562) นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เอกชัย หงส์กังวาน ว่าเขาถูกคนบุกทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บขณะลงจากรถเมล์หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาฯ ระหว่างที่เขาเดินทางไปศาลตามนัด ซึ่งจากเหตุดังกล่าวส่งผลทำให้เขาได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าและมือจนต้องใส่เฝือกอ่อน โดยเขามีข้อความระบุว่า เมื่อสักครู่มีชาย 4 คนทำร้ายร่างกายผมที่ด้านหน้าศาลอาญา

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ฟอร์ด เส้นทางสีแดง ซึ่งคาดว่าเป็นเพื่อนของนายเอกชัย ได้มีการโพสต์ภาพของเขานอนอยู่ในเตียงโรงพยาบาล พร้อมกับมีข้อความเปิดเผยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้าย 4 คน​ โดยคนแรกได้ตามเขาขึ้นเมล์มาจากป้ายใกล้บ้าน เมื่อรถมาถึงหน้าศาลอาญา ​

ขณะที่กำลังลงรถ ชายคนดังกล่าว ได้เดินมาจากด้านหลังและได้ถีบเขาลงจากรถ​ คนร้ายอีก 3 คนใส่หมวกกันน็อคที่ยืนรอด้่านล่าง ก็วิ่งเข้ามาทำร้ายทั้งเตะ​ ต่อย​ ลงมือหนักกว่าทุกครั้ง จนได้รับบาดเจ็บ​และตอนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลต้องใส่เฝือกที่แขน คาดว่าสักระยะถึงได้ออกจากโรงพยาบาล

สำหรับ เอกชัย หงส์กังวาน เป็นที่รู้จักในนามนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเฉพาะเรื่องการครอบครองนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในช่วงต้นปี 2561 โดยการแสดงออกทางการเมืองของแต่ละครั้งของ เขามักกระทำในเชิงสัญลักษณ์ ที่ยืนหยัดต่อสู้กับรัฐบาล และ คสช. ซึ่งหลังจากที่ทำกิจกรรมทางการเมืองแล้ว เวลาต่อมาเขามักจะถูกทำร้าย หรือไม่ก็ถูกทำลายทรัพย์สินจนได้รับความเสียหาย นับตั้งแต่

19 ม.ค. 2562 ถูกปาแก้วน้ำใส่ หลังเดินทางไปทำเนียบ เพื่อมอบของขวัญ(นาฬิกา) ให้พล.อ.ประวิตร
23 ม.ค. 2561 ถูกชายที่ปากแก้วน้ำใส่ ดักชกปากจนได้รับบาดเจ็บ ขณะกำลังเดินเข้าบ้านพัก หลังกลับจากทำกิจกรรมที่ทำเนียบรัฐบาล

14 ส.ค. 2561 ถูกสาดน้ำปลาร้าใส่ ขณะลงรถเมล์ไปทำเนียบติดตามความคืบหน้านาฬิกาหรู พล.อ.ประวิตร
22 ส.ค. 2561 ถูกกลุ่มคนดักตีหน้าบ้านพัก หลังกลับจากทำเนียบทวงถามเรื่องนาฬิกาหรู

19 ม.ค. 2562 ถูกกลุ่มดักคนทำร้ายอีก หลังไม่เห็นด้วยกับการเลื่อนเลือกตั้ง แต่คราวนี้ไม่ได้รับบาดเจ็บเพราะมีคนช่วยทัน
26 ม.ค. 2562 รถยนต์ของนายเอกชัยที่จอดอยู่หน้าบ้านถูกลอบเผา ได้รับความเสียหายเล็กน้อย

5 มี.ค. 2562 ถูกตักตีหัวจนแตก หลังให้ปากคำต่อแพทยสภา กรณีให้ตรวจสอบจริยธรรมหมอเหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎวัฒนะ
1 เม.ย. 2562 รถยนต์ถูกเผาอีกครั้ง แต่คราวนี้เสียหายหนักจนไม่สามารถซ่อมแซมได้ หลังจากที่เขากลับจากการล่าชื่อถอดถอน กกต.

และวันนี้ (13 พ.ค. 2562) เขาถูกถีบลงจจากรถเมล์ ก่อนคน้รายอีกกลุ่มจะเข้ามารุมทั้งเตะและต่อย จนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหน้าและนิ้วมือ จากการที่เขาเดินทางมาตามนัดของศาล